5 thực phẩm giúp trẻ ngủ ngon một giấc tới sáng: Mẹ nuôi con nhàn tênh dại gì không thử

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu dinh dưỡng giúp bé yêu nhà bạn khỏe mạnh, ngon giấc đừng quên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày mẹ nhé!

Chuối

Chuối giàu magiê hoạt động như một chất giãn cơ, do đó làm thư giãn toàn bộ cơ thể. Chúng cũng chứa hormone gây ngủ, melatonin và serotonin, giúp điều chỉnh chu kỳ ngủ.

Sữa

Uống một ly sữa trước khi đi ngủ sẽ rất tốt với trẻ. Sữa có chứa axit amin là tryptophan giúp tạo giấc ngủ ngon. Canxi trong sữa cũng tạo ra nhiều tryptophan hơn. Và khi uống sữa nóng, nhiệt độ cơ thể tăng lên do đó trẻ sẽ bắt đầu buồn ngủ.

Sữa giúp trẻ ngủ ngon và tăng trưởng chiều cao

Sữa giúp trẻ ngủ ngon và tăng trưởng chiều cao

Cá hồi

Cá hồi là một trong những thực phẩm tốt nhất gây ngủ. Vì vậy, ăn cá hồi trong bữa tối kích thích sản xuất melatonin và serotonin gây ngủ. Hơn nữa, cá hồi cũng tốt cho tăng cân ở trẻ em.

Đậu bắp

Nghe thì có vẻ vô lý nhưng các mẹ không biết đâu, em sử dụng cho con rất tốt đấy nhé, không chỉ ngủ ngon mà con ăn dặm còn rất ngon miệng. Bởi vì đậu bắp là thực phẩm có chứa Trytophan, chất này sẽ giúp cải thiện được giấc ngủ của bé tối đa.

Cá hồi giúp bé ngủ ngon tốt cho trí não

Cá hồi giúp bé ngủ ngon tốt cho trí não

Khoai tây

Trong củ khoai tây có chứa rất nhiều chất carbohydrate. Chất này nếu các mẹ kết hợp với tryptophan đây là một amino axit quan trọng mà cơ thể bé không tự sản xuất ra được, mà chúng có trong thực phẩm như gạo, bí đỏ, thịt gà tây... Các mẹ làm có thể sử dụng khoai tây và bột gạo nấu bột cho bé ăn dặm sẽ giúp cho cơn buồn ngủ của bé đến nhanh hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn