Cho thứ này vào chảo, tha hồ chiên rán không sợ dính chảo, bắn dầu

( PHUNUTODAY ) - Khi chiên rán, bạn nên nhớ các mẹo nhỏ dưới đây để tránh được tình trạng thực phẩm dính chảo và bắn dầu.

Các món chiên rán luôn có sức hấp dẫn có sức hấp dẫn khó cưỡng với mọi người. Tuy nhiên, khi chế biến các món chiên rán, nhiều người sẽ gặp tình trạng thực phẩm bị dính vào đáy chảo, dầu thì bắn lung tung.

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy tham khảo những mẹo dưới đây.

Lưu ý khi sử dụng chảo rán

Chảo chống dính góp một phần quan trọng trong việc chiên rán thực phẩm, tránh trình trạng sát chảo. Khi chiên rán, nên dùng loại chảo có thành cao ít nhất 5cm để hạn chế dầu mỡ bắn ra ngoài.

meo-chien-ran-khong-ban-dau-01

Khi rửa chảo, bạn cũng nên tránh sử dụng miếng cọ rửa bằng kinh loại vì như vậy sẽ làm mất lớp men chống dính. Trong trường hợp thức ăn bám vào chảo, hãy đổ nước nóng vào chảo và ngâm khoảng 15 phút cho thức ăn mềm rồi tự bong ra. Dùng miếng vải mềm để rửa sạch.

Trước khi rán, bạn đừng quên làm khô chảo rồi mới cho dầu mỡ vào chiên rán.

Thấm khô thực phẩm khi chiên

meo-chien-ran-khong-ban-dau-02

Trước khi chiên rán, hãy đảm bảo thực phẩm được thấm thật khô. Nước và dầu ăn không hòa tan với nhau. Ngoài ra, hai thứ này có nhiệt độ sôi khác nhau. Do đó, nếu bỏ thực phẩm có dính nhiều nước vào chảo dầu, chắc chắn dầu ăn sẽ bị bắn lên rất nhiều.

Chờ dầu đủ nóng

Khi chiên rán, bạn nên chờ cho dầu đủ nóng rồi mới bỏ thực phẩm vào chảo để rán.

Sử dụng bột bắp

meo-chien-ran-khong-ban-dau-03

Trước khi cho thực phẩm vào chảo rán, bạn có thể cho 1/2 thìa bột bắp vào chảo lúc dầu ăn chưa nóng. Dùng đũa khuấy đều cho bột lan ra khắp chảo. Nếu sử dụng nhiều dầu, bạn có thể tăng lượng bột lên. Ngoài việc sử dụng bột bắp thì có thể dùng bột mì, bột năng.

Sau đó, chờ cho dầu sôi thì mới bỏ thực phẩm vào chiên và để lửa vừa. Khi đã cho bột bắp thì dù cho nguyên liệu đang ướt, dầu ăn cũng sẽ không bắn ra ngoài.

Sử dụng muối

Đầu tiên, bạn hãy cho dầu vào chảo. Chờ dầu nóng rồi rắc một ít muối vào chảo. Sau đó, cho thực phẩm vào chiên. Ngoài việc khử độc tố trong dầu, muối còn làm giảm đáng kể lượng dầu văng ra ngoài.

Dùng hoa tiêu xử lý khi chiên thức ăn có nhiều nước

Khi chiên thức ăn có nhiều nước hoặc thức ăn vừa được rã đông, chúng có thể dẫn tới việc dầu mỡ bắn hoặc trào ra ngoài. Bạn chỉ cần thả vài hạt hoa tiêu vào chảo là có thể xử lý được vấn đề này.

Dùng chanh

meo-chien-ran-khong-ban-dau-04

Hãy lấy một lát chanh chà vào toàn bộ lòng chảo trước khi cho dầu mỡ, bạn sẽ tránh được tình trạng thực phẩm dính chảo và bắn dầu.

Dùng gừng

Thay vì dùng chanh, bạn có thể dùng gừng để chống dính và chồng bắn dầu khi chiên rán.

Sau khi cho chảo lên bếp và bật lửa, chờ chảo hơi nóng lên một chút thì cho lát gừng và và dùng đũa vừa ấn nhẹ vừa chà xát ra khắp đáy chảo.

Làm như vậy khoảng 1-2 phút thì gắp gừng ra và cho dầu vào chiên bình thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link