Thông tin mới nhất về lũ lớn ở Lào Cai: 11 người chết và mất tích

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo thông tin mới nhất chúng tôi mới cập nhật được, tại Lào Cai, mưa lũ đã làm 11 người chết và mất tích.

Như chúng tôi đã đưa tin, Ban Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai cho biết, đến 8 giờ ngày 5/8, tại huyện này đã có 9 người bị mất tích do lũ cuốn trôi; trong đó, xã Cốc San (mất tích 3 người), xã Tòng Sành (mất tích 3 người và xã Phìn Ngan (mất tích 3 người). Hiện tại, số lượng người chết và mất tích lên tới 11 người.

Trong thành phố Lào Cai, nhiều tuyến đường chìm trong biển nước. Tuyến Quốc lộ 4D (thành phố Lào Cai đi Sa Pa) và tuyến đường từ thành phố Lào Cai đi huyện Bát Xát đã bị chia cắt hoàn toàn do nước lũ dâng cao.

me
Hiện tại, số lượng người chết và mất tích lên tới 11 người. Ảnh: Báo Chính Phủ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, đêm qua và rạng sáng nay (5/8), trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã có mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều địa phương đã xảy ra lũ và ngập lụt.

Tại thành phố Lào Cai, lũ từ đầu nguồn suối Ngòi Đum và suối Đôi đổ về bất ngờ gây ngập nhiều hộ dân ở tổ 1A, tổ 1B (phường Kim Tân) và tổ 14 (phường Nam Cường). Theo thống kê ban đầu tại ở tổ 1A, tổ 1B (phường Kim Tân) đã có trên 50 nhà dân bị ngập sâu và tổ 14 (phường Nam Cường) có 6 nhà bị ngập.

Ghi nhận của phóng viên Báo Lào Cai tại hiện trường các điểm ngập lụt, do lũ lên cao bất ngờ vào ban đêm, người dân không kịp sơ tán tài sản nên đã có nhiều thiệt hại.

Thành phố Lào Cai đã huy động các lực lượng đưa người dân đến nơi an toàn và di chuyển tài sản của nhân dân khỏi vùng ngập lụt.

me
Lũ tại tỉnh Lào Cai. (Nguồn: Otofun)

Tại huyện Bát Xát, do suối Phìn Ngan lũ lên nhanh đã làm trôi 2 nhà dân xã Phìn Ngan và gây ngập lụt 30  nhà dân. 

Thông tin ban đầu từ huyện Bát Xát, hiện có 6 người mất tích; hiện các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm.

Hiện, tuyến Quốc lộ 4D (thành phố Lào Cai đi Sa Pa) và tuyến đường từ thành phố Lào Cai đi huyện Bát Xát đã bị chia cắt hoàn toàn do nước lũ dâng cao.

Về số người mất tích ở Bát Xát, TTXVT dẫn thông tin từ Thường trực Ban Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, đến 8 giờ ngày 5/8, tại huyện này đã có 9 người bị mất tích do lũ quét cuốn trôi; trong đó, xã Cốc San (mất tích 3 người), xã Tòng Sành (mất tích 3 người và xã Phìn Ngan (mất tích 3 người). 

Hiện chưa xác định được danh tính những nạn nhân. Các lực lượng chức năng huyện Bát Xát đang phối hợp với gia đình các nạn nhân tăng cường tìm kiếm, đồng thời khuyến cáo nhân dân dọc hai bờ khe suối không ra suối vớt củi, sơ tán người và đồ đạc lên những điểm cao tránh lũ, sạt lở đất.

Văn phòng Ban Chỉ đạo TW về phòng chống thiên tai, dân thông tin từ Giám đốc Sở NNPTNT – Phó trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Lào Cai (qua điện thoại), tính đến 8h30’ ngày 05/8, thiệt hại về người là: 03 người chết (huyện Bát Xát), 07 người bị mất tích (huyện Bát Xát: 06 người, huyện Sa Pa: 01 người). 

Hiện tại giao thông đang bị chia cắt, tiếp cận hiện trường khó khăn, đề nghị Văn phòng thường trực thông báo cho Văn phòng Ủy ban Quốc gia TKCN để có biện pháp chỉ đạo và hỗ trợ.

Trả lời VOV lúc 9h sáng 5/8, ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Sở NN-PTNT Lào Cai, Phó Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Lào Cai cho biết: Mưa lũ đã làm 11 người chết và mất tích. Trong thành phố Lào Cai, nhiều tuyến đường chìm trong biển nước.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh và Lãnh đạo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, một số Sở, ngành, Văn Phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã xuống tại hiện trường chỉ đạo địa phương ứng cứu, khắc phục hậu quả. 

Hôm nay, Bắc Bộ tiếp tục mưa to đến rất to trên diện rộng

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, đêm 4/8 và rạng sáng nay 5/8, phía Tây Bắc Bộ, khu Đông Bắc và vùng đồng bằng Bắc Bộ đã có mưa rào và rải rác có dông, riêng phía tây Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi lớn hơn như Điện Biên (Điện Biên) 55mm, Bát Xát (Lào Cai) 152mm, Sa Pa (Lào Cai) 60mm, Lào Cai (Lào Cai) 65mm, Phú Thọ 82mm.

Dự báo trong ngày và đêm nay 5/8, ở khu vực các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và khu Đông Bắc tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm. Các khu vực khác ở phía Bắc Bộ có mưa rải rác với lượng mưa phổ biến dưới 20mm.

Ngoài ra, do hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; khu vực từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh kèm lốc xoáy.

Video: Cận cảnh lũ lớn tại tỉnh Lào Cai khiến 10 người mất tích
Video: Cận cảnh lũ lớn tại tỉnh Lào Cai khiến 10 người mất tích
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đến 8 giờ ngày 5/8, tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã có 10 người chết và bị mất tích do lũ cuốn trôi.
Dự báo thời tiết 5/8: Bắc Bộ mưa rào rải rác và có nơi có dông
Dự báo thời tiết 5/8: Bắc Bộ mưa rào rải rác và có nơi có dông
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dự báo ngày mai, toàn Bắc Bộ tiếp tục duy trì tình trạng nhiều mây, độ ẩm không khí cao, những cơn mưa vẫn có khả năng xảy ra nhưng không đều.
Tin phụ nữ ngày 5/8: Bé 2 tháng tuổi được anh trai cho ăn… ổ khóa
Tin phụ nữ ngày 5/8: Bé 2 tháng tuổi được anh trai cho ăn… ổ khóa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cha mẹ của 2 cậu bé đã vô cùng hoảng sợ khi đứa lớn 2 tuổi thừa nhận cho em trai mới 2 tháng tuổi ăn... ổ khóa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn