Thương tâm: Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong thùng rác

( PHUNUTODAY ) - Một người dân đã may mắn phát hiện bé sơ sinh còn nguyên dây rốn giãy giụa trong thùng rác bị mẹ bỏ rơi rồi phủ than lên toàn mặt.

Theo một nhân chứng kể lại, người mẹ đã cố tình đổ xỉ than lên để phủ lấp con mình nhưng tiếng khóc “oa oa” của bé đã thu hút sự chú ý của mọi người.

be-so-sinh-bi-me-bo-roi-t

Bé gái may mắn được cứu sống trong thùng rác.

Bé sơ sinh được phát hiện khi người dân nghe thấy tiếng khóc “oa oa” của trẻ con vang lên từ trong thùng rác. Mọi người tụ tập lại xem rất đông nhưng chẳng ai dám bế đứa trẻ đang bị bao phủ bởi xỉ than lên.

be-so-sinh-bi-me-bo-roi-t

Chị Quyên cùng bé gái kháu khỉnh.

Thật may lúc đó có chị Hoàng Tiểu Quyên đi tới, chị liền bế bé gái lên và đưa đến bệnh viện. Chị ở trong viện với bé mãi đến trưa ngày 17, người nhà bé đến, chị mới đi khỏi.

be-so-sinh-bi-me-bo-roi-t

Chị Quyên sau khi phát hiện bé gái trong thùng rác đã đưa đến bệnh viện và thông báo đến lực lượng chức năng. 

Chị Quyên hiện đang làm việc tại một xưởng may ở Tấn Giang. Chị cho biết: Trưa ngày 16, khi đang mải đi tìm em trai mình, chị bắt gặp một đám đông đang xôn xao quanh cái thùng rác. Đến tận nơi quan sát, Chị Quyên thấy một bé gái sơ sinh đang nằm trên mặt đất, dây rốn và nhau thai vẫn còn nguyên trên người. Toàn thân bé bị phủ đầy bụi bẩn của xỉ than.

be-so-sinh-bi-me-bo-roi-t

Địa điểm bé sơ sinh bị bỏ rơi.

Thì ra trước đó, có một cô bé nghe thấy tiếng khóc đã bế đứa bé ra khỏi thùng rác nhưng không biết làm thế nào nên đặt bé nằm tạm xuống đất.

be-so-sinh-bi-me-bo-roi-t

Địa điểm bé người dân phát hiện bé sơ sinh trong thùng rác, người phủ đầy than.

Có người quấn thêm cho bé chiếc khăn bông nhưng sau đó chẳng ai dám động vào đứa trẻ nên họ cứ đứng bàn tán xung quanh như vậy.

be-so-sinh-bi-me-bo-roi-t

A Linh phải viết cam kết sẽ chăm sóc con mình thật tốt.

Chị Quyên nói: “Có người nhìn thấy mèo lạc thì đem về nuôi thế mà lại chẳng cứu giúp một đứa bé còn sống. Tôi cũng là một người mẹ, dù đứa trẻ này tôi không quen không thân nhưng cũng chẳng nỡ bỏ mặc”. Vì thế nên chị Quyên đã đưa đứa bé đi điều trị và đồng thời báo cảnh sát.

be-so-sinh-bi-me-bo-roi-t

Chị Quyên ngỏ lời muốn giúp A Linh chăm sóc đứa trẻ.

Y tá cho biết, khi mới được đưa vào viện, toàn thân bé gái toàn xỉ than. Các bác sĩ lập tức tiến hành tắm rửa, khử trùng, xử lý dây rốn và cho bé uống chút sữa. Hiện vẫn chưa thấy bé có biểu hiện bệnh tật gì khác. Vì bé không có thương tích nghiêm trọng nên cảnh sát đã đưa bé về lại khu phố đó. Đến khoảng nửa đêm thì họ tìm thấy mẹ đứa bé tên A Linh, 19 tuổi.

Trước đó, A Linh và chị Quyên đã từng là hàng xóm nhưng họ không nhận ra nhau. Người phụ nữ kể lại: “Tôi đã từng sống ở khu đó 1 năm, nhưng 2 nhà không hay giao thiệp với nhau, đến tên của nhà đó tôi cũng không biết”.

Tuy nhiên, chị Quyên nhận thấy gia đình A Linh chỉ có bố và anh trai, rất khó khăn để chăm sóc trẻ con nên đã chủ động ngỏ lời được giúp đỡ nuôi dưỡng đứa trẻ: “Dù sao thì tôi cũng là người bế đưa bé đến đây, nên tôi sẽ chịu trách nhiệm với nó đến cùng”.

Ban đầu, A Linh khăng khăng không thừa nhận đứa bé là con mình nên đã đưa về đồn cảnh sát. A Linh năm nay mới vừa tròn 19 tuổi, bố mẹ ly dị đã lâu, cô sống cùng bố và em trai.

Tuy nhiên, A Linh không muốn kể lại những sự việc đã xảy ra trước đó mà chỉ thừa nhận là mẹ đứa bé. Cảnh sát đã cảnh cáo A Lính về hành vi vứt bỏ con mình, phân tích rõ tầm nghiêm trọng của vấn đề và yêu cầu A Linh viết cam kết sẽ chăm sóc tốt cho đứa trẻ. Được biết, sự việc xảy ra tại khu phố ở Tấn Giang (Phúc Kiến, Trung Quốc).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link