Ăn quả này cả đời bạn không lo bị ung thư hay tim mạch thậm chí bệnh về khớp

( PHUNUTODAY ) - Ăn quả này cả đời bạn không lo bị ung thư hay tim mạch thậm chí bệnh về khớp - vừa đơn giản, dễ kiếm lại rẻ tiền!

thanh-long-chua-benh11

 

Thanh long là thực phẩm giảm cân hiệu quả nên có thể nấu hoa thanh long với thịt heo nạc để làm món súp bổ dưỡng, chữa tình trạng phổi yếu hay bị ho đàm. Thanh long là nguồn vitamin C cần thiết cho cơ thể giúp chữa một số chứng bệnh do thiếu vitamin C.

Hoa thanh long là thực phẩm giảm cân hiệu quả. Liều dùng 15 – 30g tươi, sắc uống hoặc 10 – 12g khô sắc uống, hãm trà để uống.

Thân cây thanh long gọt bỏ vỏ và gai, rửa thật sạch với nước muối loãng, giã nát lấy nước bôi hay dùng bã để đắp chữa bỏng lửa, bỏng nước sôi, viêm tuyến mang tai, đinh nhọt, gãy xương. Hoa khi nở có màu trắng đẹp như hoa quỳnh, được dùng chữa viêm phế quản, viêm hạch bạch huyết thể lao, giải độc rượu.

Phòng bệnh ung thư

Để giúp cơ thể thoát khỏi các gốc tự do có thể gây ung thư, bạn nên ăn các loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa và thanh long là một trong những thực phẩm đó.Cải thiện thị lực

Cũng như cà rốt, thanh long có chứa nhiều carotene, có tác dụng duy trì và cải thiện thị lực. Thanh long rất giàu vitamin A ở dạng carotene- loại chất cần thiết cho võng mạc, độ sáng và tầm nhìn của mắt. Nhiều vấn đề về mắt, đặc biệt là thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, có thể được gây ra bởi sự thiếu hụt vitamin A. Thanh long có tác dụng duy trì và cải thiện thị lực.

Bảo vệ tóc khỏi các hư tổn

Nước trái cây thanh long là một dưỡng chất tuyệt vời cho tóc nhuộm hoặc tóc đã qua xử lý hóa học. Bằng cách thoa nước ép thanh long hoặc một sản phẩm chiết xuất từ quả thanh long lên da đầu của bạn, bạn có thể bảo vệ mái tóc đã nhuộm hoặc đã qua xử lý hóa học của bạn. Nước ép thanh long giữ cho các nang lông mở, giúp cho mái tóc của bạn khỏe mạnh và mềm mượt.

Ngăn chặn chứng viêm khớp

Viêm khớp trực tiếp ảnh hưởng đến các khớp và gây kích ứng nghiêm trọng dẫn tới viêm khớp, bất động. Thêm quả thanh long vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn chống lại bệnh này. Lợi ích của thanh long cho những người bị viêm khớp rất tuyệt vời và thanh long thường được gọi là "quả chống viêm".

thanh-long-chua-benh

 

Tốt cho tim

Các vấn đề tim mạch đang ngày một gia tăng trong cuộc sống hiện đại. May mắn thay, thanh long có tác dụng tuyệt vời trong việc làm giảm lượng cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt tron cơ thể. Thanh long là một nguồn tuyệt vời chất béo không bão hòa đơn, giúp cho trái tim bạn nghỉ ngơi trong tình trạng thái tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link