Thực phẩm ngày tết được nhiều người chuộng càng ăn càng gây teo não

( PHUNUTODAY ) - Thực phẩm ngày tết được nhiều người chuộng càng ăn càng gây teo não - hãy biết để tránh và hạn chế tức khắc.

Hạt hướng dương

Trong danh sách thực phẩm ảnh hưởng đến trí tuệ của con người không thể không nhắc đến hướng dương, gây teo não do ăn nhiều theo như nhiều nghiên cứu lớn nhỏ. Bên cạnh đó, các axit béo không bão hòa trong hướng dưỡng sẽ gây hiện tượng rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, do cơ thể hấp thụ một lượng choline khi ăn hướng dương. Chất béo tích tụ trong gan sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan gây hiện tượng gan nhiễm mỡ, xơ gan, viêm gan thậm chí ung thư gan.

Cà phê

Thành phần chính của cà phê là caffeine, sau khi tiêu hóa chất này, các cơ quan trong cơ thể thậm chí dòng chảy của máu cũng sẽ bị chất này tác động. Trong vòng 5 phút, caffeine sẽ ngấm vào các cơ quan trong cơ thể, gây kích thích mạch máu và tăng lượng axit trong nước tiểu.

thuc-pham

 

Bắp rang bơ

Bắp rang bơ là món ăn được nhiều người yêu thích, tuy nhiên ăn quá nhiều chất này, con người dễ bị nhiễm độc chì. Hàm lượng chì trong bắp rang bơ chiếm tới 10 mg/500 g. Ảnh hưởng đến hệ thần kinh, hệ tiêu hóa của con người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Thực phẩm chứa nhôm

Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo, mỗi ngày cơ thể hấp thu một lượng nhôm không quá 60mg. Phèn chua trong quẩy có chứa nhôm vô cơ nên nếu ăn 50-100g quẩy/ngày thì sẽ vượt quá hàm lượng nhôm cho phép, làm cho não trì hoãn hoạt động, chậm chạp hơn và giảm hẳn sự nhanh nhạy.

Thực phẩm chứa hàm lượng ôxy hóa cao

Thực phẩm chiên dầu hay thực phẩm phơi dưới ánh nắng gay gắt như cá mực… chứa hàm lượng ôxy hóa cao. Chúng sẽ tích tụ lại khiến hệ thống men tiêu hóa trong cơ thể bị tổn thương làm cho đại não bị suy thoái sớm.

Thực phẩm quá mặn

Nhu cầu sinh lý về muối của con người là rất thấp, dưới 7g cho một người trưởng thành, dưới 4g cho trẻ em là đủ. Thường xuyên ăn quá mặn sẽ làm tổn hại đến động mạch, ảnh hưởng tới sự cung cấp máu cho tổ chức não làm tế bào não thiếu máu, thiếu ôxy trong thời gian dài dẫn tới trí lực bị giảm sút, đại não bị thái hóa sớm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn