Thực phẩm "chết người" tiềm ẩn trong căn bếp nhà bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy lưu ý những thực phẩm quen thuộc trong bếp dưới đây vì nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

thực phẩm nguy hại trong bếp
 

Mật ong nguyên chất

Grayanotoxin trong mật ong thô chưa qua quá trình xử lý độc tố có thể dẫn đến chóng mặt, đổ nhiều mồ hôi, buồn nôn và nôn kéo dài 24 tiếng. Chỉ với 1 thìa grayanotoxin cũng có thể gây ra các triệu chứng trên.

Trứng

Trứng sống chứa một loại vi sinh vật tên là Salmonella, gây nên một số triệu chứng như nôn mửa, tiêu chảy, ngộ độc. Vậy nên sau khi mua trứng về nhà bạn cần cho ngay nó vào tủ lạnh. Khi chiên trứng, tốt nhất nên chiên kĩ đến khi lòng đỏ chín vàng. Những ai bụng hơi yếu không nên ăn trứng chín tái, trứng chần lòng đào.

Gạo

Thuốc trừ sâu và các loại phân bón hóa học trong cây lúa làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, ung thư bàng quang, bệnh về tim mạch. Đó là lý do bạn cần vo gạo kĩ trước khi nấu.

Cà chua

Thân và lá cà chua có chứa chất độc kiềm có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày. Cà chua xanh cũng có tác hại tương tự. Nên tránh ăn lá cà chua và ăn với số lượng quá lớn để tránh nguy cơ tử vong.

Cá ngừ

Mối nguy hiểm trong cá ngừ đó là thủy ngân mà cá hấp thụ ngoài tự nhiên.  Nếu ăn vào, thủy ngân có thể đi qua thận hoặc đến não gây điên loạn. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến cáo không nên cho trẻ em và phụ nữ mang thai ăn cá ngừ. Bạn cũng không nên ăn quá nhiều cá ngừ để tránh bị nhiễm độc thủy ngân.

Củ sắn

Củ sắn là loại rau nhiệt đới có nguồn gốc từ Nam Mỹ được ưa chuộng ở châu Phi khi được chế biến thành loại nước ép gọi là Piwarry. Tuy nhiên, lá và rễ sắn lại chứa nhiều cyanide có thể giết chết bạn chỉ sau vài miếng cắn.

Sai lầm tai hại khi ăn na cần loại bỏ gấp
Sai lầm tai hại khi ăn na cần loại bỏ gấp
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn hãy lưu ý ngay những điều dưới đây khi ăn na để tránh gây hại tới sức khỏe.
Nguy hại
Nguy hại "chết người" từ việc nấu mì tôm sai cách
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Mì tôm là món ăn được sử dụng rất nhiều, nhưng nếu bạn không biết cách chế biến nó sẽ gây hại cho sức khỏe vô cùng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn