Bí quyết giúp da đầu gối bớt nếp nhăn và luôn trắng sáng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vùng da đầu gối của bạn luôn có nguy cơ khô ráp, chai sạn và xỉn màu. Chính vì vậy, hãy nằm lòng những mẹo dưới đây để chăm sóc và cải thiện sắc diện cho vùng da này.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là điều rất quan trọng để giảm hiện tượng da nhăn ở đầu gối. Bạn nên tẩy tế bào chết cho vùng da này hàng ngày trong khi tắm. Bạn có thể dùng bông tắm hay dụng cụ tẩy tế bào chết chuyên dụng, đây là những công cụ vừa massage làn da lại vừa giúp tẩy tế bào chết.

Bạn chỉ nên chà nhẹ nhàng lên da theo hình tròn và tập trung nhiều ở vùng da quanh gối. Hãy massage vùng da này ít nhất trong 3 phút để loại bỏ da chết và kích thích sự tái tạo của tế bào da.

Kháng khuẩn

Vùng da thô trên đầu gối thường thiếu độ ẩm, dẫn đến việc nứt nẻ, thô ráp. Nếu không chăm sóc đúng cách và kịp thời, nó thậm chí có thể bị chảy máu và nhiễm trùng. Để tránh trường hợp như vậy, bạn nên sử dụng một chất tẩy rửa nhẹ. Có thể kết hợp tinh chất trà xanh và xà phòng để rửa sạch hàng ngày. Tinh chất sát trùng của trà xanh sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn. Nếu bạn muốn có thêm mùi thơm dịu nhẹ, hãy thêm vào đó một ít tinh dầu hoa cúc, hay gỗ tuyết tùng, tinh dầu cam… Sau khi tẩy da chết, hãy sử dụng phương pháp này để làm sạch đầu gối của bạn.

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là điều cần thiết trong việc điều trị tình trạng lão hóa da. Vì vậy, nếu bạn muốn ngăn ngừa hay khắc phục da đầu gối chảy xệ, hãy dưỡng ẩm thường xuyên. Sau khi ra khỏi bồn tắm, bạn dùng khăn khô bông để lau khô nhẹ nhàng. Sau đó, bôi kem dưỡng ẩm sâu lên vùng da xung quanh đầu gối. Hãy bôi kem dưỡng ẩm vào mỗi buổi sáng và mỗi tối trước khi đi ngủ. Bạn cũng nên, buộc thêm một chiếc khắc bông nhỏ quanh gối để hiệu quả dưỡng ẩm tốt hơn.

Làm trắng

Để làm trắng vùng da đầu gối của bạn, nước cốt chanh là một phương pháp hịêu quả. Sử dụng một vài giọt nước cốt chanh trực tiếp trên đầu gối và xoa nhẹ ít nhất trong 20 phút, bạn cũng có thể để qua đêm và rửa sạch vào sáng sớm. Hãy thử dùng cách này hàng ngày trong ba tuần, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt.

Kem chống nắng

Các chuyên gia khẳng định, kem chống nắng là một trong những giải pháp tuyệt với để khắc phục tình trạng lão hóa da ở đầu gối. Bạn nên dùng sản phẩm chống nắng có hàm lượng SPF 15 hoặc cao hơn mỗi khi ra ngoài. Không chỉ bảo vệ da khỏi những tác động xấu của tia UV, nó còn giúp tăng cường độ ẩm cho da. Không chỉ vậy, kem chống nắng còn bảo toàn khả năng sản xuất collagen, từ đó giúp vùng da đầu gối được trẻ hóa.

Chế độ ăn lành mạnh

Chế độ ăn lành mạnh là đồng minh tốt để bạn thoát khỏi tình trạng da đầu gối nhăn nheo. Chế độ ăn của bạn nên có nhiều trái cây, rau quả và ngũ cốc nguyên hạt. Chế độ ăn này giúp cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin và dưỡng chất thiết yếu để khỏe mạnh. Nó cũng sẽ giúp làn da của bạn dẻo dai và tươi trẻ, từ đó bạn có thể nói lời tạm biết với tình trạng da nhăn nheo ở vùng gối.

Nên tránh

Nước nóng có thể hút độ ẩm ra khỏi da, để lại làn da khô trên đầu gối. Nhiệt độ nước trung bình là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Khi tắm cũng đừng nên kỳ cọ quá kỹ. Bởi nếu kỳ cọ và chà xát quá kỹ, tức là bạn đã vô tình "cọ" sạch những lớp dầu tự nhiên cũng như độ ẩm của da và khiến chúng trở nên khô ráp hơn.

Stress có thể gây khô, ngứa da... nói chung và với đầu gối nói riêng. Nếu công việc quá căng thẳng, bạn hãy thử tập yoga, chạy bộ hoặc làm những thứ mang tính chất thay đổi. 

Loại bỏ thói quen tì đầu gối lên các mặt phẳng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn