Thường xuyên ăn nhanh và ăn nhiều, nữ vlogger ẩm thực gặp nguy kịch, viêm tụy cấp hoại tử

( PHUNUTODAY ) - Vì thói quen ăn uống không khoa học, nữ vlogger này suýt phải trả giá bằng tính mạng.

Một nữ vlogger Trung Quốc đã phải đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch khi quay mukbang (loại video vừa ăn vừa nói chuyện với khán giả đang được giới trẻ yêu thích).

Nhân vật được nhắc đến ở đây là Xiaoli (38 tuổi), một vlogger ẩm thực nổi tiếng tại tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) nhờ các video mukbang.

Tháng trước, sau khi hoàn thành một buổi ghi hình, Xiaoli cảm thấy bụng đau nhói. Khi được đưa tới bệnh viện, cô có biểu hiện sốc, khó thở, thiếu máu trầm trọng.

Nữ vlogger rơi vào trạng thái nguy kịch sau một thời gian quay video mukbang.

Nữ vlogger rơi vào trạng thái nguy kịch sau một thời gian quay video mukbang.

Sau khi thăm khám, bác sĩ phát hiện khoang bụng của Xiaoli tích tụ hơn 1500ml và một lượng lớn mô tụy đã bị hoại tử.

Bác sĩ Chen Zhixian, Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện trực thuộc số 4 thuộc Đại học Y Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) cho biết tình trạng của bệnh nhân được gọi là viêm tụy cấp hoại tử. Tỷ lệ tử vong của bệnh nhân mắc bệnh này lên đến 20%.

Trong các video ăn uống, Xiaoli luôn ăn rất nhiều và ăn nhanh nhất có thể để thu hút người xem.

Sau 9 ngày cấp cứu, tình trạng của Xiaoli đã ổn định.

Bác sĩ cũng cho biết thêm, chế độ ăn uống và thói quen làm việc, nghỉ ngơi không hợp lý là yếu tố lớn nhất gây ra bệnh viêm tụy. Ngoài ra, việc ăn quá no, ăn nhanh, gần như không nhai mà nuốt luôn thức ăn cũng có thể dẫn đến tăng dịch tụy.

Mukbang là một trong những nội dung thu hút được nhiều người xem trên các nền tảng phát video lớn của thế giới. Do đó, nó trở thành "cần câu cơm" của rất nhiều người. Họ chỉ việc ngồi ăn sao cho ngon mắt, ăn được nhiều, thu hút được càng nhiều người xem thì thu nhập càng cao.

Mukbang hiện đang là nội dung

Mukbang hiện đang là nội dung "hái ra tiền" trên các nền tảng phát video.

Vào 23/6 vừa qua, một một người đàn ông họ Vương ở Thẩm Dương (Trung Quốc) qua đời sau 2 tháng theo đuổi nghề mukbang. Nguyên nhân được cho là do xuất huyết não, huyết áp và lipid máu quá cao.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link