Vì sao khi ngủ nên để điện thoại ở chế độ máy bay: Hóa ra bao lâu nay chúng ta đều làm sai hết

( PHUNUTODAY ) - Với một mẹo nhỏ nhưng giúp bảo vệ sức khỏe, và tăng tuổi thọ cho điện thoại của bạn, hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà nó mang lại nhé!

 

Giúp bạn sạc pin nhanh

Chỉ cần bật chế độ máy bay, điện thoại của bạn sẽ có tính năng sạc nhanh hơn. Lý do là bởi khi sử dụng chế độ máy bay, các ứng dụng khác nhau trong điện thoại sẽ bị tắt, không nhận được tín hiệu mạng Internet và mạng điện thoại di động.

Nhờ vậy, điện thoại di động sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn và tốc độ sạc điện thoại di động tự nhiên trở nên nhanh hơn. Phương pháp này thích hợp cho trường hợp khẩn cấp trước khi chúng ta ra ngoài, hoặc giảm điện năng tiêu thụ khi pin yếu.

che-do-may-bay-1599303292853

Giảm bức xạ không ảnh hưởng sức khỏe

Khi đi ngủ vào ban đêm, hầu hết mọi người đều lo lắng về bức xạ từ điện thoại di động và một số người còn cẩn thận tắt nguồn. Tuy nhiên, việc bật tắt thường xuyên cũng gây ra một số thiệt hại cho điện thoại, khiến các hệ thống liên tục phải khởi động lại.

Vì vậy, khi bạn đi ngủ vào ban đêm, bạn có thể bật chế độ máy bay, điện thoại sẽ ở trạng thái không gửi, không nhận tín hiệu. Lúc này, bức xạ điện thoại di động có thể được giảm thiểu tối đa nhưng không ảnh hưởng đến việc báo thức và xem giờ, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

che do may bay

Thiết lập lại cấu hình mạng

Hầu hết mọi người có thể đã gặp phải tình trạng tín hiệu điện thoại đột ngột bị yếu đi hoặc không có tín hiệu. Lúc này bạn hãy bật chế độ máy bay lên và một lúc sau tắt đi. Chế độ máy bay có thể thiết lập lại mạng trong điện thoại, tương đương với việc khởi động lại điện thoại, nhưng nhanh hơn, giúp mạng điện thoại có thể được khôi phục.

Đặc biệt là khi điện thoại di động của mọi người không vào được Internet, lúc này có thể giải quyết bằng cách chuyển chế độ máy bay. Như đã nói ở trên, khởi động lại cũng được nhưng chế độ máy bay thì tiện hơn.

Khi chúng ta thấy điện thoại di động gần hết pin nhưng lại không mang theo sạc phải làm thế nào? Bật chế độ máy bay lên, lúc này pin điện thoại có thể tiết kiệm được một nửa.

che-do-tren-may-bay-co-the-tu-choi-cuoc-goi-khong8-800x450

Tránh bị làm phiền khi đang ngủ

Khi không muốn bị mất tập trung bởi điện thoại, bạn có thể bật chế độ máy bay. Lúc này tín hiệu điện thoại di động của chúng ta đã tắt, sẽ không có cuộc gọi hay thông tin từ mạng di động đến. Tuy vậy, chúng ta vẫn có thể kết nối wifi bình thường. Vì vậy khi muốn giải lao lướt mạng hay chơi trò chơi mà không bị làm phiền, hãy bật chế độ máy bay để không bị ảnh hưởng bởi cuộc gọi điện thoại hoặc tin nhắn văn bản.

Theo:  xevathethao.vn copy link