Thu Minh là ‘đệ nhất sexy’ hay ‘thảm họa thời trang Việt?

09:48, Thứ sáu 24/02/2012

( PHUNUTODAY ) - Khán giả dị ứng, các chuyên gia về thời trang và về hình ảnh cũng không đồng tình với cách ăn mặc của Thu Minh. Vậy nhưng trong giới showbiz Việt vẫn còn nhiều kiều nữ đang quyết giành ngôi "đệ nhất phản cảm" của nữ ca sĩ Đường cong.

Thu Minh. Vậy nhưng trong giới showbiz Việt vẫn còn nhiều kiều nữ đang quyết giành ngôi "đệ nhất phản cảm" của nữ ca sĩ Đường cong.

Đại thảm họa thời trang Việt?

Đại đa số độc giả đều cho rằng nữ ca sĩ Đường cong là “thảm họa thời trang Việt”, “phản cảm và lố lăng”, “gu ăn mặc thấp kém”, “đi ngược với thuần phong mỹ tục của người Việt”…
 

Thu Minh là ‘đệ nhất sexy’ hay ‘thảm họa thời trang Việt?

Thu Minh là “đại thảm họa thời trang Việt”.

Không chỉ những người “ngoại đạo” chê gu thời trang của Thu Minh mà NTK Minh Hạnh, nguyên Viện trưởng Viện mẫu thời trang Fadin, cho rằng cách ăn mặc, cách biểu diễn của Thu Minh thể hiện sự dung tục. "Tôi không phê cô ấy là hở hang nhưng tôi không chấp nhận được cách ăn mặc của cô ấy. Cách ăn mặc, cách biểu diễn của cô ấy thể hiện sự dung tục. Sự dung tục đó phản ánh văn hóa của ca sĩ.  Đây là một điều đáng tiếc cho Thu Minh, bởi cô là một người con gái đẹp, một ca sĩ có giọng hát tốt. Có từng ấy điều đáng quý, lẽ ra cô ấy phải tôn nó lên nhưng Thu Minh đã không làm được điều đó", bà Minh Hạnh nói.

Nhà thiết kế Đức Hùng, người thiết kế cho các hoa hậu Việt Nam Thùy Dung, Hương Giang, Trần Thị Quỳnh… không bình luận về cách ăn mặc của Thu Minh, nhưng anh cho biết: “Có những người phụ nữ ăn mặc kín từ đầu tới chân, chỉ hở ra đôi mắt sâu thăm thẳm nhưng làm bao người phải ngắm nhìn và ước ao được khám phá. Còn có những người phụ nữ mặc trang phục như đồ bơi nhưng chẳng ai muốn nhìn cả”.




Thu Minh đã mặc bộ trang phục này trong chương trình ca nhạc Chào xuân Nhâm Thìn 2012.

Đôi khi khán giả quá khắc nghiệt

Tuy nhiên, trong giới chuyên môn lại có những người đứng ra bênh vực Thu Minh. Đạo diễn hình ảnh Vô Thường, stylist của nhiều sao trong giới showbiz hiện nay, đã nhìn ra điểm hạn chế của Thu Minh. Anh nói: "Theo chuyên môn của tôi, Thu Minh biết tạo hình ảnh tỏa sáng trên sân khấu. Tuy nhiên, nếu nhìn ở góc độ tạo hình ảnh để PR thì Thu Minh làm chưa được ổn lắm. Cô ấy đã ở độ tuổi chín mùi mà sexy quá đà. Dù thân hình của cô ấy vẫn rất đẹp nhưng có lẽ Thu Minh nên chỉnh lại cách ăn mặc của mình cho phù hợp hơn. Thu Minh cần chăm chút hình ảnh của mình hơn nữa khi xuất hiện trước công chúng".

Nhà thiết kế Việt Hùng, người đã góp phần đưa Mai Phương Thúy giành vương miện Hoa hậu Việt Nam 2006 và Top 17 cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2006, sau chút e dè cũng đưa ra ý kiến bênh vực nữ ca sĩ Đường cong. Anh nói: “Tôi nghĩ chị ấy hiểu dòng nhạc mà chị ấy đang theo đuổi không thể mặc áo dài hay váy dài tha thướt, vì nó không thể hỗ trợ chị chuyển tải hết được những khát khao và mãnh liệt của tình yêu trong những ca khúc mà chị thể hiện. Ranh giới giữ nghệ thuật và phi nghệ thuật quá mong manh. Không có thước đo nào có thể dùng trong trường hợp này cả. Cá nhân tôi nghĩ chị Thu Minh biết chọn cho mình những bộ trang phục phù hợp theo vóc dáng, cá tính và thể loại nhạc chị thể hiện".




Tuy nhiên, đến giữa chương trình, chị đã cởi phăng chiếc áo ngoài ra làm BTC sợ... sự cố và phải chạy lên yêu cầu Thu Minh mặc lại áo.


"Tôi nghĩ chị Thu Minh rất cần những lời đóng góp chân thành và mang tính xây dựng, giúp hình ảnh của chị trọn vẹn hơn trong mắt công chúng và chị có nhiều niềm tin, động lực hơn để có thể cống hiến nhiều hơn nữa cho các hoạt động của mình”, nhà thiết kế Việt Hùng nói thêm.

Đạo diễn Vô Thường cũng cùng quan điểm: "Có bao giờ Thu Minh hát bài Màu hoa đỏ mà mặc đồ sexy đâu. Khán giả đôi khi quá khắc nghiệt", anh nói.

