Thuê người quay clip nóng tống tiền bạn gái: Bản hợp đồng sai lầm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trả thù người yêu cũ, Hòa thuê người tán tỉnh, dẫn dụ cô này vào nhà nghỉ quan hệ tình dục để quay clip tống tiền.

Ngày 13/7, Công an thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Lê Thái Hòa (30 tuổi) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị A. (SN 1992), trú tại phường Đồng Nguyên, thị xã Từ Sơn. Ngày 6/7, chị A. trình báo công an thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) về việc bị người tên Thịnh quen qua mạng xã hội đe dọa ép nộp 100 triệu đồng vào tài khoản.

me
Đối tượng Lê Thái Hòa - Ảnh: ANTĐ.

Nhận được tin báo, Công an đã tiến hành xác minh vào cuộc điều tra và làm rõ đối tượng chủ mưu trong vụ việc là Lê Thái Hòa, người yêu cũ của chị A.

Được biết, khoảng tháng 12/2015, Hòa có quan hệ với chị A., tuy nhiên sau đó đã chia tay nên đã nảy sinh ý định trả thù người yêu.

Để thực hiện hành vi, vào khoảng tháng 6/2016, Hòa thuê đối tượng Bùi Đức Thịnh (SN 1989), trú tại phường Hạp Lĩnh, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh tiếp cận làm quen rồi vờ yêu chị A. để quan hệ tình dục, rồi quay clip tống tiền nhằm mục đích trả thù.

Hòa đổi tên trên mạng zalo và lấy danh nghĩa là Thịnh, sau đó tán tỉnh chị A. và hứa sẽ xin việc cho bạn gái. Ngày 23/6, Hòa giả danh Thịnh và yêu cầu chị A. đến khách sạn thuộc phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn để gặp mặt. Tại đây, Thịnh đã thực hiện theo kế hoạch đã bàn với Hòa. 16h cùng ngày, Thịnh gọi điện cho Hòa báo đã xong “nhiệm vụ” và hẹn đưa clip.

Hòa tiếp tục giả danh Thịnh và đe dọa sẽ đưa clip này lên mạng, nếu chị A. mua lại clip với giá 100 triệu đồng. Tuy nhiên, do không có tiền nên chị A. mới chuyển được 15 triệu đồng và trình báo Cơ quan CSĐT Công an thị xã Từ Sơn để bắt giữ đối tượng.

Hiện, đối tượng Hòa đã bị khởi tố về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc về trách nhiệm của đối tượng Thịnh trong vụ việc này là như thế nào? Vì nếu không có Thịnh giúp tán tỉnh, quay clip thì Hòa không thể tống tiền nạn nhân.

Thạc sĩ luật Nguyễn Thị Hằng – Công ty luật TNHH Tôi Yêu Luật cho biết trên trang Người Đưa Tin: “Với những thông tin báo chí đưa thì việc khởi tố vụ án của Công an thị xã Từ Sơn để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản là có căn cứ. Có thể thấy trong vụ việc này có sự tham gia của hai đối tượng Hòa và Thịnh nên cần phải phân tích và nhận định vai trò của từng người trong việc thực hiện tội phạm.

Trước hết, người lên kế hoạch và chủ mưu của vụ việc là đối tượng Hòa. Thịnh tham gia với vai trò là đồng phạm. Có thể thấy rằng cả hai đối tượng đã cùng cố ý bàn bạc, thống nhất và lên kế hoạch từ việc lập nick làm quen, tán tính, quan hệ tình dục, quay clip nhằm ép chị A. phải đưa tài sản. Các đối tượng đã dùng thủ đoạn uy hiếp tinh thần, buộc nạn nhân phải giao tài sản nếu không muốn clip được phát tán.

Mặc dù Thịnh chỉ là người làm thuê cho Hòa theo dạng một hợp đồng. Nhưng hợp đồng thuê này hoàn toàn trái pháp luật. Hòa sẽ không thực hiện được việc phạm tội nếu không có sự giúp sức, tham gia của Thịnh. Do vậy, Thịnh cũng phải chịu trách nhiệm về hành vi phạm tội của mình.Tuy nhiên, khi xem xét trách nhiệm hình sự sẽ đánh giá tính chất, mức độ tham gia phạm tội của từng người. Theo đó, người chủ mưu cầm đầu sẽ phải chịu trách nhiệm nặng hơn những đồng phạm khác".

Đây cũng là bài học đắt giá dành cho tất cả mọi người đặc biệt là các cô gái nhẹ dạ cả tin, không nên sống quá dễ dãi để kẻ xấu thừa cơ lợi dụng.

Bố bắt con đem bán không thành, đâm trọng thương Phó Công an xã
Bố bắt con đem bán không thành, đâm trọng thương Phó Công an xã
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một Phó Công an xã bị đối tượng đâm trọng thương khi đến giải quyết vụ việc một người đàn ông về quê vợ bắt con mang đi bán.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn