Thông tin mới nhất vụ cột điện 500kV bị gãy đổ hàng loạt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự việc cột điện của đại công trình gãy đổ “do gió” khiến dư luận hoài nghi về chất lượng thi công công trình.

Theo đó, vào khoảng 7h30 sáng 22-4, mưa lớn kèm theo giông lốc đã làm đổ một số cột đường dây 500 KV Quảng Ninh - Hiệp Hòa, đoạn đi qua địa bàn xã Tiến Dũng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Rất may, khu vực xảy ra vụ việc ngoài cánh đồng nên không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại về vật chất không nhỏ.

Mô tả ảnh.
Cột điện gãy đổ ngay giữa cánh đồng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, một vị lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang cho rằng, nguyên nhân là do một trận mưa giông cùng ngày đã khiến cho hai cột điện này đổ gãy. Tuy nhiên, lý do này dường như đang không thuyết phục được dư luận.

Theo một số người dân địa phương nơi xảy ra cột điện bị gãy đổ cho biết, sức gió hôm 22-4 không thực sự lớn, nếu cột điện làm đúng theo tiêu chuẩn thì không thể nào đổ sập được.

Ông Khang, người dân có trang trại ở cạnh đó, cũng là người theo dõi toàn bộ sự việc cho biết trên báo Công Lý: "Lúc đổ cột điện gió khá to, nhưng mức gió như thế mà làm đổ cột điện kiên cố thì không có, tôi nghĩ là cột điện cao thế thì gió phải giật cực mạnh mới đổ. Cột này làm tác động đổ cột kia, tôi thấy có sự chuyển động của cột khoảng 10 phút, cột này nghiêng sau đó vặn rơi cột kia. Không biết còn bao cột điện khác có tình trạng như thế này?".

Cũng theo người dân, ngày sự việc xảy ra, có một nhóm người đã đưa máy móc vào phá hủy phần móng, thay đổi hiện trạng của hiện trường vụ việc.

Ít nhất hai tuần nữa mới khắc phục xong sự cố

 Theo thông tin đăng tải trên báo Phapluatplus.vn,  Sau 3 ngày từ khi sự việc xảy ra, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã ra Thông tin báo chí nói về sự việc xảy ra. Nội dung Thông tin báo chí xác định, nếu thời tiết thuận lợi, sau 2 tuần nữa mới có thể khắc phục được sự cố.

“EVNNPT đã chỉ đạo Công ty Truyền tải điện 1 và đơn vị thi công phải tiến hành thi công, sửa chữa nhanh và làm cả ngày đêm để sớm đưa công trình vào vận hành. Nếu thời tiết thuận lợi, việc khắc phục sự cố sẽ hoàn thành trong khoảng thời gian 2 tuần, để đưa đường dây trở lại vận hành bình thường”, nội dung Thông tin báo chí nêu rõ.

Sự cố không gây mất điện cho khách hàng do hệ thống các đường dây truyền tải khác trong khu vực vẫn vận hành bình thường. Liên quan đến vấn đề trách nhiệm trong sự việc này, hiện cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận cụ thể, tác nhân nào đã khiến cho hai cây cột điện khổng lồ đổ gãy, gây xôn xao dư luận những ngày vừa qua.

Mô tả ảnh.
Móng trụ 199 đã bị phá. Ảnh: Báo Công Lý

Được biết, đường dây 500kV Quảng Ninh - Hiệp Hoà là đường dây mạch kép, có chiều dài 139 km truyền tải điện năng từ Cụm nhiệt điện Quảng Ninh - Mông Dương vào hệ thống điện quốc gia, cung cấp điện cho nhu cầu phụ tải khu vực phía Bắc.

Đường dây có tổng mức đầu tư hơn 2.260 tỷ đồng, đi qua địa bàn các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương và Bắc Giang. 

Hotgirl bị tát tới tấp vì ăn trộm áo quần tại chợ Phùng Khoang
Hotgirl bị tát tới tấp vì ăn trộm áo quần tại chợ Phùng Khoang
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một hotgirl đã tự "bôi tro trát trấu" vào mặt mình khi ngang nhiên trộm áo quần và bị bắt quả tang tại chợ Phùng Khoang.
Hà Nội tăng nhiệt mạnh vào trưa chiều nay
Hà Nội tăng nhiệt mạnh vào trưa chiều nay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhiệt độ Hà Nội sẽ tăng mạnh vào buổi trưa, tuy nhiên trong ngày vẫn có thể xuất hiện những cơn mưa dông và sấm sét nguy hiểm.
Vụ cá chết hàng loạt: Cá lại chết, thợ lặn tử vong, dân lo sợ
Vụ cá chết hàng loạt: Cá lại chết, thợ lặn tử vong, dân lo sợ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong khi tình trạng cá biển chết lại xuất hiện tại Hà Tĩnh thì việc một thợ lặn tử vong càng khiến người dân vô cùng hoang mang, lo sợ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn