4 loại cây thủy sinh dễ trồng giúp chiêu tài, hút lộc vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Những cây cảnh này rất dễ trồng, không chỉ giúp làm đẹp cho không gian sống mà còn có khả năng chiêu tài, hút lộc.

Cây cỏ đồng tiền

Cây cỏ đồng tiền có tên gọi như vậy là vì lá của nó giống như những đồng xu, mang ý nghĩa đặc biệt tốt lành, ngụ ý may mắn phú quý, tiền tài nhiều.

Loại cây này không có yêu cầu cao về nước, chỉ cần nước không bị hôi thối, mùa hè 3-4 ngày thay nước một lần, nước cũng chỉ cần cho nửa bình. Vào mùa đông cứ 7 ngày thay nước một lần và chỉ cần đổ 1/3 bình.

Nếu nhà có nuôi cá bạn có thể thả cá vàng vào chậu nước của cây đồng tiền. Cả cá và cây sẽ cùng nhau phát triển, không chỉ đẹp mắt mà còn giúp cây đồng tiền phát triển tốt hơn.

Cây phát tài phát lộc

Cây cảnh này tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng đồng thời mang lại bình an. Cây có giá trị trang trí cao và được trồng khá phổ biến.

Cây có yêu cầu về độ sáng không cao, thích hợp để trồng dưới ánh sáng tán xạ. Trường hợp tiếp xúc với quá nhiều ánh sáng mặt trời có thể khiến lá cây chuyển sang màu vàng, úa và chậm phát triển.

Cách chăm sóc cây  phát tài phát lộc tốt nhất là để khô nước trong một ngày trước khi sử dụng. Lượng nước nên đạt 1/3 bình, tưới quá nhiều nước sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình hô hấp của rễ.

Khi cây ra rễ bạn nên thay nước thường xuyên, thường là 3-4 ngày một lần và không bón phân trong thời gian này. Cây có xu hướng chuyển sang màu vàng trong quá trình thủy canh vì vậy bạn có thể cho 1 chiếc đinh gỉ vào lọ nước để bổ sung nguyên tố sắt cho cây cảnh.

Cây dạ lan hương

Theo phong thủy cây dạ lan hương có tác dụng xua đuổi mọi điềm xấu, mang đến may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Bất cứ ai được loài hoa này ban phước đều sẽ có một cuộc sống tràn đầy năng lượng. Vì ý nghĩa của nó mà nhiều người lựa chọn để làm quà tặng.

Hoa dạ lan hương thích môi trường sinh trưởng nhiều nắng và tương đối ẩm. Dạ lan hương sau khi mua về rửa sạch củ, gọt bỏ vỏ để lộ phần trắng, phơi nơi thoáng mát để khô tự nhiên, sau 1 ngày là có thể đem trồng.

Trong quá trình thủy canh, nghiêm cấm đổ đầy nước. Bạn giữ khoảng cách khoảng 3cm giữa mặt nước và khung củ, nước không được chạm vào củ, nếu không có thể làm thối củ, khó bén rễ.

Sau khoảng 2 tháng bảo dưỡng, cho cây cảnh vào lọ thủy tinh miệng rộng, cho một ít than củi vào để khử trùng, chống mục nát.

Cây trầu bà

Theo phong thủy cây trầu bà có nghĩa là lòng tốt, sự kiên trì và sức khỏe. Cây cứ gặp nước là sống và không ưa ánh sáng trực tiếp. Loại cây này có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ hiệu quả các khí độc hại như formaldehyde, benzen và trichloroethylene trong không khí. Trong quá trình chăm sóc bạn thường xuyên xịt nước lên lá sẽ giúp lá sáng đẹp hơn.

Khi bắt đầu trồng thủy canh, cứ 1-2 ngày bạn thay nước một lần, sau khi sống sót thì 5-7 ngày thay nước một lần. Có thể thay nước 7 ngày một lần vào mùa hè và 10 ngày một lần vào mùa xuân và mùa thu.

Theo phong thủy không nên để cây chết, khô héo trong nhà vì điều này mang lại cảm giác vận khí héo mòm. Vậy nên dù chọn cây cảnh nào bạn cũng nên chú ý chăm sóc đúng cách để tạo không khí, màu sắc tươi mới và tạo thêm năng lượng mới cho gia đình mình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link