"Tham quan" bên trong khách sạn trong không gian đầu tiên trên thế giới mở cửa năm 2027

( PHUNUTODAY ) - Khách sạn dự kiến được khởi công vào năm 2025 và sẽ mở cửa hoạt động vào nam 2027.

Khách sạn ngoài Trái Đất đầu tiên có tên là Voyager Class, có sức chứa khoảng 400 người. Nơi đây bao gồm dịch vụ lưu trú, ăn uống, làm việc, thư giãn, spa chăm sóc sức khỏe, rạp chiếu phim và quán bar. Trạm "Voyager" sẽ hoàn thành một vòng quay quanh Trái Đất trong 90 phút.

khach_san

Theo Orbital Assembly Corporation (OAC), công ty xây dựng khách sạn Voyager Class, cho biết việc xây dựng sẽ bắt đầu vào năm 2025 với dự định hoạt động vào năm 2027.

Khách sạn trong không gian là một sản phẩm trí tuệ của OAC, là một phần trong dự án trạm Voyager.

khach_san1

"Voyager" có hình tròn, gồm 3 vòng (ring) với những chức năng riêng biệt. Vòng trong cùng (Inner Ring) là nơi tàu không gian đưa du khách cập bến khách sạn. Sau đó di chuyển theo các đường ống điều áp, kết nối tới các vòng trong.

Dự kiến trạm du hành "Voyager" sẽ có 2 cổng để có thể cập bến 2 tàu cùng một lúc.Vòng tiếp theo (Outer Ring Truss) là xương sống của toàn bộ trạm du hành "Voyager" với pin mặt trời, bộ tản nhiệt, hệ thống vận tải và các đường ống cho phép mọi người di chuyển tự do.

khach_san2

Vòng cuối cùng là khu vực lưu trú của trạm "Voyager" (The Habitation Ring). Nơi đây bao gồm bếp, nhà hàng, quá bar, khu lưu trú cá nhân (phục vụ khách thương mại) và khu lưu trú sở hữu của Chính phủ (phục vụ nghiên cứu, khoa học, huấn luyện...). Mỗi khoang có diện tích hơn 200m2, gồm nhiều phòng để du khách, các chuyên gia làm việc và sinh sống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link