Xúc động thước phim về người lính hy sinh trên máy bay Mi-171

16:07, Thứ ba 08/07/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Máy bay Mi-171 bị rơi sáng 7/7 trong khi huấn luyện đã khiến 19 chiến sĩ hy sinh. Các anh hãy yên nghỉ, đất mẹ sẽ dang tay đón các anh vào lòng!

Những thước phim được kíp làm chương trình Sống trong quân ngũ thực hiện khoảng giữa năm 2013. Đó là những thước phim quý báu về những người lính ngày lại ngày, sẵn sàng lao vào bầu trời trong xanh nhưng cũng đầy nguy hiểm, để làm nhiệm vụ.

Nhân vật chính trong phim - Đại úy Nguyễn Đào Hồng Tâm. Anh chính là một trong số 19 người đã hy sinh trong vụ rơi máy bay Mi-171 sáng 7/7.

Người sĩ quan ấy có những mũi khâu dù đẹp và chắc như con gái, chu đáo và ân cần với đồng đội khi bị thương. Và người cha ấy tối trước hôm nhảy dù nựng yêu con: “Con ngủ sớm để mai bố đi nhảy dù nhé! Con gái yêu bố không?…”.

video vụ máy bay rơi ở hà nội
Đại úy Nguyễn Đào Hồng Tâm và con gái

Anh chỉ là một trong số rất nhiều người lính nhảy dù dũng cảm và kiên cường. Bao nhiêu trái tim đã rưng rưng khi đọc những thông tin hàng ngày về các anh.

Khi máy bay rơi, một chiến sĩ trẻ bị cháy một phần quần áo và tóc, khuôn mặt cháy xém, tay bị gãy nhưng anh vẫn không nghĩ đến bản thân. Với người chiến sĩ, lúc đó, tính mạng của bao đồng đội mới là quan trọng hơn cả. Khi có người phát hiện và cứu giúp, người lính đó chỉ thều thào: "Chú ơi, đồng đội cháu trong kia còn nhiều lắm, hãy cứu lấy anh em".  Anh Đức, nhân vật đã trực tiếp cứu người lính đó đã nhớ lại: "Nghe cậu ta nói mấy câu ấy, chúng tôi ứa nước mắt".

Bầu trời Tổ quốc mãi còn hình bóng các anh – những người lính có trái tim đầy tình yêu thương và lòng dũng cảm! “Những người đã lao vào bầu trời là biết sẽ phải đối mặt với những hiểm nguy, bất trắc, có thể xảy ra bất cứ lúc nào…”

Vĩnh biệt các anh!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: