Ăn quả này cả đời bạn không lo ung thư, tiểu đường hay bệnh về huyết áp

( PHUNUTODAY ) - Ăn quả này cả đời bạn không lo ung thư, tiểu đường hay bệnh về huyết áp - tìm hiểu ngay hôm nay nhé!

loi-ich-tuyet-voi-tu-qua-hong1

 

Hồng là loại trái cây rất phổ biến tại Việt Nam và được nhiều người ưu thích. Quả hồng không đơn giản là thứ quả tráng miệng thơm ngon mà còn là nguồn cung cấp vitamin và chất khoáng dồi dào như vitamin A, C; photpho, canxi, sắt... Hơn nữa, hồng còn có tác dụng chữa nhiều loại bệnh mà ít người biết đến.

Chống lại ung thư

Quả hồng là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, loại quả này giúp giảm bớt các gốc tự do nguy hại có thể gây tổn hại tế bào và gây ra ung thư.

Sự có mặt của vitamin A, cũng như shibuol và axit betulinic trong quả hồng làm phong phú thêm các tính chất ung thư.

Tốt cho huyết áp

Muối nếu có quá nhiều trong bữa ăn, có thể gây tăng huyết áp. Quả hồng được biết có mức natri rất thấp. Do đó, nó có thể được sử dụng như một phần của chế độ ăn uống cân bằng và được dùng nhiều cho những người bị cao huyết áp.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Quả hồng là một nguồn vitamin C dồi dào và khi được sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp tăng cường mức độ miễn dịch của cơ thể.

Nó sẽ như một lá chắn chống lại cảm lạnh, cúm, cũng như nhiễm trùng phổi khác nhau bao gồm cả bệnh hen suyễn.

loi-ich-tuyet-voi-tu-qua-hong11

 

Tốt cho hệ tiêu hóa

Loại quả hồng vàng chứa chất tanin có chức năng điều tiết chuyển động của đường ruột, qua đó hỗ trợ điều trị các bệnh tiêu. Không chỉ vậy, quả hồng rất giàu chất xơ nên việc ăn hồng thường xuyên sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Quả hồng xanh giã nát, cho thêm nước đun sôi để nguội, nước uống này chữa tiêu chảy rất hiệu nghiệm.

Hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường luôn phải đặc biệt chú ý đến chế độ ăn, tuy nhiên quả hồng lại là loại trái cây có thể ăn bất cứ lúc nào. Chìa khóa nằm ở lượng chất xơ phong phú của quả hồng, giúp người bị căn bệnh này giảm cảm giác thèm ăn và mức độ đói. Hơn nữa, loại trái cây này còn góp phần điều chỉnh lượng đường trong máu, rất tốt với bệnh nhân tiểu đường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link