Thùy Dung có tâm hơn Mỹ Tâm khi diễn ở quê nhà

( PHUNUTODAY ) - xê khi biểu diễn ở quê nhà thì Mỹ Tâm còn kém xa đàn em Thùy Dung về mức độ chân thực và tình yêu quê hương.

Chỉ qua việc đòi hỏi cát-xê khi biểu diễn ở quê nhà thì Mỹ Tâm còn kém xa đàn em Thùy Dung về mức độ chân thực và tình yêu quê hương. Phải chăng, đàn chị Mỹ Tâm nên học hoa hậu Thùy Dung biểu diễn phục vụ quê hương là chính chứ đừng có đòi hỏi cát-xê này nọ và nếu muốn cát-xê cao thì có thể biểu diễn ở bất cứ đâu cũng bội thu với tên tuổi của mình.

[links()]

Thời gian gần đây thông tin về việc ca sĩ Mỹ Tâm bị loại khỏi danh sách biểu diễn tại cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2013 tổ chức tại quê nhà Đà Nẵng vì hét cát-xê quá cao tràn ngập các mặt báo. Vụ việc gần như lắng xuống thì đúng lúc đó Mỹ Tâm tuyên bố vẫn hát cho quê hương nhưng ở một sự kiện khác với cát-xê không tiết lộ. Sau những lùm xùm suốt thời gian qua không thể không công nhận sự tinh quái và khôn khéo của nữ ca sĩ này.

Ngay sau khi những phát súng đầu tiên của vụ hét cát-xê giá trên trời được bắt đầu thì hết phía Đà Nẵng, đơn vị tổ chức biểu diễn lẫn giới nghệ sĩ đều lần lượt lên tiếng về vụ việc này. Phía tổ chức thì nói rằng giá đó do chính quản lý củ Mỹ Tâm đưa ra trong khi các ca sĩ khác người thì khuyên Mỹ Tâm giảm giá vì quê hương, người thì bênh vực nữ ca sĩ và cho rằng mức giá đó là bình thường.

Vậy mà, là người liên quan trực tiếp nhưng Mỹ Tâm chỉ lên tiếng đúng một lần bằng một bức tâm thư khẳng định thông tin cô hét cát-xê là hoàn toàn sai sự thật. Ngoài ra, cô không lên tiếng thêm bất cứ lần này gì để thanh minh hay đối chất. Chỉ một hành động như thế nhưng Mỹ Tâm đã lấy lại niềm tin của người hâm mộ và thể hiện sự thông minh, khôn khéo của mình.

Mỹ Tâm hay sống chân thật và học hỏi đàn em Thùy Dung.
Mỹ Tâm hay sống chân thật và học hỏi đàn em Thùy Dung.

Khi sự việc vừa bắt đầu chìm xuống thì ngay lập tức Mỹ Tâm tuyên bố sẽ hát cho một chương trình ca nhạc khác ở quê hương với mức cát-xê không tiết lộ. Nhiều người cho rằng với cử chỉ cao đẹp này thì Mỹ Tâm đã khẳng định được tình yêu quê hương của mình. Cũng có ý kiến rằng Mỹ Tâm quá cao tay với những chiêu trò trên khi rốt cục cô vẫn hát ở Đà Nẵng và với mức giá còn đang trong vòng bí mật kia thì người ta có quyền nghi ngờ về tình yêu quê hương của cô.

Trong khi đó, trả lời trên một trang điện tử, hoa hậu Thùy Dung - người cùng quê với Mỹ Tâm, đã chia sẻ quan điểm của mình về cát-xê cũng như việc biểu diễn ở quê nhà đầy chân thành và đáng trân trọng.

Cô cho biết: "Mỗi chương trình có giá khác nhau. Thường người ta sẽ đưa ra mức ra và hỏi tôi có đồng ý không. Nếu tôi cảm thấy ok sẽ nhận lời còn không thì từ chối. Có khi người ta sẽ yêu cầu tôi ra giá, tôi rất ngại nên nhờ người quản lý thỏa thuận giúp. Với tôi chuyện cát xê không phải là yếu tố quyết định để tôi tham gia một sự kiện nào đó. Có những chương trình tôi được chào mời trả cát xê rất cao nhưng nhận thấy hình ảnh của mình có thể bị ảnh hưởng không tốt, tôi cũng từ chối. Riêng biểu diễn ở quê nhà thì tôi không bao giờ đòi hỏi gì cả. Được lo tiền vé máy bay, nơi ăn ở là tôi hài lòng rồi. Có lẽ vì vậy mà tôi chưa bị lãnh đạo Đà Nẵng phàn nàn bao giờ cả".

Vậy là, dù chỉ mới bước chân vào làng giải trí vài năm và chắc chắn thu nhập còn kém Mỹ Tâm nhưng Thùy Dung đã có cái tâm hơn hẳn đàn chị. Cô chấp nhận biểu diễn phục vụ quê hương mà không bao giờ đòi hỏi cát-xê, thậm chí cô còn chỉ mong được ban tổ chức lo vé máy bay, tiền ăn ở là đã hạnh phúc. Một tấm lòng quá đẹp của một hoa hậu với quê nhà.

Qa việc đòi hỏi cát-xê, dường như Mỹ Tâm còn kém xa đàn em Thùy Dung về mức độ chân thực và tình yêu quê hương. Có lẽ đàn chị Mỹ Tâm nên học hoa hậu Thùy Dung biểu diễn phục vụ quê hương là chính chứ đừng có đòi hỏi cát-xê này nọ. Còn nếu muốn cát-xê cao thì "họa my tóc nâu" có thể biểu diễn ở bất cứ đâu cũng bội thu với tên tuổi của mình. Và Mỹ Tâm hãy cứ sống chân thực như Thùy Dung chứ đừng khôn khéo, tinh quái quá có khi lại được yêu mến hơn!

  • Minh Hải
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn