Tóc rụng như mưa cũng phải hết chỉ nhờ 1 quả khế

( PHUNUTODAY ) - Tóc rụng như mưa cũng phải hết chỉ nhờ 1 quả khế - tận dụng ngay để có mái tóc dày bóng mượt như nhung.

chua-rung-toc

 

Tóc có thể rụng theo 2 cách:

- Tóc rụng từng mảng: 1 vùng rụng tóc xuất hiện rõ ràng trong khi phần tóc còn lại có thể che khuất phần này.

- Tóc rụng lan tỏa: có 4 hình thức:

+ Rụng từng vùng: đây là bệnh rụng tóc từng mảng. Nếu không điều trị, tóc sẽ rụng hoàn toàn trong vòng 6-12 tháng.

+ Rụng tóc toàn bộ là tình trạng bất thường mà tất cả tóc trên da đầu đều rụng hết, nguyên nhân thường không rõ.

+ Rụng lông tóc toàn thân: toàn bộ hệ thống lông tóc của cơ thể đều bị rụng.

+ Rụng tóc do Androgen: đây là bệnh hói do di truyền, xảy ra cho cả nam và nữ, nhưng ở nữ thường không hói hoàn toàn. Bệnh thường khởi đầu ở tuổi thành niên hoặc lứa tuổi 20, 30.

Chứng rụng tóc có thể là do:

- Di truyền: phần lớn những người hói đầu đều do yếu tố di truyền. Ở nam giới, chứng hói đầu gây rụng toàn bộ hoặc chỉ rụng một phần và để lại một vành tóc. Ở nữ giới, chứng hói cũng bị nhiều nhưng chỉ làm thưa tóc, không gây hói như nam giới.

- Do bệnh, một vài tình trạng sinh lý hoặc do điều trị như sốt cao, bị bệnh nặng, sau sanh, người bị bệnh ở tuyến giáp, điều trị bệnh ung thư do dùng một số loại thuốc.

- Ăn uống thiếu chất đạm, thiếu sắt, thiếu các vitamin và khoáng chất cũng là nguyên nhân quan trọng gây thiếu máu và làm tóc bị rụng.

- Do dùng các loại hoá chất trực tiếp trên da đầu như dùng thuốc uốn tóc, nhuộm tóc, duỗi tóc, dầu gội, dầu xả không thích hợp với da.

- Do nhiễm trùng nhiễm nấm ở da đầu cũng gây rụng tóc.

Cách chữa rụng tóc

Tóc hay bị rụng, bạc nhanh, đã dùng nhiều cách mà vẫn không hạn chế được tình trạng này thì bạn hãy áp dụng công thức không thể đơn giản hơn từ vài quả khế chua dưới đây nhé. Đảm bảo hiệu quả đến bất ngờ luôn.

Bạn chuẩn bị nguyên liệu như sau, khế chua 3 – 5 quả (tùy vào chiều dài và độ dày của mái tóc của bạn để đủ cho 1 lần sử dụng), 200ml nước dừa tươi (tương đương với 1,5 cốc nước lọc) và 1 thìa canh mật ong.

Cách làm khá đơn giản, đầu tiên, bạn mang khế chua rửa sạch, để ráo nước rồi cắt thành những miếng nhỏ. Cho vào máy xay nhuyễn chừng 5 phút rồi lấy rây lọc bỏ phần bã, thu lấy nước ép nguyên chất. Tiếp đến, bạn cho nước dừa, mật ong vào bát nước khế vừa thu được. Dùng thìa khuấy đều tay đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

Tuy nhiên, trước mắt, bạn nên gội đầu bằng dầu gội và nước ấm để loại bỏ bụi bẩn trên tóc, và làm cho chân tóc giãn nở. Sau đó bạn thoa hỗn hợp vừa thu được đều lên tóc, từ chân tóc đến ngọn tóc, đảm bảo rằng phần tóc nào cũng thấm đều hỗn hợp. Dùng tay massage nhẹ nhàng phần chân tóc và da đầu 3-5 phút để hỗn hợp thấm sâu vào bên trong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link