Điểm tin mới 23/3: Chú rể "hụt" khởi kiện đòi vàng cưới cô dâu vì lý do bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Chú rể "hụt" khởi kiện đòi vàng cưới cô dâu vì lý do bất ngờ; Cậu bé 14 tuổi được nhận làm giảng viên đại học khiến nhiều người kinh ngạc; Bé gái 14 tháng tuổi tử vong sau 36 tiếng tiêm phòng viêm não... là những tin mới ngày hôm nay.

Chú rể "hụt" khởi kiện đòi vàng cưới cô dâu vì lý do bất ngờ

diem tin 6

 Ảnh minh họa.

Theo Pháp luật TP.HCM, TAND huyện Cái Bè (Tiền Giang) vừa xét xử sơ thẩm vụ án dân sự đòi vàng cưới của anh N với “cô vợ hụt” là chị H. Anh N yêu cầu chị H phải trả lại 5,5 chỉ vàng 24kr và 3,5 chỉ vàng 18kr đã nộp tài...

Anh N và chị H trên cơ sở quen biết, nảy sinh tình cảm với nhau nên định tiến đến hôn nhân và tổ chức lễ cưới.

Trước đây, anh N và chị H đều có gia đình riêng. Bản thân anh N có một con riêng nhưng lại chưa làm thủ tục ly hôn với vợ.

Ngày 8/5/2016 âm lịch, gia đình anh N đã đến hỏi cưới chị H và được gia đình chị H đồng ý. Anh N có nộp tài 2.000.000đ, 6,5 chỉ vàng 24kr gồm dây chuyền 3,5 chỉ, một lắc 2 chỉ, một đôi bông tai 1 chỉ và chiếc vòng 3,5 chỉ vàng 18kr. Gia đình hai bên chọn ngày 11/6/2016 âm lịch sẽ tổ chức lễ cưới.

Sau đó, anh N lên trình thiệp để làm lễ cưới thì gia đình chị H bất ngờ không đồng ý với lý do là vợ trước của anh N đến nhà ngăn cản không cho tổ chức lễ cưới.

Việc cưới hỏi không thực hiện được nên anh N đã nhiều lần yêu cầu chị H và gia đình phải trả lại số nữ trang trên nhưng chị H và gia đình không đồng ý. Do đó, anh N đã khởi kiện đòi trả lại số vàng cưới. Anh N tự nguyện cho chị H một đôi bông tai một chỉ vàng 24kr.

Tại phiên hòa giải và phiên tòa, chị H đã trình bày do gia đình vợ cũ của anh N ngăn cản nên không thể tổ chức lễ cưới với anh N được. Số tiền và vàng mà chị H nhận tại buổi hỏi cưới, chị đã bán để chữa bệnh, giờ chỉ còn lại một đôi bông tai một chỉ vàng 24kr.

Chị mong muốn xác lập quan hệ hôn nhân với anh N, nhưng khi nào anh N ly hôn với vợ cũ thì sẽ tiến hành đám cưới. Chị H không đồng ý với yêu cầu của anh N, chị H tự nguyện trả lại phân nữa số vàng theo yêu cầu của anh N. Đồng thời, chị H cũng cho rằng việc dẫn đến không thể tiến hành lễ cưới theo thỏa thuận được là do lỗi của đàng trai vì anh N chưa ly hôn với vợ khiến vợ anh H đến ngăn cản.

Hội đồng xét xử đã nhận định: việc nộp tài bằng tiền và vàng giữa anh N và chị H để tổ chức lễ cưới đã phát sinh và chị H đã nhận quản lý, sử dụng số vàng nộp tài nhưng lễ cưới không diễn ra nên việc anh N yêu cầu chị H trả vàng là có cơ sở. Bởi vì xét về phong tục tập quán số vàng cưới nhưng không tổ chức lễ cưới được dù nguyên nhân dẫn đến việc không tổ chức lễ cưới được do ai đi nữa thì gia đình nhà gái cũng phải trả lại vàng cưới. Phong tục tập quán này cũng phù hợp với các quy định của pháp luật nên HĐXX đã chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của anh N buộc chị H phải trả 5,5 chỉ vàng 24kr và 3,5 chỉ vàng 18kr.

 Ông dùng xiên tự chế đâm cháu ruột tử vong vì nguyên nhân bất ngờ

diem tin 1

2 bị cáo tại tòa. 

Theo Vietnamnet, TAND TP Hà Nội hôm qua đưa ông Dương Văn Đức (72 tuổi, ở Ba Vì, Hà Nội) và con trai là Dương Văn Đạo (42 tuổi) ra xét xử tội Giết người.

Nạn nhân của bố con ông Đức là đứa cháu ruột của bị cáo Đức.

Trước đó, vì mâu thuẫn tranh chấp đất đai, khoảng 18h40 ngày 21/12/2015 anh Nguyễn Việt Hùng đứng tiểu tiện trước cửa nhà bị cáo Đạo và chửi bới bâng quơ, dẫn đến xô xát.

Ông Đức chạy ra đuổi cháu về. Lời qua tiếng lại, ông lão 72 tuổi tức giận giơ tay tát cháu vì hỗn láo. Bị đánh, anh Hùng giơ tay đấm vào mạng sườn cậu. Thấy cha bị anh họ đấm, Đạo đi tới đánh lại. Được mọi người can ngăn, ai về nhà nấy.

Về tới nhà, cơn giận chưa nguôi, anh Hùng đứng ở vườn nhà mình, sát bờ rào, giáp nhà bị cáo Đạo tiếp tục chửi bới thách thức.

Tức tối, ông lão ngoài 70 tuổi cầm xiên tự chế (thường dùng để xiên chuột) chạy ra "nghênh chiến". Sau tiếng hô: " đánh chết mẹ chúng nó đi”… của con trai, ông Đức dùng xiên nhọn đâm vào ngực anh Hùng.

Cuộc ẩu đả chỉ chấm dứt khi nạn nhân gục xuống. Anh Hùng tử vong khi đang trên đường đi cấp cứu.

Ôm nỗi đau đến dự tòa, vợ và con anh Hùng chít khăn tang, ôm di ảnh nạn nhân nghe các bị cáo khai tội.

Nỗi đau mất người thân còn hiện hữu, vợ bị cáo khẳng định người đâm chết chồng mình là bị cáo Đạo chứ không phải ông Đức như cáo trạng quy kết.

Tại tòa, cha con bị cáo tỏ ra thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Theo trình bày của ông Đức, hôm xảy ra vụ án, ông mới đi mổ về. Vì quá tức giận với người cháu hỗn láo, ông đã không kiềm chế được bản thân. “Giờ bị cáo rất ân hận, xót xa”, ông Đức khai.

Được nói lời sau cùng, Đạo xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho cha và có lời xin lỗi tới gia đình người đã khuất.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đạo 12 năm tù, ông Đức 13 năm tù vì cùng tội Giết người.

Cậu bé 14 tuổi được nhận làm giảng viên đại học khiến nhiều người kinh ngạc

diem tin 2

 Chân dung giảng viên trẻ của Đại học Leicester. Ảnh: The Sun.

Theo Zing.vn, ngay từ khi còn nhỏ, Yasha Asley (14 tuổi) được mệnh danh là cậu bé sở hữu bộ não như máy tính, có thể giải quyết các phương trình phức tạp chỉ trong vài phút. 

Năm 8 tuổi, Yasha trở thành người trẻ nhất thế giới đạt điểm A môn Toán trong kỳ thi A-level (chương trình dự bị đại học).

Mới đây, cậu bé 14 tuổi đánh bại nhiều người lớn để giành vị trí giảng viên bán thời gian tại Đại học Leicester (Anh). Đây cũng là nơi cậu đang theo học để lấy bằng về Toán học.

Yasha chịu trách nhiệm kèm thêm môn Toán cho những sinh viên chưa nắm được bài sau giờ học trên lớp.

"Em đang sống những năm tháng tuyệt vời nhất trong cuộc đời. Em thích đến trường đại học và giúp đỡ những sinh viên khác", cậu bé đến từ Anh cho hay.

Theo The Sun, sau khi hoàn thành chương trình tiểu học, Yasha bắt đầu nghiên cứu để lấy bằng Toán học từ năm 12 tuổi. Hiện tại, nam sinh học năm cuối và dự định nghiên cứu tiến sĩ sau khi hoàn thành khóa học tại Leicester.

"Cậu bé biết đọc từ khi còn rất nhỏ và sớm tiếp xúc tiếng Anh, Pháp, Ả Rập và Ba Tư", ông Moussa - cha của Yasha - chia sẻ trên Daily Mail.