Nhiều chân dài quyết giành ngôi “thảm họa thời trang Việt” của Thu Minh

Hiện nay, trong giới showbiz, không chỉ Thu Minh độc chiếm cách ăn mặc phản cảm trên. Rất nhiều chân dài Việt đang “cạnh tranh” quyết liệt với Thu Minh để giành ngôi “đệ nhất ăn mặc phản cảm” như Thủy Tiên, Minh Hằng, Yến Trang, Hà Anh…

 


Ca sĩ Thủy Tiên cũng đang ngấp nghé vị trí "đệ nhất thảm họa thời trang Việt" của Thu Minh khi liên tục xuất hiện trên sân khấu với những trang phục phản cảm tương tự như thế này.

Ngày cuối cùng của năm 2011, ca sĩ Thủy Tiên đã khiến khán giả ngượng chín mặt khi chiêm ngưỡng bộ trang phục “rất hở hang và phi thẩm mỹ” của cô. “Thủy Tiên mặc một chiếc quần quá ngắn, không khác gì một chiếc quần chíp. Phần trên thân chỉ là một chiếc váy sequin hở hang được cố định ở phần rốn bởi những chiếc dây băng ren”, một khán giả của đêm nhạc trên đã mô tả về bộ trang phục của Thủy Tiên như vậy.

Đây không phải là lần đầu tiên nữ ca sĩ Giấc mơ tuyết trắng ăn mặc thiếu vải quá đáng như vậy. Cô thường xuyên khoe da thịt quá đà trên sân khấu ca nhạc và được liệt vào trong danh sách các ca sĩ bị "tuýt còi" vì ăn mặc phản cảm.
 
Năm ngoái, ca sĩ Minh Hằng cũng làm công chúng phát cáu khi biểu diễn trong chương trình ca nhạc Đêm mỹ nhân ở Quảng Bình. Đây là đêm diễn từ thiện, nhằm quyên tiền cho người dân nghèo của tỉnh nhưng nữ ca sĩ lại ăn mặc hở hang quá mức với bộ đồ ren mỏng manh. Mặc dù đã diện nội y màu nude bên trong nhưng khi ánh đèn sân khấu chiếu vào thì những phần nhạy cảm nhất trên cơ thể cô lại lộ rõ.




Ca sĩ Thúy Uyên cũng nằm trong danh sách những nghệ sĩ ăn mặc phản cảm khi biểu diễn với trang phục "hở 90% da thịt".

Năm 2010, Thúy Uyên, cựu thành viên nhóm nhạc Techno, đã “thiêu đốt” sân khấu chương trình Thời trang và cuộc sống với bộ trang phục kiệm vải hơn cả… bikini, "trưng bày" đến 90% da thịt. Bên cạnh đó, cô lại thực hiện màn cởi váy và thể hiện những động tác vũ đạo nóng bỏng.

Danh sách những sao ăn mặc phản cảm không chỉ có trong giới ca sĩ mà đang mở rộng ra lịnh vực thời trang, điện ảnh. Năm ngoái, diễn viên Angela Phương Trinh xuất hiện trong một sự kiện với chiếc áo lưới nhìn rõ nội y làm dư luận ầm ĩ một thời gian. Người mẫu kiêm ca sĩ Hà Anh thường xuyên diện những chiếc đầm siêu ngắn, siêu hở và liên tục gặp scandal lộ “hàng”...




Sự ăn mặc phản cảm còn lấn sân sang các hoa hậu. Năm ngoái, hoa hậu Thùy Dung đã làm công chúng sốc khi xuất hiện trong một sự kiện với bộ đầm mặc như không mặc này.


Điều đáng nói là sự phản cảm trong ăn mặc này đã tiến tới cấp… hoa hậu, những biểu tượng của nhan sắc Việt. Hoa hậu Thùy Dung cũng làm công chúng choáng váng khi xuất hiện tại một sự kiện với chiếc đầm “mặc như không mặc”. Cách đây vài ngày, hoa khôi Thái Hà đã bị lộ vòng 1 vì mặc chiếc đầm quá kiệm vải…

Danh sách chân dài Việt ăn mặc phản cảm đang ngày một dài. Kiểu khoe da thịt quá đà này của các kiều nữ Việt thực sự là một thách thức với những quy định về ăn mặc đối với các nghệ sĩ trên sân khấu. Nhiều nghệ sĩ đang lợi dụng những lý luận về dòng nhạc mình theo đuổi, thẩm mỹ biểu diễn để mang lên sân khấu những trang phục không phù hợp thuần phong mỹ tục.




Người mẫu, ca sĩ Hà Anh thường xuyên mặc đầm kiện vải. Bởi vậy, cô đã gặp không ít scandal "lộ hàng".


Hiện nay, Bộ VH,TT&DL đang tiến hành các bước cho sự ra đời của Luật biểu diễn trong đó “chắc chắn những nghệ sĩ thường xuyên ăn mặc phản cảm sẽ bị xử phạt dưới hình thức cấm biểu diễn một thời gian hoặc vĩnh viễn chứ không dừng lại vở việc phạt vài triệu đồng như lâu nay”, ông Vương Duy Biên, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VHTT&DL) cho biết.

Tuy nhiên, “thảm họa thời trang Việt” Thu Minh không mấy quan tâm tới Luật trên. Trả lời trên Vietnamnet, cô nói thẳng rằng “không quá quan tâm” và dù nghị định có cấm đoán thế nào đi chăng nữa thì cũng chẳng ánh hưởng gì đến cô. Cô có không hở thì mọi người vẫn nghe cô hát, vậy thôi.

(Theo Đất Việt)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc