Thông tin mới nhất vụ máy bay Malaysia bị bắn hạ: Trên 300 người?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo tin tức mới nhất từ Bộ nội vụ Ukraine được đăng tải trên hãng tin Interfax của Nga, số người chết trong vụ máy bay Malaysia bị bắn hạ có thể lên đến trên 300 người.

Trước đó, Reuters dẫn lời Bộ nội vụ Ukraine xác nhận 280 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng khi chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu chuyến bay MH17 khởi hành từ Amsterdam vào ngày 17/7 bị bắn hạ bởi tên lửa đất đối không.

máy bay Malaysia bị bắn hạ
Hiện trường vụ máy bay Malaysia bị bắn hạ

Chưa ai nhận trách nhiệm

Ngài Petro Poroshenko - tổng thống Ukraine thừa nhận chiếc máy bay Malaysia Airlines có thể đã bị bắn hạ. “Chúng tôi không loại trừ khả năng chiếc máy bay bị bắn hạ và khẳng định rằng lực lượng vũ trang Ukraine không bắn bất cứ mục tiêu nào trên không”- tổng thống Ukraine nói.

Theo thông tin hãng Interfax của Nga trích nguồn tin tổng thống Ukraine khẳng định quân đội nước này không có liên quan tới vụ bắn rơi máy bay MH17. Thủ tướng nước này cũng đã ra lệnh tiến hành điều tra “thảm hoạ máy bay” này.

Trước đó, từ 8/7, cơ quan hàng không Ukraine đóng không phận đối với máy bay dân sự sau khi một máy bay vận chuyển quân sự bị bắn rơi.

máy bay Malaysia bị bắn hạ
Vị trí máy bay Malaysia bị bắn hạ

Cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko cũng xác nhận máy bay của Malaysia bị bắn hạ bởi một tên lửa đất đối không ở độ cao 10.000m, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều đã thiệt mạng. Ông cho hay xác chiếc máy bay đã được phát hiện bốc cháy ở khu vực phía đông Ukraine.

Báo cáo của hãng Interfax dẫn một nguồn tin cho biết chiếc máy bay bị rơi và sau đó bốc cháy khi tiếp đất trên lãnh thổ Ukraine, trong khi một nguồn tin khác khẳng định chiếc Boeing biến mất khỏi màn hình radar khi ở độ cao 10.000 m sau khi bắt đầu giảm độ cao gần thị trấn Shakhtyorsk.

BBC nói khu vực mà máy bay rơi nằm ngay trung tâm khu vực mà lực lượng li khai chống chính quyền chiếm đóng. Một phóng viên của AP nói từng thấy lực lượng li khai sử dụng giàn phóng tên lửa tương tự loại tên lửa bắn hạ chiếc máy bay này.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nói đây đã là vụ máy bay bị bắn hạ lần thứ ba.

Số người chết là trên 300 người

máy bay Malaysia bị bắn hạ
Nguồn tin Bộ nội vụ Ukraine nói số người chết từ vụ máy bay bị bắn hạ là trên 300 người

Chiếc máy bay Boeing 777 rơi ngay gần thành phố Donetsk, thủ phủ của lực lượng li khai chống chính quyền.

Theo Reuters, tại hiện trường ngôi làng Grabovo, hàng trăm xác chết nằm rải rác quanh xác chiếc máy bay đang bốc cháy. Một nhân viên cứu hộ nói đã tìm thấy ít nhất 100 xác chết tại hiện trường và nói mảnh vụn máy bay rơi trong khu vực đường kính khoảng 15 km.

Hãng tin Interfax của Nga trích nguồn tin Bộ nội vụ Ukraine nói số người chết từ vụ máy bay bị bắn hạ thực tế là trên 300 người trong đó có 23 công dân Mỹ. Ngoài ra, hãng tin Sky News khẳng định có ít nhất 20 công dân Hà Lan đi trên chuyến bay này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link