Tiếng kêu cứu tuyệt vọng của 2 bé gái trong vụ cháy ở Chương Mỹ: “Bố ơi, khói lắm, con không thở được”

( PHUNUTODAY ) - Anh Nguyễn Văn Đ. (32 tuổi, hàng xóm đối diện nhà bị cháy) kể lại, “Ngay sau khi được cứu anh N. gọi ngay lên cho 2 cháu bị kẹt trên tầng 4, lúc đó chỉ kịp nghe các cháu nói yếu ớt trong điện thoại: “Bố ơi, khói lắm, con không thở được”.

Liên quan đến vụ cháy nhà 5 tầng ở Chương Mỹ khiến 2 bé gái tử vong thương tâm, theo thông tin trên Vietnamnet, Anh Nguyễn Văn Đ. (32 tuổi, hàng xóm đối diện nhà bị cháy), người trực tiếp tham gia giải cứu cho hay, anh đang ngủ trong nhà thì nghe thấy 3 tiếng nổ lớn.

Bà Th. bán hàng đêm sang nhà tôi đập cửa ầm ầm, kêu cứu, ngôi nhà đối diện đang cháy, 2 vợ chồng tôi vội vàng chạy ra thì thấy khói đang bốc lên bao trọn ngôi nhà”.

Lúc đó cũng có vài người nữa đang tìm cách tiếp cận ngôi nhà. Không thể tiếp cận từ mặt trước, anh Đ. phải vòng ra trụ sở đội CSGT số 12 ngay cạnh đó để tiếp cận phía sau ngôi nhà.

tieng-keu-cuu-tuyet-vong-

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường

Tầng 1 cháy dữ dội, tầng 2 khói bốc nghi ngút, anh cùng 3 người tìm cách phá cửa trèo lên tầng 3. Vào được bên trong thì anh thấy ông N. cùng vợ đang bị ngạt khói, từ trong phòng bò ra. Nhóm giải cứu lần lượt đưa vợ chồng ông N. cùng mẹ ông xuống, riêng anh Đ. vừa cõng bé trai vừa bế một bé khác trèo khỏi căn nhà.

Xuống đến nơi do quá mệt và ngạt khói, anh Đ. nằm vật ra đường, trong lúc đó ông N. (chủ ngôi nhà) được giải cứu cũng gọi điện thoại lên cho 2 con gái vẫn đang mắc kẹt bên trong.

Anh Đ. kể lại: “Ngay sau khi được cứu anh N. gọi ngay lên cho 2 cháu bị kẹt trên tầng 4, lúc đó chỉ kịp nghe các cháu nói yếu ớt trong điện thoại: “Bố ơi, khói lắm, con không thở được”. Sau đó, anh N. gọi cuộc thứ hai thì điện thoại đã mất tín hiệu”.

tieng-keu-cuu-tuyet-vong-

Lửa bốc cháy dữ dội ở tầng 1

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, vụ cháy xảy ra vào 1h30 sáng nay (25/9) tại một ngôi nhà 5 tầng kinh doanh lốp, sửa chữa ô tô thuộc thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội do ông Trần Văn N. (SN 1969) làm chủ.

Vào thời điểm xảy ra đám cháy, 2 con gái của ông N. ngủ trên tầng 4, do không thoát xuống được nên bị ngạt khói tử vong. Qua xác định một bé gái sinh năm 2003 và bé gái sinh năm 2006. Đến 4h30 sáng nay thi thể 2 nạn nhân xấu số được đưa ra ngoài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link