Thực phẩm quen thuộc được xem là thần dược giúp làm sạch độc tố trong cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là thực phẩm vô cùng quen thuộc được giới Đông y xem là thần dược giúp làm sạch độc tố trong cơ thể.

Theo dữ liệu dinh dưỡng tại USDA, hạt kê chứa hàm lượng tinh bột cao, vitamin B, canxi, sắt, kali, kẽm, magie và chất béo. Mặt khác chúng còn chứa protein và chất xơ đóng góp nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta.

Kê giàu dinh dưỡng, dễ tiêu hóa. Hạt kê chứa hydrat carbon, protein, lipid, Ca, P, Fe, các loại đường, sinh tố nhóm B. Vị ngọt mặn, tính mát; vào tỳ, vị, thận; kê có tác dụng kiện tỳ hòa vị, bổ thận thanh nhiệt. Dùng cho người tỳ vị hư nhiệt với các biểu hiện: nôn ói, nôn oẹ ra thức ăn (phản vị), đái tháo đường, tiêu chảy...

Cháo kê, khoai lang: kê 50g, khoai lang 60g. Khoai lang gọt vỏ thái lát; kê xay bỏ vỏ; nấu cháo. Ăn bữa sáng. Món này thích hợp cho người đái tháo đường tỳ vị hư nhược.

Cháo kê: kê 200g, bột mỳ 100g, trộn đều, nấu cháo. Ăn khi đói, ngày 2 lần. Món này tốt cho người cao tuổi, tỳ vị hư nhược, ăn không tiêu, người gầy, sút cân, phiền khát.

hat-ke

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Kentucky đã chỉ ra mối liên hệ giữa ngũ cốc nguyên hạt và nguy cơ mắc bệnh tim. Hạt kê là một trong những loại ngũ cốc tốt nhất có thể bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn nếu muốn bảo vệ trái tim của mình.

Nó chứa một nguồn magiê phong phú và là một khoáng chất quan trọng để giảm huyết áp và nguy cơ đau tim, đột quỵ.

Hạt kê cũng là một nguồn kali tuyệt vời, giúp giữ huyết áp ổn định bằng cách hoạt động như một thuốc giãn mạch. Giảm huyết áp và tối ưu hóa hệ thống tuần hoàn của bạn là một trong những cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe tim mạch của bạn.

Kiểm soát mức cholesterol

Nồng độ cholesterol đi đôi với sức khỏe của tim, vì vậy hàm lượng chất xơ cao trong hạt kê tạo nên một phương pháp làm giảm cholesterol lý tưởng . Chất xơ giúp loại bỏ cholesterol xấu nguy hiểm (LDL cholesterol) khỏi hệ thống đồng thời phát huy tác dụng của cholesterol tốt (cholesterol HDL).

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là căn bệnh ảnh hưởng đến hàng triệu người trên thế giới. Có một thực tế rằng, ở những nước sử dụng hạt kê như một loại ngũ cốc hàng ngày thì ít mắc phải bệnh tiểu đường. Đó có lẽ là lời giải thích cho hàm lượng magie chứa trong hạt kê tác động tích cực đến bệnh tiểu đường type 2.

Magiê được coi là một trong những khoáng chất quan trọng để tăng hiệu quả của các thụ thể insulin và glucose trong cơ thể, do đó ngăn ngừa bệnh này. Giảm 30% bệnh tiểu đường đã được kiểm chứng trong nhóm dân cư ăn chế độ ăn giàu magiê.

hat-ke-0

Giải độc cơ thể

Hạt kê là một nguồn phong phú của phenol và chất chống oxy hóa. Theo một nghiên cứu của Tiến sĩ Linda Dykes, Đại học Texas chất chống oxy hóa trong kê có thể làm sạch độc tố khỏi cơ thể bạn.

Quercetin , curcumin, axit ellagic và nhiều loại catechin có lợi khác có thể giúp loại bỏ bất kỳ tác nhân và độc tố nào bằng cách thúc đẩy bài tiết thích hợp và trung hòa hoạt động enzyme trong một số cơ quan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link