Thu hồi quyết định đình chỉ học 6 tháng 3 học sinh vì "đái bậy"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình đã có yêu cầu tới BGH trường THCS Vũ Tiến thu hồi quyết định đình chỉ học tập với 3 học sinh "đái bậy".

Thông tin từ ông Đặng Phương Bắc, Giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo Thái Bình về việc 3 học sinh của trường THCS Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, Thái Bình bị nhà trường đình chỉ học tới 6 tháng vì tội "đái bậy": ngay khi tiếp nhận thông tin trên, lãnh đạo Sở đã cử đoàn công tác do Chánh Thanh tra Sở làm trưởng đoàn xuống làm việc tại trường này.

Ông Bắc cho biết đã chỉ đạo Đoàn công tác yêu cầu hiệu trưởng nhà trường phải thu hồi ngay 3 quyết định kỷ luật, đình chỉ học tập 6 tháng đối với 3 học sinh lớp 9 của trường này gồm các em Trần Văn Thanh, Trần Quang Minh và Trần Ngọc Hiệu. “Quyết định kỷ luật là thẩm quyền của hiệu trưởng, nhưng quyết định gì cũng phải tuân thủ các quy định của pháp luật cũng như tình hình thực tế. Sau khi yêu cầu thu hồi quyết định, chúng tôi sẽ kiểm tra tính đúng, sai của quyết định này để xử lý tiếp theo”, ông Bắc nói.

Thu hồi quyết định đình chỉ học 6 tháng 3 học sinh vì
 Đơn kêu cứu của 3 phụ huynh

Cũng theo Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Thái Bình, sau khi yêu cầu thu hồi quyết định, đoàn công tác sẽ tiếp tục làm việc, kiểm tra các thông tin được nêu trong đơn kêu cứu của phụ huynh cũng như những vụ việc “lùm xùm”, điều tiếng ở trường THCS Vũ Tiến được phản ánh đến Sở trong thời gian gần đây.

Trước đó, ngày 22/4, vì lo lắng cho tương lai của con mình, các phụ huynh của 3 học sinh đã làm đơn kêu cứu gửi lên Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong đơn kêu cứu này, 3 phụ huynh cho biết, chỉ còn 3 tháng nữa là thời điểm các học sinh này sẽ thi tốt nghiệp, tuy nhiên cả 3 học sinh này bị nhà trường đình chỉ học tới 6 tháng chỉ vì… “tè bậy” ở trường.

Cụ thể hơn, trong quá trình học các cháu có vi phạm vụ việc “đái bậy” trên tầng 3 của nhà trường, vì trời mưa nên thầy Hiệu trưởng Phạm Xuân Định bắt phạt các học sinh xách nước từ dưới ao lên tầng 3 để dọn chỗ “tè bậy”, sau đấy bắt các học sinh này phải lấy giẻ thấm số nước mà các học sinh này vừa dọn vắt vào xô, mang xuống cho thầy Hiệu trưởng kiểm tra rồi mang đi đổ, hình phạt trên thực hiện đúng 1 tháng. Sau đấy, thầy Hiệu trưởng kỷ luật và đình chỉ học với các học sinh này 1 tuần.

Đáng chú ý hơn nữa là theo bức thư này, trước khi công bố quyết định đuổi học, nhà trường đã mời cả công an xã vào trường này để "gặp" những học sinh trên.

2 tháng nữa chính thức phạt tù người ngoại tình
2 tháng nữa chính thức phạt tù người ngoại tình
(Xã hội) - (Phunutoday) - Điều 182 Bộ luật hình sự 2015 đã quy định rõ về việc xử phạt "tội ngoại tình". Quy định này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 1/7/2016.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn