Tiếp viên Vietnam Airlines phải học Trung Quốc thờ thần ’Đúng giờ’

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều hành khách đi máy bay ở Việt Nam đã thể hiện hy vọng các hàng hãng không Viet Nam đặc biệt là Vietnam Airlines học Trung Quốc thờ thần "Đúng giờ" để giảm tình trạng trễ giờ bay của hãng.

Tiếp viên của một hãng hàng không ở Trung Quốc đã phải lập đàn thờ thần "Đúng Giờ" sau khi mưa bão làm nhiều chuyến bay bị hoãn.

 
Khi những trận mưa bão dai dẳng làm các chuyến bay tại các sân bay lớn ở Trung Quốc bị hoãn, bức ảnh các nữ tiếp viên của hãng hàng không Hạ Môn Airlines lập đàn cầu khấn thần “Đúng Giờ” hiện đang lan truyền trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.
 
Trong bức ảnh này, một bàn thờ tạm thời được phủ bằng khăn ăn màu đỏ và đồ cúng lễ là hoa quảthực phẩm hàng không được dựng lên trong gian bếp của một chiếc máy bay, và chính giữa là hai chữ Trung Quốc “Đúng Giờ”.

 

 Tiếp viên nữ vái lạy thần
Tiếp viên nữ vái lạy thần "Đúng Giờ" trên máy bay
 
Người phát ngôn của hãng hàng không Hạ Môn cho biết các thành viên phi hành đoàn này không hề vi phạm bất cứ quy định nào.
 
Bàn thờ thần “Đúng Giờ” trên máy bay đã trở thành chuyện cười thịnh hành trong giới hàng không khi những bức ảnh tương tự về phi hành đoàn của một hãng hàng không khác xì xụp cầu khấn thần đúng giờ lan truyền trên mạng năm 2011.
 
Tình trạng trễ chuyến tại các sân bay ở Bắc Kinh và Thượng Hải trở nên phổ biến trong những ngày gần đây vì mưa bão, và một số trường hợp đã dẫn đến xung đột leo thang giữa hành khách và nhân viên mặt đất.
 
Vietnam Airlines cũng nên thờ thần đúng giờ?
 
Với nhiều người, việc thờ thần "Đúng giờ" của các hãng hàng không chỉ là chuyện đùa, chuyện mê tín. Tuy nhiên, không ít người đánh giá đây là hành động thể hiện sự tôn trọng khách hàng, thờ thần "Đúng giờ" với mục đích cầu mong cho các chuyến bay đúng giờ và có thể phục vụ khách hàng hiệu quả hơn.
 
Cũng vì vậy mà rất nhiều hành khách đi máy bay ở Việt Nam đẽ thể hiện hy vọng các hàng hãng không Việt Nam đặc biệt là Vietnam Airlines học Trung Quốc thờ thần "Đúng giờ" để giảm tình trạng trễ giờ bay của hãng.
 
Chuyện trễ giờ, hoãn chuyến bay của Vietnam Airlines không còn là chuyện lạ mà xảy ra như cơm bữa. 
Mới đây nhất, theo thông tin trên Infonet vào ngày 16/6, cơn mưa lớn đã khiến Cảng hàng không Tân Sơn Nhất gặp sự cố mất điện hơn một giờ, dẫn đến việc hàng nghìn khách phải chờ làm thủ tục check-in bằng tay.
 
Những cảnh khách hàng vạ vật vì bị đột ngột hoãn giờ bay không còn xa lạ với những ai từng di chuyển bằng phương tiện vận tải
Những cảnh khách hàng vạ vật vì bị đột ngột hoãn giờ bay không còn xa lạ với những ai từng di chuyển bằng phương tiện vận tải "hạng sang" này
 
Các hành khách đã phải xếp hàng rất lâu chờ nhân viên sân bay thực hiện thủ tục check-in bằng tay, trong khi nhiều người khác chờ lấy hành lý. Rất nhiều chuyến bay đến và đi tại sân bay này đã bị trễ hàng tiếng đồng hồ.
 
Các chuyến bay bị hoãn liên tục, hãng hàng không chỉ đưa ra một lời xin lỗi đơn giản để khách hàng chịu thiệt đơn, thiệt kép cũng đã khiến không ít người bức xúc. 
 
Nhớ lại chuyến bay mang số hiệu VN215 từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh lẽ ra sẽ khởi hành lúc 10giờ30 14/7/2010 đến giờ ông Lê Ngọc Hân vẫn chưa hết bức xúc. Ông Hân cho biết, chuyến bay đó bị đột ngột hoãn đến 14 giờ trong ngày ngay trước giờ bay với một lời thông báo ngắn gọn trên loa: Do thay đổi máy bay, chuyến bay bị chậm giờ và khởi hành vào lúc 14h chiều nay. Thành thật xin lỗi quý khách.
 
Trên chuyến bay đó, không ít doanh nhân đã bị trễ giờ, phải ngừng cuộc họp, hủy hợp đồng... nhưng cũng chỉ biết than trời. Ngược lại, với khách hàng Vietnam Airlines sẵn sàng buộc họ phải mất tiền để có thể tham gia tiếp chuyến bay.
 
Anh Vũ Ngọc Huy, Công ty TNHH An Hưng Phát đến giờ vẫn chưa quên vụ ‘mất tiền đau’ chỉ vì chậm 5 phút so với giờ làm thủ tục mà cả nhà anh phải mất hơn chục triệu để mua lại vé.
 
Anh Huy cho biết, anh có mua vé cho gia đình gồm 4 người lớn, 2 trẻ nhỏ đi Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh trên chuyến bay VN1169 ngày 16/6/2012. Do trục trặc xe nên gia đình anh có mặt tại quầy làm thủ tục muộn.  Dù vẫn còn 25 phút nữa chuyến bay mới khởi hành nhưng nói thế nào anh cũng chỉ nhận được giải thích là nếu muốn đi ngay chỉ còn cách mua vé mới.
 
Nếu VNA thờ thần "Đúng giờ", rất có thể thần sẽ phù hộ để việc trễ giờ bay của hãng không còn thường xuyên nữa, điều này không chỉ mang lại lợi ích cho hãng mà khách hàng cũng sẽ được hưởng lợi rất nhiều. Quả thật là nhất cử lưỡng tiện!
  • An Khanh (Tổng hợp từ Khám Phá, ĐVO)

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn