Tiêm phòng cho trẻ trên 24 tháng tuổi

16:15, Thứ sáu 28/07/2017

( PHUNUTODAY ) - Đối với trẻ 2 tháng tuổi thì cần tiêm phòng những loại vắc xin nào cho trẻ. Khi tiêm phòng cho trẻ trên 24 tháng tuổi thì cần có những lưu ý gì?

Dưới đây là lịch tiêm phòng vacxin cho trẻ trên 24  tháng tuổi:

Phòng Viêm màng não mô cầu A+C

Viêm não Nhật Bản mũi 3

Phòng bệnh viêm mũi họng, viêm màng não do vi khuẩn phế cầu

Tiêm phòng thương hàn, tã

Những trẻ"cấm kỵ" tiêm với từng loại vác xin

+ Tiêm phòng viêm gan B:

6.tiem-phong-cho-tre-24-thang-tuoi-phunutoday.vn

 

Việc tiêm phòng viêm gan B đối với những trẻ đẻ non, cân nặng thấp, trẻ bị đẻ khó, mẹ bị sốt trước, sau khi sinh, nước ối bẩn, con bị ngạt, thai già tháng, trẻ dị tật… cần được thăm khám cẩn thận để tránh các trường hợp trùng hợp ngẫu nhiên. Đối với những trẻ đang bị ốm, sốt, mắc các bệnh nhiễm khuẩn cấp tính thì cần được hoãn tiêm.

+ Tiêm phòng lao:

Trường hợp này nên tránh cho các trẻ sinh non còn quá yếu, quá thiếu cân; các trẻ đang bị bệnh cấp tính; các trẻ đang bị bệnh ngoài da lan rộng, đang tiến triển.

+ Tiêm phòng Bạch hầu, uốn ván, ho gà:

Trong trường hợp trẻ đang mắc bệnh nhiễm khuẩn, sốt cao, rối loạn thần kinh (co giật, viêm não và các bệnh về não)… không nên tiêm.

+ Tiêm phòng sởi:

Các mẹ nên tránh cho các trẻ đang bị ung thư máu, các trẻ đang bị suy dinh dưỡng rất trầm trọng, các trẻ đang phải chữa bệnh bằng các loại thuốc corticoid ...

+ Tiêm phòng thương hàn:

Nên tránh cho các trẻ đang bị bệnh ở thận, đang bị tiểu đường, hoặc đang trong 1 tình trạng có hiện tượng dị ứng trầm trọng ...

+ Tiêm phòng bại liệt:

Tuyệt đối không được cho uống vắc-xin phòng bại liệt khi trẻ đang bị sốt, bị nôn, tiêu chảy, đang điều trị thuốc corticoid, mắc bệnh ác tính (u lympho, bạch cầu cấp…) hoặc bị nhiễm HIV.

+ Tiêm phòng viêm não Nhật Bản:

 Không được tiêm khi trẻ đang sốt cao, mắc bệnh tim, thận, gan, đái tháo đường, đang mắc bệnh ung thư máu và nhất là trẻ đã từng bị dị ứng với vắc-xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản.

Tuy nhiên, để tiêm vắc-xin phòng bệnh cho trẻ được an toàn và hiệu quả, tốt nhất trước khi tiêm mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ và hỏi rõ về thời điểm tiêm vắc-xin.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link