Một mình vất vả nuôi con từ khi cậu bé một tuổi, người đàn ông gốc Iran luôn thấy tự hào mỗi khi nhắc đến con trai.

Thi thể đôi nam nữ nằm gục trong nhà trọ bên cạnh chiếc xe máy cháy xém

diem tin 3

 Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường nhằm làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tối 21/3, cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đang điều tra nguyên nhân cháy tại một nhà trọ ở phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, làm 2 người thương vong.

Nạn nhân được xác định là chị P.N.T.Đ. (20 tuổi, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ). Người bị thương là anh Lê Minh Đức (26 tuổi, ngụ xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ).

Theo thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, mọi người phát hiện có khói bốc ra từ phòng trọ nên phá cửa vào trong.

Sau khi phá cửa, lực lượng chức năng phát hiện chị Đ. và anh Đức đang nằm trong phòng cạnh bên 2 chiếc xe máy bị cháy xém nên nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Vụ cháy làm 1 xe gắn máy hiệu Air Blade mang BKS 65C1–072.85 bị cháy rụi phần đầu và 1 xe hiệu Axelo BKS 65G1–114.09 bị cháy xém.

Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân ban đầu rất có thể do mâu thuẫn nên anh Đức khóa cửa phòng và châm lửa với ý định tự tử.

Bé gái 14 tháng tuổi tử vong sau 36 tiếng tiêm phòng viêm não

diem tin 4

 Cháu T. tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản sau 36 tiếng thì tử vong. Ảnh Facebook.

Sự việc trên xảy ra tại xã Văn Luông, huyện Tân Sơn (Phú Thọ), cháu bé tử vong là một bé gái 14 tháng tuổi, tiêm mũi viêm não Nhật Bản theo giấy mời của trạm y tế.

Theo chia sẻ của anh Phùng Văn T. (27 tuổi, bố cháu bé), ngày 16/3, gia đình đưa cháu đến Trạm y tế xã Văn Luông tiêm mũi viêm não Nhật Bản đầu tiên theo giấy mời của trạm y tế. Sau tiêm 30 phút cháu không có biểu hiện gì bất thường nên trẻ được về nhà.

Sang ngày 17/3, cháu có hiện tượng co giật, sùi bọt mép. Gia đình lập tức đưa cháu bé lên Trạm y tế xã Văn Luông để kiểm tra nhưng không kịp.

Do bé gái là con đầu trong gia đình, nên sau khi xảy ra sự việc, dù cơ quan chức năng có đề nghị khám nghiệm tử thi, nhưng gia đình không đồng ý. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình đã an táng cháu theo phong tục địa phương.

Về phía chính quyền địa phương, ông Tân Khải Hồng – Chủ tịch UBND xã Văn Luông xác nhận có sự việc trên xảy ra trên địa bàn xã.

Theo ông Hồng, cháu bé tử vong có tên Phùng Hà T., khi đi tiêm về cháu bé chỉ có biểu hiện sốt nhẹ, quấy khóc và lười ăn, không chịu chơi như bình thường. Đến 20h ngày 17/3, cháu bắt đầu có biểu hiện co giật, sùi bọt mép dẫn đến tử vong. Tính từ thời điểm tiêm cho đến lúc cháu bé tử vong là 36 tiếng rưỡi.

Đợt tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản này toàn xã có 50 cháu tiêm nhưng chỉ có cháu Phùng Hà T. không may tử vong, các cháu còn lại chỉ có biểu hiện sốt nhẹ sau khi tiêm.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền xã Văn Luông cùng Trạm y tế xã, Công an huyện Tân Sơn đã đến thăm hỏi, động viên gia đình. Công an huyện cũng đã niêm phong lô vắc xin tiêm cho 50 trẻ ngày 16/3.

Đến sáng ngày 18/3, Công an huyện cùng Trung tâm pháp y tỉnh đã đến để làm thủ tục khám nghiệm tử thi, tìm nguyên nhân cái chết của cháu bé. Tuy nhiên, do gia đình xót con nên đã xin không làm thủ tục khám nghiệm tử thi mà muốn được chôn cất luôn. Vì vậy đến nay vẫn chưa thể tìm được chính xác nguyên nhân cái chết của cháu bé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn