Thứ ở con lợn có hàm lượng sắt cao gấp 18 lần trứng gà, ăn vào dưỡng huyết, dưỡng nhan giá rẻ như cho

( PHUNUTODAY ) - Sản phẩm này trong con lợn hàm lượng sắt cao gấp 2 lần gan lợn và 18 lần trứng gà, thường được ăn để dưỡng huyết, dưỡng da mặt bạn có biết không.

Tiết lợn luộc là một trong những thực phẩm khá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Tiết lợn tuy là loại thực phẩm dễ kiếm, giá thành rẻ nhưng lại rất bổ dưỡng, nó chứa một lượng protein cực kỳ lớn, lớn gấp 4 lần so với thịt lợn, gấp 5 lần so với trứng gà, thậm chí còn cao hơn cả protein có trong thịt bò và thịt gà, phù hợp với mọi lứa tuổi. Tác dụng của tiết lợn

Dinh dưỡng trong tiết lợn rất phong phú, lượng protein trong tiết lợn bình quân chiếm khoảng 74%, tương đương gấp 4 lần so với thịt lợn, 5 lần so với trứng gà và toàn bộ giá trị protein (bao hàm 8 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể con người).

tiet-lon-2

Cứ mỗi 100g tiết lợn chiếm tới 16g protein, cao hơn thịt bò và thịt lợn. Tiết lợn chứa nhiều chất sắt nên nó được xem là nguồn bổ sung sắt tự nhiên và trực tiếp giúp phòng ngừa các bệnh thiếu sắt trong máu, các bệnh về tim mạch, tắc mạch ở người cao tuổi, trẻ nhỏ và phụ nữ có thai. Trong tiết lợn rất nhiều hàm lượng sắt, tăng cường lượng máu cho cơ thể cũng giúp chị em giảm cảm giác khó chịu trong những ngày “đèn đỏ”. Phụ nữ thường xuyên ăn tiết lợncó thể mang lại hiệu quả bổ sung lượng sắt tiêu thụ trong cơ thể, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, để bạn có thể làm cho khuôn mặt của bạn như hoa đào, sống động và nhẹ nhàng mà không có mỹ phẩm cao cấp nào sánh được.

Ngoài chất sắt và protein thì tiết lợn còn chứa vitamin K có chức năng thúc đẩy máu đông hiệu quả trong những trường hợp cần thiết. Đặc biệt, trong tiết lợn có hàm lượng nguyên tố vi lượng phong phú. Chúng có khả năng phòng ngừa tế bào ung thư ác tính sinh sản và phát triển. Theo các nhà khoa học, tiết lợn có chứa chất wound hormone. Chất này có khả năng làm tổn hại hoặc tiêu diệt tế bào xấu, gây hại cho cơ thể. Đồng thời, nó cũng đẩy nhanh quá trình hồi phục của các mô bị tổn thương. Từ đó có thể phòng bệnh ung thư hiệu quả.

Để đảm bảo an toàn thì không nên ăn tiết sống. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích việc hấp chín tiết, kết hợp với một số nguyên liệu để trở thành các món ăn bổ dưỡng như: Tiết xào lá xương sông, tiết lợn sốt mỡ hành,… vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, vừa làm phong phú bữa ăn gia đình.

Món hẹ xào tiết lợn

tiet-lon-1

Trong nấu ăn có rất nhiều cách để nấu tiết lợn xào, hầm đều rất ngon miệng. Món hẹ xào tiết lợn rất thơm ngon và đặc biệt dễ làm.

Bước1: Sơ chế nguyên liệu

+ 250g tiết lợn mua về trụng sơ qua nước sôi để khử bớt mùi tanh, sau đó thái miếng nhỏ;

+ 1 nắm nhỏ tỏi tây cắt thành từng đoạn;

+ 3 nhánh tỏi đập dập;

+ 1 trái ớt thái thành từng khoanh tròn nhỏ;

+ 2 lát gừng, cắt nhỏ.

Bước 2. Khi các nguyên liệu đã chuẩn bị xong, bắc nồi lên, đổ một lượng dầu thực vật thích hợp vào, khi dầu nóng 70% thì cho tỏi, gừng, ớt vào xào cho thơm rồi cho tiết lợnvào xào.

Bước 3. Xào khoảng 2 phút, cho tỏi tây vào xào nhanh tay một lúc, cho lượng muối thích hợp và một ít bột nêm vào xào đều, bắc ra đĩa, dọn ra đĩa.

Món tiết lợn luộc

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

+ Tiết lợn chưa đông: 1 bát

+ Hành lá 6 cây

+ Rau răm nửa nắm nhỏ

+ Hạt tiêu xay: ½ thìa nhỏ

+ Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt

+ Nước lạnh: gần 2 bát

+ Rau ngò gai: 3 cây

+ Tía tô: 1 cây

tiet-lon-4

Bước 2: luộc tiết lợn

Cho tiết lợn ra bát, lấy 1 thìa bột ngọt, hạt tiêu vào bát tiết, quậy đều lên. Làm sạch hành lá, rau răm, thái nhỏ, cho vào bát tiết đánh đều lên.

Cho bát tiết vào nồi lớn, cho thêm 2 bát nước lạnh vào hòa đều. Do tiết mặn săn nên khi cho gia vị, bạn không cần phải cho thêm muối hay hạt nêm. Sau khoảng 15 phút, tiết đông lại, bạn có thể dùng dao nhỏ hoặc thìa để chia nồi tiết thành nhiều phần nhỏ hơn.

Đun sôi khoảng 1 tô nước, thả tiết vào nồi luộc chín. Trong khi đợi tiết chín, bạn hãy làm sạch lá tía tô và ngò gai, sau đó thái nhỏ. Tiết chín, cho lá tía tô và ngò gai vào nồi, nêm thêm 1 thìa nhỏ hạt nêm rồi tắt bếp. Đậy vung thêm khoảng 10 phút là có thể thưởng thức món tiết luộc thơm ngon này.

Lưu ý: Luộc tiết ở lửa nhỏ cho sôi lăn tăn, nếu luộc ở lửa to sẽ khiến cho tiết bị xốp và khô, sẽ không được ngon.

Theo:  xevathethao.vn copy link