Thông tin bất ngờ việc nữ bệnh nhân bị điều dưỡng bệnh viện xâm hại

( PHUNUTODAY ) - Nguyên nhân không khởi tố vụ án là do nạn nhân đã bãi nại. Trong ngày 9/5, cơ quan điều tra Công an quận Thủ Đức đã ra quyết định không khởi tố vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

Báo Dân trí dẫn nguồn thông tin từ Công an quận Thủ Đức sáng 9/5 xác nhận, chị H.L.N (27 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) đã chính thức gởi đơn bãi nại (đề nghị không xử lý) đối với Nguyễn Đ.L. (32 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương), điều dưỡng Khoa Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện quận Thủ Đức, TP HCM.

Theo Công an quận Thủ Đức, căn cứ theo quy định của pháp luật, với tội hiếp dâm (khoản 1, Điều 111, Bộ Luật hình sự năm 1999), chỉ khởi tố vụ án khi có yêu cầu của người bị hại. Vì vậy, ngay sau khi nhận đơn bãi nại của chị N., cơ quan điều tra đã thực hiện quyết định đình chỉ, không khởi tố vụ án.

Liên quan đến vụ việc, báo An ninh thủ đô dẫn lời khai của nam điều dưỡng L. cho hay, L. đã có gia đình và làm tại bệnh viện quận Thủ Đức từ năm 2013 đến nay. Về vụ việc xảy ra với bệnh nhân N., điều dưỡng L. thừa nhận đúng như những gì mà ngay từ ban đầu chị này tố cáo.

Cụ thể, chị N. có thực hiện tiểu phẩu ở chân tại khoa Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện quận Thủ Đức. Sau đó, chị N. đến thay băng gạc y tế 1 số lần và điều dưỡng L. là người thực hiện cho chị N.

Ngày 8.5, bác sĩ Nguyễn Lan Anh, Phó giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức (phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với nam điều dưỡng N.Đ.L. (32 tuổi). Điều dưỡng Đ.L bị bệnh nhân tố cáo trong lúc thực hiện thay băng có hành vi xâm hại bệnh nhân.

“Điều dưỡng Đ.L công tác tại khoa Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện đã bị đình chỉ công tác, phía bệnh viện đã giao điều dưỡng Đ.L. cho cơ quan Công an quận Thủ Đức điều tra, làm rõ theo thẩm quyền”, bác sĩ Lan Anh thông tin.

Theo trình báo của chị M. (27 tuổi, ngụ quận Thủ Đức), tối 7.5, chị đến Bệnh viện quận Thủ Đức và vào phòng tiểu phẫu để thay băng vết thương ở chân phải và được điều dưỡng Đ.L. thay băng. Thay băng xong, chị M. đứng dậy ra về thì bất ngờ bị điều dưỡng Đ.L. đóng cửa phòng, ẳm chị đè lên giường.

Theo thông tin từ chị M., nam điều dưỡng đã cởi áo, kéo khóa váy quần của chị nhưng bị chống cự quyết liệt. Chị M. đã cắn trúng vào vùng tay phải và dùng chùm chìa khóa đâm vào người nam điều dưỡng mới tháo chạy được, ra ngoài kêu cứu.

benh-vien phunutoday

 Bệnh viện quận Thủ Đức, TPHCM.

Cũng theo báo An ninh thủ đô, được biết Công an nhiều lần lấy lời khai của chị N. Tuy nhiên sau đó, chị N. đã bất ngờ có đơn bãi nại cho điều dưỡng L. và từ chối việc giám định do cơ quan Công an đưa ra.

Từ những tình tiết mới phát sinh này, Công an quận Thủ Đức phối hợp cùng Viện KSND cùng cấp trong quá trình điều tra đã thống nhất không xử lý hình sự đối với L. Trong vài ngày tới, cơ quan Công an sẽ xử phạt hành chính đối với điều dưỡng L. rồi thông báo về cho bệnh viện quận Thủ Đức để xử lý kỷ luật, đạo đức nghề nghiệp.

Báo Vietnamnet dẫn lời BS Nguyễn Minh Quân - Giám đốc bệnh viện Q.Thủ Đức xác nhận, điều dưỡng L. về công tác tại bệnh viện từ năm 2013 và đã có gia đình.

“Hành vi như vậy là không thể chấp nhận được. Khi có kết luận điều tra, thông báo chính thức từ cơ quan công an, chúng tôi sẽ họp hội đồng, tiến hành xử lý kỷ luật đối với anh L…

Khả năng là anh L. sẽ đối mặt với hình thức kỷ luật với mức cao nhất là bị buộc thôi việc” - Vietnamnet dẫn lời Giám đốc bệnh viện Q.Thủ Đức nhấn mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn