Thực hư thông tin nghệ sĩ Mạc Can trúng số độc đắc

( PHUNUTODAY ) - Ở tuổi xế chiều, nghệ sĩ Mạc Can đi lại khó khăn do sức khỏe yếu và mắc nhiều căn bệnh.

Mới đây, câu chuyện NS Mạc Can trúng số độc đắc đang lan truyền khắp mạng xã hội. Tuy nhiên, thực tế không phải trúng vé số mà là do tài năng của bản thân mang lại.

Một người quen của nghệ sĩ Mạc Can đã chia sẻ thông tin về tình hình sức khỏe của ông. Đặc biệt người này cũng cho biết Mạc Can đã chia sẻ chuyện được NXB ký kết hợp đồng tác quyền 10 năm. Dù không thể tiết lộ nhưng với 13 tác phẩm đã công bố và cuốn hồi ký mới nhưng số tiền nhận được cũng khá lớn, nên mới thành câu chuyện giống như trúng số độc đắc.Danh sách các tác phẩm mua bản quyền 10 năm của ông gồm: Tấm ván phóng dao, Vừa đi vừa suy nghĩ vừa nhìn, Nhớ, Món nợ kịch trường, Tờ 100 đô la âm phủ, Cuộc hành lễ buổi sáng, Tạp bút Mạc Can, Người nói tiếng bồ câu, Phóng viên mồ côi, Những bầy mèo vô sinh, Ba… ngàn lẻ một đêm, Quỷ với Bụt và Thần chết, Tuyển tập Mạc Can, Hồi ký Mạc Can (chưa công bố).

mac-can 12

Với số tiền được kí kết thành công hợp đồng tác quyền 10 năm với 13 tác phẩm, hy vọng nghệ sĩ Mạc Can sớm phục hồi sức khỏe và có thể sống cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc an hưởng tuổi già.

Mạc Can là diễn viên, nhà văn nổi tiếng và được nhiều khán giả biết đến. Ngoài đóng phim, nghệ sĩ Mạc Can còn là nhà văn với nhiều tác phẩm nổi tiếng. Ở tuổi 74, nam nghệ sĩ sống một mình trong phòng trọ chưa đầy 15m2 ở Bình Thành. Cách đây không lâu, hình ảnh nghệ sĩ Mạc Can ngồi với vẻ mặt mệt mỏi và được người thân cho ăn lan truyền trên MXH. Người đăng bài còn lên tiếng kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp mua sách do nghệ sĩ viết để ủng hộ có tiền chữa bệnh.

mac-can 1

Hơn 70 tuôi, Mạc Can hạn chế rượu, chỉ uống thuốc và sữa. Mạc Can tâm sự ông tên thật là Lê Trung Can nhưng được biết đến với nghệ danh Mạc Can: “Người ta thấy tôi nghèo quá nên gọi là Mạc Can luôn. Nghệ danh này theo tôi cũng đã lâu rồi". Mạc Can tâm sự ở thời điểm hiện tại, ông vẫn dành thời gian đi diễn, viết sách và cộng tác với báo chí. Nam diễn viên hài hước: “Mọi người kêu tôi đi hoài à, không kêu thì nhất định ở nhà nha, mình phải tự trọng chứ. Tôi phải kiếm sống chứ, giờ tôi có một mình, đâu ai nuôi đâu".

Hồi tháng 9.2019, nghệ sĩ Mạc Can phải nhập viện khiến người hâm mộ lo lắng. Kết quả nội soi cho thấy nam nghệ sĩ bị viêm loét dạ dày do uống nhiều thuốc giảm đau. Dù vậy ỗng giữ tinh thần lạc quan, thậm chí còn xuống động viên và hỗ trợ đồng nghiệp Mai Trần tiền viện phí. Sức khỏe có phần yếu song ông vẫn giữ hình ảnh giản dị, tinh thần lạc quan vốn đã trở thành thương hiệu khi nhắc đến diễn viên Tấm ván phóng dao.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link