6 tips giúp tóc mọc nhanh mà còn chăm sóc mềm mượt không tốn một đồng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 6 bí kíp khiến tóc mọc nhanh và dày hơn, nếu bạn có mái tóc ngắn ngủn do cắt hỏng, đang muốn tóc mọc nhanh.

Cứ định kỳ là chị em phải đi lột xác cho mái tóc của mình, không cắt tóc thì nhuộm tóc, làm sao để vừa thay đổi vừa làm cho đẹp. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng có thể cắt kiểu tóc như ý, bởi nếu quá tay có thể bạn sẽ bị hỏng tóc, chưa kể là tóc mới không phù hợp với mình. 

Không những vậy bạn ccòn phải đợi rất lâu cho đến khi tóc mọc dài ra thì mới có thể chỉnh sửa kiểu tóc phù hợp. Nhưng cũng may là bạn hoàn toàn có thể khiến tóc mọc nhanh hơn chỉ bằng những phương pháp tự nhiên và đơn giản.à 6 bí kíp khiến tóc dưới đây sẽ giúp tóc bạn mọc nhanh và dày hơn, nếu bạn có mái tóc ngắn ngủn do cắt hỏng, đang muốn tóc mọc nhanh hoặc tóc gãy rụng triền miên thì hãy áp dụng ngay nhé. 

1. Hạn chế tạo kiểu

Nếu mái tóc của bạn đang cần thời gian để phục hồi, bạn hãy cố gắng hạn chế việc làm phồng, ép thẳng, quấn xoăn, nhuộm, sấy… để giảm thiểu nguy cơ chẻ ngọn, khô rối và làm hư tổn tóc. Bạn cũng nên tránh những kiểu tóc phải cột tóc quá chặt vì chúng sẽ khiến tóc bị co giãn và yếu hơn, nhanh gãy rụng hơn.

Empty

Làm sao để mái tóc của mình được thư giãn và không nên tác động quá nhiều đến tóc, để tóc nghỉ ngơi nhé!

2. Tránh chọn những sản phẩm chăm sóc, dầu gội đầu có chứa silicone

Silicon trong các sản phẩm làm tóc sẽ bao phủ lên chân tóc cảm giác như rất mềm mượt tóc nhưng lại có thể dẫn đến tắc nghẽn nang lông, khiến tóc trở nên yếu, nhanh rụng mà mọc lâu hơn. Tốt nhất là  bạn nên tránh những sản phẩm chăm sóc, dầu gội đầu có chứa silicone. 

3. Cắt tỉa nhẹ

Mặc dù điều này khiến tóc của bạn ngắn đi nhưng lại giúp cắt bỏ đi những phần tóc hư tổn và cải thiện sức khỏe tổng thể cho mái tóc, kích thích tóc mọc nhanh và khỏe hơn. Bạn nên định kỳ cắt bớt từ 0,5 - 1cm mỗi 2 hoặc 3 tháng.

Empty

4. Massage cho da đầu

Cách làm đẹp truyền thống giúp tăng cường lưu thông máu đến da đầu, kích thích mọc tóc, làm khỏe chân tóc, ngoài ra còn thúc đẩy mọc tóc mới và phục hồi phần tóc hiện tại. Hãy dành một vài phút trước khi đi ngủ để giúp da đầu có khoảng thời gian thư giãn. 

5. Sử dụng dầu dưỡng

Các loại dầu như dầu dừa, dầu oliu chỉ cần 1 chút dầu lên mái tóc, massage nhẹ từ chân tóc đến thân tóc, ủ khoảng 15 phút rồi gội đầu là sẽ có cảm giác tóc thay đổi hơn hẳn. Sau đó bạn sẽ thấy tóc mềm mượt và óng ả hơn, lâu dài tóc cũng mọc nhanh hơn hẳn.

Empty

6. Ủ tóc

Bạn có thể ủ tóc bằng những công thức với những thành phần homemade hoặc chọn một sản phẩm kem ủ tóc như dầu dừa, dầu oliu, bơ... Hãy thực hiện ủ tóc 1 lần mỗi tuần, trong khoảng 30 phút. Một số loại bán sẵn cũng giúp cung cấp dưỡng chất chuyên sâu và giúp tóc mềm mượt, nhanh mọc dài hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link