Thu nhập thấp thì ở nhà chăm con vẫn hơn

( PHUNUTODAY ) - Con tôi được chăm sóc dưới bàn tay của mẹ, cháu ăn ngoan, ngủ tốt, lớn nhanh và khoẻ mạnh hơn trông thấy. Cũng nhờ con cái ngoan ngoãn, khoẻ mạnh mà chồng tôi lại yên tâm công tác, thăng tiến trong công việc.

Cân đàn ông)- Con tôi được chăm sóc dưới bàn tay của mẹ, cháu ăn ngoan, ngủ tốt, lớn nhanh và khoẻ mạnh hơn trông thấy. Cũng nhờ con cái ngoan ngoãn, khoẻ mạnh mà chồng tôi lại yên tâm công tác, thăng tiến trong công việc.
[links()]

Tôi nghĩ, với mức lương 3 triệu đồng 1 tháng, chị Luongdung nên ở nhà chăm con để chồng yên tâm làm việc
Tôi nghĩ, với mức lương 3 triệu đồng 1 tháng, chị Luongdung nên ở nhà chăm con để chồng yên tâm làm việc


Gửi chị Luongdung và độc giả!

Vốn dĩ là một người yêu thích những chuyên mục tâm sự, chia sẻ trên các trang báo mạng, nhưng từ trước đến nay tôi cũng chưa bao giờ gửi tới quý báo một lời nào để sẻ chia những suy tư, tâm sự của mình. Nhưng hôm nay sau khi đọc được nỗi niềm của chị Luongdung tôi lại cảm thấy mình cần phải viết một thứ gì đó gửi đến độc giả, đặc biệt là tới chị, qua đó giúp chị mở mang đầu óc mà tự đưa ra cho mình một lựa chọn đúng đắn nhất.

Trước tiên tôi xin chúc mừng chị vì chị đang có một gia đình hạnh phúc, có một người chồng giỏi giang. Điều đó thể hiện ở chỗ anh ấy kiếm được rất nhiều tiền, 30 triêu/tháng. Với số tiền đó là quá đủ để cho một gia đình nhỏ có ba thành viên, hai vợ chồng và một đứa con nhỏ sống một cách đàng hoàng ngay trong thời kỷ bão giá, rủng rỉnh trong chi tiêu mà không cần phải lo lắng gì đến vấn đề cơm – áo - gạo - tiền như nhiều gia đình khác.

Nhưng công việc của chị hiện tại thì mức thu nhập chỉ được có 3 triệu/ tháng, trong khi tiền vợ chồng chị phải đi gửi trẻ hàng tháng cũng ngốn của gia đình chị tầng ấy tiền, mà việc gửi trẻ sẽ kéo theo sự chăm sóc không được tốt bằng mẹ, ăn uống ngủ nghỉ, sinh hoạt, vệ sinh…sẽ không được đảm bảo.

Thậm chí nếu không may con chị còn có thể bị bạo hành, đánh, mắng. Điều đó sẽ là mầm mống của bệnh tật sinh sôi, cụ thể là con chị dạo này hay đau, ốm thường xuyên…Thế nên chị không việc gì phải đi làm nữa cho mệt. Việc chồng chị bắt chị nghỉ làm để ở nhà chăm con là quá đúng và hợp lý rồi, có gì mà phải lăn tăn suy nghĩ nữa đâu.

Vì khi có hậu phương vững chắc, đàn ông sẽ yên tâm cống hiến cho công việc, lúc ấy thu nhập của gia đình chị sẽ không phải là 30 triệu tháng nữa mà sẽ cao hơn rất nhiều, mà con cái lại khỏe mạnh, gia đình lại hạnh phúc
Vì khi có hậu phương vững chắc, đàn ông sẽ yên tâm cống hiến cho công việc, lúc ấy thu nhập của gia đình chị sẽ không phải là 30 triệu tháng nữa mà sẽ cao hơn rất nhiều, mà con cái lại khỏe mạnh, gia đình lại hạnh phúc


Anh ấy không muốn chị phải đau đầu, làm việc vất vả cả tháng trời mà thu nhập về cũng chỉ đủ chi tiêu cho việc gửi con. Đó là do chồng chị thương yêu chị và con đó thôi, đáng lẽ ra chị phải biết ơn và cảm ơn chồng mình lắm lắm chứ. Ấy vậy mà chị lại tỏ ra bực mình, không hài lòng với lời đề nghị tốt đẹp của chồng mình. Như vậy là chị đã phụ lại với sự quan tâm của chồng chị rồi đấy.

Theo tôi, chị cứ ở nhà chăm con cho chồng yên tâm đi làm, lúc ấy thu nhập của gia đình sẽ không dừng lại ở 30 triệu mà còn cao hơn tế, trong khi đó con cái lại khỏe mạnh, chị cũng đỡ phải vất vả làm việc cả ngày mà thu nhập chả đáng bao nhiêu.

Thời gian trước, cách đây gần 2 năm tôi cũng có hoàn cảnh gần giống chị bây giờ, chồng tôi làm việc trong một công ty liên doanh, thu nhập của anh ấy là 17 triệu/tháng. Trong khi tôi làm việc cho một cơ quan nhà nước với mức thu nhập chưa đến 3 triệu/ tháng. Sau khi sinh con được 4 tháng, hết thời kỳ nghỉ thai sản tôi đi làm trở lại, còn con để ông, bà trông hộ, đi làm được chưa đầy 2 tháng mà con tôi ở nhà cứ khóc luôn, cháu không chịu bú sữa ngoài, trông người thì còi cọc, xanh xao.

Thương con, tôi mới bàn với chồng tiền thì không phải là quá thiếu thốn, trong khi bây giờ con cái là quan trọng, mỗi gia đình chỉ có thể đẻ 1 đến 2 đứa thôi. Vậy nên có điều kiện thì cố mà chăm sóc chúng cho nó tốt nhất, kẻo đến khi con cái ốm đau, còi cọc, suy dinh dưỡng thì lúc ấy có nhiều tiền cũng không thể bù đắp được. Mà lại còn ảnh hưởng đến công việc của cả hai vợ chồng. Nên nhà mình chỉ cần anh đi làm là đủ, còn em ở nhà chăm con. Nghe đến đây chồng tôi đã đồng ý ngay.

Kể từ đó con tôi được chăm sóc dưới bàn tay của mẹ, cháu ăn ngoan, ngủ tốt, lớn nhanh và khoẻ mạnh hơn trông thấy. Cũng nhờ con cái ngoan ngoãn, khoẻ mạnh mà chồng tôi lại yên tâm công tác. Và có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc, thu nhập anh ấy kiếm về cho vợ con ngày một nhiều hơn. Nên gia đình luôn tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

Còn với chị Luongdung, tôi nghĩ chị cần phải có sự hy sinh cho con cái, đừng vì niềm vui trong công việc mà để con cái thiếu sự chăm sóc, đẩy con cái tới cảnh ốm đau, bệnh tật triền miên dẫn đến lục đục gia đình. Hạnh phúc bị lung lay, sụp đổ. Chúc chị và gia đình luôn hạnh phúc.

Thanhhuyen
                                
 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn