Thực phẩm ăn vào buổi tối còn độc hơn thạch tín, mở đường cho bệnh tật đến thăm

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại thực phẩm cần xoá khỏi danh sách thực đơn buổi tối vì sẽ gây tác động xấu đến cơ thể:

Khoai tây và sô cô la đen

Ăn quá nhiều khoai tây vào ban đêm có thể gây đầy hơi và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Ngoài khoai tây, hành lá, hành tây và cà chua nên ăn càng ít càng tốt để tránh đầy hơi.

Lượng calo và caffeine có trong sô cô la đen rất dễ gây ra chứng mất ngủ và béo phì.

Đồ ăn ngọt và gừng

Hầu hết phụ nữ thích ăn đồ ngọt trước khi đi ngủ. Nhưng bạn không để ý rằng, thực phẩm ngọt chắc chắn sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa.

Đường có trong các món ăn ngọt không dễ bị phá vỡ và sẽ dần biến thành chất béo, từ đó gây béo phì.

Bạn không thể ăn gừng trước khi đi ngủ vào ban đêm, nếu không, nó sẽ khiến tinh thần trở nên phấn khích hơn, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và không có lợi cho việc tự sửa chữa các tế bào trong cơ thể, gây ra những thiệt hại nhất định cho cơ thể.

Thực phẩm lạnh và khó tiêu hóa Ăn tối với các thực phẩm không được nấu chín như cà chua sống, salad dưa chuột hay rong biển hoặc ăn các thực phẩm khó tiêu như đồ khô sẽ không tốt cho sức khỏe.

Bởi vào buổi tối, khi những thức ăn này đi vào dạ dày, các hoạt động tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng, gây ra các bệnh về dạ dày như viêm dạ dày cấp tính và mãn tính.

Thức ăn nhiều dầu mỡ và canxi

Không ăn các món ăn có hàm lượng cholesterol cao và thực phẩm chiên rán trước khi đi ngủ, nếu không nó sẽ làm tăng gánh nặng cho tuyến tụy, gan và túi mật.

thuc pham cam an vao buoi toi vi doc hon thach tin-phunutoday

Bạn cũng không nên ăn thực phẩm chứa quá nhiều canxi trước khi đi ngủ, chẳng hạn như cá sụn hoặc tôm,… bởi vì vào ban đêm các cơ quan nội tạng ở trạng thái ngủ, trong khi thực phẩm giàu canxi có xu hướng tích tụ trong niệu đạo và thận, từ đó có thể dẫn đến hình thành sỏi, gây ra sỏi thận, sỏi bàng quang…

Đồ quá cay

Buổi tối, các bác sĩ khuyến cáo không nên ăn đồ cay như hạt tiêu, tỏi, ớt,.. Vì những thực phẩm này sẽ khiến dạ dày có cảm giác nóng rát, gây trào ngược dạ dày, khó tiêu, táo bón, thiếu ngủ,…

Hơn nữa, thường xuyên ăn đồ ăn cay cũng dễ bị viêm dạ dày, sau một thời gian có thể thành loét dạ dày. Đặc biệt bạn cũng có nguy cơ bị ung thư dạ dày nếu sử dụng bột ớt đỏ bị nhuộm màu có chứa Sudan hoặc ớt bị mốc chứa aflatoxin – chất gây ung thư.

Đồ ngọt tráng miệng

Những thứ quá ngọt dễ gây gánh nặng cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, sau bữa tối, mọi người thường ít vận động nên đường sẽ khó phân hủy trong cơ thể. Nó sẽ được chuyển thành chất béo tích tụ dần trong cơ thể, lâu dài có thể dẫn tới bệnh tim mạch.

Theo:  xevathethao.vn copy link