Khe cửa bám đầy bụi bẩn, chỉ cần đổ thứ này vào là sạch bóng, sáng bóng

( PHUNUTODAY ) - Khe cửa là nơi bám nhiều bụi bẩn nhưng lại khó vệ sinh. Lâu ngày chúng dễ sinh nấm và vi khuẩn có hại. Vì vậy, bạn hãy áp dụng những mẹo này để loại bỏ bụi bẩn trên khe cửa.

Mẹo làm sạch khe cửa với bột baking soda và giấm

Bạn đổ một ít bột baking soda vào khe cửa rồi xịt thêm một ít giấm. Những nguyên liệu này khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành dung dịch tẩy rửa mạnh. Bạn đợi khoảng 20 phút rồi nhẹ nhàng lau đi những cặn bẩn bằng cọ hoặc bàn chải đánh răng cũ.

Tiếp đến bạn lau lại lần 2 cho sạch hơn và đổ thêm chút nước sạch vào khe cửa là sẽ sạch hoàn toàn.

Mẹo làm sạch khe cửa với muối và bia

Muối và bia cũng có tác dụng hiệu quả trong việc làm sạch khe cửa. Bạn chỉ cần rắc một ít muối lên khe cửa rồi đổ một ít bia vào. Sự kết hợp của muối và bia sẽ tạo rất nhiều bọt.

Muối đóng vai trò ma sát giúp dễ dàng lau và lấy đi vết bẩn trên bệ cửa. Sau đó, bạn dùng bàn chải đánh răng chà mạnh vào các khe hở ở bệ cửa sổ vài lần rồi dùng khăn khô lau lại.

Cách này giúp bạn loại bỏ được cả những vết bẩn cứng đầu trong khe cửa một cách đơn giản, nhanh chóng.

Mẹo lau khe cửa với miếng bọt biển

Cách này khá đơn giản. Đầu tiên bạn đặt miếng bọt biển lên khe cửa rồi đánh dấu vị trí của các khe bằng bút lông. Tiếp đến bạn dùng cái dao rọc giấy cắt theo đường đã đánh dấu. Miếng xốp ôm khít theo hình dạng khe cửa sẽ nhanh chóng lấy đi lớp bụi bẩn từng ngóc ngách.

Mẹo hút sạch bụi bẩn trong khe cửa với máy sấy tóc và chai nước

Cơ chế hoạt động của máy sấy tóc là một đầu dùng để thổi hơi, đầu còn lại để hút hơi vào. Vì vậy, bạn chỉ cần dùng một miếng vải nhỏ (hoặc chiếc khẩu trang mỏng) che đầu hút hơi lại, tránh bụi bẩn hút vào máy sấy tóc.

Tiếp đến bạn cắt phần đầu của chai nước, gắn vào đầu hút hơi của máy sấy tóc rồi bật công tắc. Bụi bẩn sẽ nhanh chóng bị hút vào đầu của chai nước.

Mẹo hút sạch bụi bẩn với lõi giấy vệ sinh và máy hút bụi

Đầu hút của máy hút bụi không thể lách vào khe cửa nhỏ. Vì vậy bạn có thể kết hợp với lõi giấy vệ sinh làm ống tiếp với miệng của ống hút bụi. Vì được làm bằng giấy bìa nên lõi giấy vệ sinh khá mềm, có thể thu hẹp lại hay điều chỉnh hình dạng tùy ý. Bạn sẽ dễ luồn nó vào những nơi khó nhằn nhất giúp dọn sạch sẽ bụi bẩn trong nháy mắt.

Mẹo lau sạch khe cửa dạng rèm

Bạn bọc 2 miếng khăn mềm ẩm vào đầu của chiếc kẹp thức ăn và dùng dây chun cố định. Như vậy là bạn đã có thể lau khe cửa một cách dễ dàng.

Nếu không có dụng cụ này, bạn có thể thay bằng một chiếc tất cũ và bọc vào tay.

Theo:  xevathethao.vn copy link