Thủ phạm khiến môi khô, nứt nẻ, bong tróc quanh năm suốt tháng

( PHUNUTODAY ) - Đôi môi của bạn thiếu nước, thời tiết khô hanh... khiến chúng thường xuyên bị nứt nẻ, thô ráp.

Nguyên nhân khiến môi bị khô, nứt nẻ 

Môi trường

Không khí khô hanh, nhất là miền bắc vào mùa lạnh, hoặc do làm việc lâu trong phòng máy lạnh rất dễ làm môi bị khô, tróc vảy.

Ánh nắng: da môi rất mỏng, dễ bị tia cực tím trong ánh nắng làm cho sạm đen.

Hồ bơi: những hóa chất trong nước hồ bơi (đặc biệt là Clo) có thể khiến môi, da và tóc bị xuống sắc rất rõ rệt.

Cơ thể thiếu nước

nguyen-nhan-moi-kho-nut-ne-phunutody

Môi khô, nứt nẻ do thiếu nước. Nước có vai trò quan trọng trong việc đào thải độc tố đồng thời giữ ẩm cho da, tóc và môi. Do đó, nếu thiếu nước thì rất dễ dẫn đến tình trạng môi khô, nứt nẻ thường xuyên.

Dị ứng hóa chất

Các thành phần hóa chất trong son môi, kem đánh răng, nước súc miệng có chứa flo, sodium lauryl sulphate hoặc nước bể bơi có chứa clo không tốt cho những người có cơ địa nhạy cảm, đặc biệt là có thể làm môi khô, nứt nẻ.

Liếm môi

nguyen-nhan-moi-kho-nut-ne-phunutody1

Đây là một thói quen rất có hại khiến cho tình trạng nứt môi càng nặng hơn. Chuyện kể ở tiểu bang Nebraska (Hoa Kỳ) thời xưa, người ta dùng … phân gà bôi lên môi để trị bệnh khô nứt môi. Sau này các nhà khoa học khám phá ra rằng phân gà không hề có khả năng chữa lành môi bị nứt, nhưng khiến bệnh nhân… không dám liếm môi, và vì thế vết nứt dễ lành hơn.

Không bảo vệ đôi môi khi ra đường

Việc để đôi môi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có chứa tia UV trong suốt một thời gian dài cũng có thể là nguyên nhân gây môi khô nứt nẻ. Lúc này, bạn nên sử dụng thêm son dưỡng môi khi đi ngoài nắng và nhớ thoa kem chống nắng cho da mặt cũng như đeo khẩu trang che kín để bảo vệ đôi môi của mình tốt nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link