Tìm thấy thi thể du khách người Anh mất tích tại Sa Pa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến chiều nay, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể của du khách người Anh mất tích trên hành trình leo đỉnh Fansipan.

Thông tin ban đầu, vào lúc 13 giờ 30 chiều nay (9/6) lãnh đạo UBND huyện Sa Pa đã cho bết lực lượng cứu hộ vừa phát hiện được du khách người Anh bị mất tích bí ẩn tại Sa Pa.

Báo Giao Thông đưa tin, một thành viên đội cứu hộ xác nhận phượt thủ Aiden Shaw Webb được tìm thấy vào khoảng 13h ngày 9/6 gần trụ cáp treo số T4. Tuy nhiên, theo vị này thì Aiden Shaw Webb đã tử vong trong vòng 2 ngày trở lại đây. 

Theo báo Người đưa Tin, theo Công an huyện Sa Pa, qua quan sát từ trên cao, lực lượng cứu hộ đã phát hiện ra anh Aiden Shaw Webb ở một khu vực núi non hiểm trở.

Do mới chỉ quan sát được từ trên cao nên chúng tôi chưa thể đưa ra kết luận anh Aiden Shaw Webb còn sống hay đã chết. Hiện nay, chúng tôi đang triển khai lực lượng tiếp cận khu vực này để đưa anh Aiden Shaw Webb lên”- vị lãnh đạo này cho hay.

Mô tả ảnh.
Du khách Aiden Shaw Webb

Được biết, lực lượng chức năng phát hiện anh Aiden Shaw Webb nhờ quan sát trên cáp treo lên Fansipan của Tập đoàn Sungroup.

Sáng cùng ngày, Cục Cứu hộ cứu nạn Bộ Quốc phòng đã điều 2 đội chó nghiệp vụ vào Vườn Quốc gia Hoàng Liên(huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) để hỗ trợ công tác tìm kiếm anh Aiden Shaw Webb.

Được biết, lực lượng cứu hộ được huy động tới hơn 30 người các đội chia làm 6 mũi tổ chức tìm kiếm, tại khu vực độ cao 2.000 - 2.900m trong Vườn Quốc gia Hoàng Liên theo mô tả từ thông tin do chị Blue Bell Eloisen Baugham cung cấp với cơ quan chức năng địa phương.

Mô tả ảnh.
Chó nghiệp vụ tìm kiếm nạn nhân. Ảnh báo Lào Cai

Trước đó, anh Aiden Web bà bạn gái Blue Bell Eloise Baugham (đều mang quốc tịch Anh) bắt đầu hành trình leo bộ lên đỉnh Fansipan từ thứ Sáu, ngày 3/6/2016. Tới nửa đêm, rạng sáng ngày 4/6, anh nhắn tin cho bạn gái thông báo về việc do thời tiết quá lạnh nên tiếp tục leo để giữ ấm cơ thể và bị thương trên đường. Tin nhắn cuối cùng bạn gái Aiden Webb nhận được từ phượt thủ trước khi anh bị nghi mất tích là vào khoảng 6h sáng 4/6.

Thông tin từ phía gia đình nạn nhân cho biết thêm, anh Aiden Webb là vận động viên leo núi chuyên nghiệp, ưa thích chinh phục các địa hình hiểm trở. Do đó, rất có khả năng sau khi nhắn tin mình bị thương, cần hỗ trợ nhưng Aiden Webb lại tiếp tục di chuyển sang khu vực khác, gây khó khăn cho công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Bên cạnh việc dùng cáp treo, hiện ở Sapa cũng đang huy động thêm lực lượng và cả chó nghiệp vụ biên phòng tham gia tìm kiếm. 

Hà Nội: Cháy lớn ở trường mầm non, nhiều học sinh phải nghỉ học
Hà Nội: Cháy lớn ở trường mầm non, nhiều học sinh phải nghỉ học
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dù được phát hiện khá sớm nhưng ngọn lửa vẫn thiêu rụi toàn bộ đồ đạc trong lớp Nhà trẻ và làm hư hỏng các phòng bên cạnh.
Bé gái 11 tuổi tự tử vì bị bạn thân của bố cưỡng hiếp 5 lần
Bé gái 11 tuổi tự tử vì bị bạn thân của bố cưỡng hiếp 5 lần
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi giở trò, P. đưa cho con bé 10.000 đồng và dọa dẫm “nói ra bố mày giết chết” nhưng cháu không cầm tiền vì sợ bố...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn