Làm việc quần quật vẫn nghèo, nợ nần chồng chất: Về xem ảnh thờ có phạm phải 4 điều tối kỵ dưới đây không

( PHUNUTODAY ) - Việc phạm phải những điều đại kỵ với ảnh thờ có thể khiến gia đình nghèo khó, túng quẫn, khó có thể trở nên giàu có.

Ảnh thờ đóng vai trò linh thiêng trong mỗi gia đình. Nếu bạn không đặt ảnh thờ tuân theo những nguyên tắc phong thủy dưới đây, có thể khiến gia chủ gặp nhiều điều không thuận lợi và cuộc sống khó lòng an yên như mong muốn.

Người xưa thường nói: "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành", vì vậy chúng ta nên tránh những điều có thể tránh để cuộc sống được hanh thông và thuận lợi.

Đặt ảnh thờ trong nhà không tuân theo vai vế

Trong phong thủy, khi đặt ảnh thờ trong gia đình, gia chủ cần chú ý đến việc bố trí ảnh thờ phù hợp với vai vế của những người được thờ cúng. Người có vai vế cao thì ảnh thờ nên được đặt ở vị trí giữa và cao hơn. Người có vai vế thấp thì ảnh thờ nên được đặt sang hai bên và độ cao thấp hơn một chút.

Nếu gia đình thờ nhiều người, thì nên sử dụng loại bàn thờ tam cấp để tiện cho việc bố trí ảnh thờ. Việc đặt ảnh thờ như vậy sẽ giúp gia chủ đạt được sự an yên và thuận lợi trong kinh doanh và buôn bán. (Lưu ý: Trong việc đặt ảnh thờ và áp dụng phong thủy, bạn nên tìm hiểu kỹ và tư vấn từ người có kinh nghiệm để đảm bảo việc thực hiện đúng và hiệu quả).

anh-tho-02-1554

Đặt ảnh thờ chung

Ảnh thờ nên là ảnh riêng của một người, không nên dùng ảnh chụp chung làm ảnh thờ. Dù khi còn sống, cụ ông và cụ bà có tình cảm gắn bó thế nào, vẫn nên tránh sử dụng ảnh chung làm ảnh thờ. Việc sử dụng ảnh riêng trong thờ cúng thể hiện sự trang nghiêm và tôn trọng.

Lưu ý: Khung ảnh thờ nên đồng nhất về kích cỡ, kiểu dáng và phù hợp với không gian thờ, nhằm đảm bảo sự cân đối trên bàn thờ. (Lưu ý: Trong việc bố trí ảnh thờ, bạn nên tìm hiểu và tuân theo các quy tắc phong thủy phù hợp để đảm bảo việc thực hiện đúng và có ý nghĩa sâu sắc).

gmj1681052730

Không tuân theo nguyên tắc: Nam tả - nữ hữu

Khi đặt ảnh thờ, gia chủ nên tuân theo nguyên tắc nam tả - nữ hữu (tức là ảnh của ông đặt bên trái, ảnh của bà đặt bên phải ảnh của ông). Đây là sự bố trí dựa vào chuyển động của tự nhiên và hoạt động bên trong cơ thể con người, theo người xưa truyền lại.

Khi đứng quay mặt về hướng Nam, mặt trời mọc bên trái (tả) và lặn bên phải (hữu). Nam xung do huyết, buổi sáng can khí vượng, huyết xung. Nữ trầm bởi thận, buổi chiều thận khí khỏe. Từ đó, sinh ra thuyết nam tả - nữ hữu, nam dương - nữ âm, nam huyết - nữ khí, nam can - nữ thận...

Hơn nữa, có quan niệm cho rằng việc đặt ảnh thờ của bà bên phải ảnh của ông ngụ ý người phụ nữ luôn là cánh tay phải đắc lực của chồng, giúp chồng nuôi dạy con cái. (Lưu ý: Trong việc áp dụng nguyên tắc nam tả - nữ hữu và các quy tắc phong thủy khác, bạn nên tìm hiểu kỹ và tuân theo từ nguồn tin đáng tin cậy hoặc tư vấn với chuyên gia phong thủy để đảm bảo việc thực hiện đúng và có ý nghĩa).

Đặt ảnh thờ trong nhà không thẳng hàng và bị nghiêng lệch

Gia chủ đặt ảnh thờ bị nghiêng lệch là thể hiện sự thiếu tôn trọng, thành kính trong việc thờ cúng, tưởng nhớ tổ tiên.

Người ta tin rằng việc này sẽ khiến gia chủ bị quở trách, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Không đặt ảnh thờ sau bát hương

Nếu gia chủ thờ tổ tiên kết hợp với thờ Phật thì ảnh Phật, tượng Phật phải đặt ở vị trí chính giữa, cao nhất, sau đó mới đến các ảnh thờ của gia tiên. Ảnh của người đã khuất đặt hai bên ảnh Phật, tượng Phật và phải thấp hơn một chút.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link