Tiếng điện thoại của nạn nhân reo dưới đống đá kinh hoàng

21:17, Thứ sáu 01/04/2011

( PHUNUTODAY ) - #160;20h, anh Nguyễn Văn Sơn, người nhà của một nạn nhân làm ở mỏ đá là Nguyễn Thọ Hồng đã dùng điện thoại gọi vào số máy của anh Hồng và phát hiện tiếng chuông điện thoại reo trong đống đá...#160;

(Phunutoday)- 20h, anh Nguyễn Văn Sơn, người nhà của một nạn nhân làm ở mỏ đá là Nguyễn Thọ Hồng đã dùng điện thoại gọi vào số máy của anh Hồng và phát hiện tiếng chuông điện thoại của nạn nhân Nguyễn Thọ Hồng reo trong đống đá khổng lồ.
Mô tả ảnh.
Nghe tiếng reo điện thoại của nạn nhân Nguyễn Thọ Hồng
23h: Bộ Quốc phòng điều đội cứu nạn gồm 40 chiến sĩ vào cuộc tìm kiếm nạn nhân và tham gia chỉ huy vụ nổ mìn phá đá tìm nạn nhân lần thứ 2.
 
22h50: Lực lượng vũ trang cứu hộ đưa thêm 1 chó nghiệp vụ nữa vào hiện trường tìm kiếm xác nhạn nhân. Cùng thời điểm này, Ban chỉ đạo cứu nạn quyết định cho nổ mìn lần thứ 2 để tìm kiếm nốt nạn nhân.
 
21h30: Lực lượng vũ trang cứu hộ đã đưa 2 chó nghiệp vụ vào hiện trường tìm kiếm xác nạn nhân. 
 
Phóng viên Báo Phunutoday hiện đang có mặt tại hiện trường mỏ đá Lèn Cờ, nơi xảy ra vụ đổ sập hàng ngàn tấn đã vùi lấp 25 công nhân trẻ, thông báo: lúc 19h30 tối nay, lực lượng cứu nạn đã tìm thấy một xác nạn nhân trong đống đổ nát, do xác bị biến dạng nên mãi đến 21h mới xác định được danh tính nạn nhân là Nguyễn Thị Trọng người xã Trung Thành, huyện Yên Thành. 
 
Trả lời câu hỏi của phóng viên Phunutoday về quyết định cho nổ mìn phá đá cứu nạn, Anh Nguyễn Hải Hồng, một thành viên trong Ban cứu nạn giải thích: Vì hàng ngàn tấn đá lớn đổ sập xuống công trường, nơi có nhiều người đang thi công, không có khe, hang ấn nấp nên số người này chắc chắn đã tử nạn. Việc tìm kiếm xác nạn nhân là cấp bách nên quyết định cho nổ mìn phá đá, đưa tất cả các phương tiện hiện có như máy xúc, máy ủi, khoan đá...vào cuộc.
 
20h: Anh Nguyễn Văn Sơn, người nhà của một nạn nhân làm ở mỏ đá là Nguyễn Thọ Hồng đã dùng điện thoại gọi vào số máy của anh Hồng và phát hiện tiếng chuông điện thoại của nạn nhân Nguyễn Thọ Hồng reo trong đống đá khổng lồ. Ngay lập tức, anh Cao Tân, người đang phụ trách cứu nạn tại hiện trường đã điều máy xúc, máy ủi tập trung tiếp cận cứu nạn vào điểm tiếng chuông điện thoại của nạn nhân Nguyễn Thọ Hồng đã reo.
 
21h22: Mẹ của nạn nhân Nguyễn Thọ Hồng là cụ Trần Thị Phương ngất lên ngất xuống, sức khỏe giảm sút nhanh nên đã được Ban chỉ đạo đưa ra khỏi hiện trường.Cụ Trần Thị Phương có 2 người con trai là Nguyễn Thọ Hồng và Nguyễn Thọ Chữ đều nằm trong số nạn nhân chưa tìm thấy xác của vụ sập mỏ đá kinh hoàng này. Trước đó, vợ của nạn nhân Nguyễn Thọ Hồng cũng được đưa ra khỏi nơi tìm kiếm xác nạn nhân trong tình trạng suy kiệt sức khỏe.
 
Mô tả ảnh.
Hiện trường tìm kiếm xác nạn nhân.
Mô tả ảnh.
Hàng rào bảo vệ hiện trường
c
Nạn nhân Nguyễn Thị Trọng người xã Trung Thành, huyện Yên Thành được tìm thấy lúc 21h
Mô tả ảnh.
Xác định điểm nạn nhân trong đống đã bằng tiếng reo điện thoại 
Trao đổi nhanh với phóng viên Phunutoday tại hiện trường, ông Nguyễn Tiến Lợi, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành, Trưởng ban cứu nạn vụ sập mỏ đá thông báo: Bằng mọi giá chúng tôi phải hoàn tất công việc tìm kiếm nạn nhân trong đêm nay. Trước mắt, tỉnh hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân là 5 triệu đồng, huyện hỗ trợ thêm 2 triệu đồng để lo chôn cất nạn nhân. Những người bị thương tích còn sống sót qua vụ sập mỏ đá này được hỗ trợ 500 ngàn đồng/người.
 
Phóng viên Phunutoday đang có mặt tại hiện trường sẽ liên tục cập nhật thông tin tới quý độc giả.
  • Hiếu Nguyễn[links()]
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc