Tiền thưởng tại AFC Champions League 2012: “Mỡ” đây, xin mời “húp”

14:09, Thứ tư 07/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Dù không “hoành tráng” như giải đấu cùng cấp độ ở lục địa già, nhưng AFC Champions League vẫn là sân chơi hấp dẫn (về mặt tiền bạc) để các đội bóng thỏa sứchellip; làm giàu.

Dù không “hoành tráng” như giải đấu cùng cấp độ ở lục địa già, nhưng AFC Champions League vẫn là sân chơi hấp dẫn (về mặt tiền bạc) để các đội bóng thỏa sức… làm giàu.
[links()]
Nếu như Hapoel Tel Aviv chỉ nhận vỏn vẹn 5 nghìn USD cùng chiếc Cúp mạ vàng sau chiến tích đánh bại Selangor FA (Malaysia) 2-1 trong trận chung kết AFC Champions League đầu tiên (1967), thì nửa thế kỷ sau, đội VĐ giải đấu này có thể nhận tới 2,25 triệu USD nếu giành thắng lợi trong trận đấu chung kết diễn ra sau đấy 8 tháng nữa.

Al-Sadd (Qatar) đã bổ sung thêm vào ngân sách của mình thêm 3 triệu USD sau khi trở thành nhà VĐ năm 2011.

Trước khi vòng bảng khởi tranh, LĐBĐ châu Á (AFC) đã chính thức công bố mức thưởng tại AFC Champions League 2012. Theo đó, quỹ thưởng cho mùa giải năm nay lên tới 14 triệu USD. (Số tiền này nằm trong gói tài trợ có thời hạn 4 năm của hãng hàng không Emirates Arline với AFC được ký năm 2009).

Được biết, mỗi chiến thắng tại vòng đấu bảng có giá 40 nghìn USD. Tuy nhiên, trong trường hợp trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, các đội cũng đút túi tới 20 nghìn USD. Ngoài ra, các đội bóng sẽ được hỗ trợ thêm 30 nghìn USD phí hỗ trợ di chuyển cho mỗi trận đấu phải đi làm khách.

Như vậy, nếu giành thắng lợi cả 6 trận, tài khoản của đội sẽ tự động cộng thêm số tiền lên tới 240 nghìn USD. Tuy nhiên, con số trên chưa bõ bèn gì nếu đội bóng tiếp tục góp mặt ở những vòng đấu kế tiếp.

Chẳng cần biết thắng thua, chỉ cần có tên tại vòng 1/8, mỗi đội được thưởng 50 nghìn USD cộng 40 nghìn tiền hỗ trợ di chuyển. Con số tương ứng ở vòng tứ kết là 80 nghìn tiền thưởng và 50 nghìn phí di chuyển.

Lọt vào bán kết, con số tiếp tục tăng lên thành 120 nghìn tiền thưởng, 60 nghìn tiền di chuyển. Đội giành chiến thắng trong trận chung kết có 1,5 triệu, á quân cũng đút túi 750 nghìn, cộng thêm phí di chuyển 60 nghìn.

Bên cạnh số tiền thưởng kể trên, 32 đội bóng tham dự AFC Champions League 2012 cũng được chia khoản lợi nhuận kiếm được từ việc bán bản quyền truyền hình. Al-Sadd (Qatar) đã bổ sung thêm vào ngân sách của mình thêm 3 triệu USD sau khi trở thành nhà VĐ năm 2011. Đây rõ ràng là con số đáng mơ ước mà bất cứ đội bóng nào cũng thèm muốn.

Hàn Quốc “Number one”

Với 9 chức VĐ, Hàn Quốc đang trở thành quốc gia sở hữu nhiều chức VĐ nhất. Trong số này, 3 thuộc về Pohang Steelers (1996/97, 1997/98 và 2009).

Đội bóng thuộc sở hữu của tập đoàn Ilhwa, Seongnam Ilhwa Chunma và đội bóng “Điện tử” Suwon Samsung Bluewings cùng 2 lần bước lên lên bục cao nhất. Trong khi đó, Jeonbuk Hyundai Mazz_1_exprs và Busan I'Park mỗi đội sở hữu 1 chức VĐ.

Trận chung kết năm 2011 cũng có sự góp mặt của một đội bóng đến từ xứ sở “Kim chi”, tuy nhiên Jeonbuk Hyundai Mazz_1_exprs đã không thể đưa về phòng truyền thống thêm một danh hiệu nữa khi gục ngã trước Al-Sadd trên loạt penalty định mệnh.

  • BĐTC
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc