Tìm tình và chết trong thế giới thứ ba

13:50, Chủ nhật 18/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Có những vụ án mà thủ phạm là những kẻ gian manh, thủ đoạn, giả mạo làm những kẻ đồng tính hòng dụ dỗ những người thật sự thuộc giới tính thứ ba cả tin đến chỗ vắng để gạ gẫm quan hệ nhưng thực chất là có ý đồ cướp tài sản.

(Phunutoday) - Thời gian gần đây có một số vụ án mà thủ phạm là những kẻ gian manh, thủ đoạn, giả mạo làm những kẻ đồng tính hòng dụ dỗ những người thật sự thuộc giới tính thứ ba cả tin đến chỗ vắng để gạ gẫm quan hệ nhưng thực chất là có ý đồ cướp tài sản. Không ít trong số những nạn đó đã phải bỏ mạng trước những kẻ thủ ác xuống tay dã man hòng xóa đi dấu vết và bằng chứng tội phạm không thể chối cãi. Nhưng rồi, trước công lý, những kẻ xấu xa đều phải đền tội cho những tội lỗi mà chúng gây ra…

Bi kịch giới tính

Có thể với xã hội hiện đại, sự hiện diện của một giới tính thứ ba đã không có gì xa lạ bởi họ đã trở thành một phần hiện hữu trong xã hội chúng ta và được nhiều người chấp nhận một cách thẳng thắn. Nhưng không phải tất cả đều như vậy và ngay chính những người đồng tính cũng có nhiều người cảm thấy mặc cảm với bản thân chính mình.

Trong các mối quan hệ xã hội, họ luôn che giấu mình thuộc giới tính thứ ba và chỉ dám thể hiện ở những chỗ vắng vẻ với những người giống mình. Nhưng họ không ngờ, chính vì sự mặc cảm ấy, nhiều trường hợp đã bị lợi dụng bởi những kẻ lưu manh muốn kiếm tiền một cách dễ dàng. Chúng đã đóng giả làm những người đồng tính và rủ rê nạn nhân đến những nơi vắng người để quan hệ và lợi dụng sơ hở để cướp của và đôi khi trong những phi vụ đó, nếu nạn nhân có phản kháng thì sẽ có nguy cơ bỏ mạng trước hung khí của những kẻ ác ôn.

Trường hợp của anh Nguyễn Văn Thành cũng là một trong những nạn nhân đã được nhắc đến ở trên. Anh Thành (sinh năm 1973, trú tại khu 5 thị trấn Tiên Lãng, Hải Phòng) là một người đồng tính nên anh cũng có phần mặc cảm với bản thân. Nhiều lúc để kiếm bạn tình, Thành thường tìm đến với những thanh niên mà anh cảm thấy “giống” mình để trút bầu tâm sự và rủ rê tìm chỗ vắng…giải quyết. Thành là một thầy cúng có tiếng nên có rất nhiều bạn bè, khách khứa. Kiếm được nhiều tiền, nhẫn vàng vòng vàng đeo đầy người, Thành đã trở thành một miếng mồi ngon đối với những kẻ lưu manh muốn kiếm tiền bất chính.

Vào một sáng bình thường, khi đang đi làm qua mương nước, một người dân trong thị trấn đã phát hiện xác một người đàn ông dưới mương nước của thị trấn Tiên Lãng. Ngay lập tức quần chúng nhân dân đã liên lạc với cơ quan công an địa phương để tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra về xác chết của người đàn ông này.

Sau khi có kết quả giám định, xác định được nạn nhân là Nguyễn Văn Thành, một người dân sống tại khu 5 trên địa bàn thị trấn. Nhận thấy đây là một vụ cướp của giết người, Công an huyện Tiên Lãng đã nhận được sự trợ giúp của Phòng cảnh sát Hình sự công an thành phố để tiến hành điều tra tìm hung thủ.

Ngay khi vào cuộc, các chiến sĩ Phòng cảnh sát hình sự đã khoanh vùng đối tượng và tìm hiểu các mối quan hệ vì các anh nhận định, kẻ thủ ác có thể là một người trong vùng và có thể quen biết với nạn nhân. Vì trong đêm tối, để có thể rủ nạn nhân đến một khu vực vắng vẻ như vậy, chắc hẳn nạn nhân và thủ phạm có quen biết.

Nhưng khi xét đến các mối quan hệ của nạn nhân Thành, vì là thầy cúng nên Thành có nhiều mối quan hệ phức tạp, khiến việc điều tra trở nên khó khăn. Có nhiều kẻ cũng ghét Thành nhưng chưa có ai được liệt vào diện nghi vấn. Việc tìm kiếm các mối quan hệ của Thành vẫn chưa có tiến triển, đồng thời các chiến sĩ công an vẫn tìm kiếm thông tin từ người dân về sự xuất hiện lần cuối cùng của Thành trong thời gian trước khi vụ án xảy ra.

Nhưng công sức bỏ ra không uổng phí, một thời gian ngắn sau, nhận thông tin báo về trước thời điểm xảy ra vụ án, vào lúc 19 giờ 45 phút ngày 25/9/210, có người nhìn thấy Nguyễn Văn Thành đi cùng hai thanh niên là Sơn và Phúc cùng trú tại khu 5 thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng. Theo trực giác của lính hình sự mách bảo, có thể hai đối tượng này là những kẻ liên quan mật thiết đến vụ án và cần triệu tập khẩn cấp. Và khi biết hai đối tượng hiện đã rời khỏi địa phương, phán đoán ấy của các chiên sĩ hình sự càng được khẳng định.

Hung thủ sa lưới

Theo điều tra sơ bộ, hai đội tượng này là Phạm Văn Sơn và Phạm Văn Phúc đều sinh năm 1992, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ Phòng cảnh sát Hình sự Công an thành phố đã phối hợp với công an địa phương để vây bắt hai đối tượng này phục vụ cho quá trình điều tra.
Thủ phạm Phạm Văn Phúc
Thủ phạm Phạm Văn Phúc
Tìm kiếm các mối quan hệ của hai tên này, các chiến sĩ công an nhận định rằng bọn chúng đã trốn vào miền Nam và ngay lập tức, một tổ trinh sát đã được lập để tìm kiếm và tiếp cận đối tượng. Sau nhiều ngày tìm kiếm và nhờ sự trợ giúp của cơ quan các địa phương khác. Cho đến 5 giờ ngày 28/9/2010, Phúc và Sơn đã bị bắt trên một chuyến xe khách tại Đồng Nai, cơ quan công an đã thu được trên người hai tên này một nhẫn một dây chuyền, nghi ngờ là tư trang của nạn nhân Nguyễn Văn Thành.

Sau khi đưa về trụ sở công an để đấu tranh khai thác, Sơn và Phúc đã thừa nhận chúng là hung thủ sát hại anh Nguyễn Văn Thành và ném xác xuống mương.

Theo như lời hai tên này, tối 25/9/2010, khi Phúc và Sơn đang ngồi uống nước gần nhà thì anh Thành có đến và hỏi mượn xe để đi công chuyện. Vốn đã biết nhau từ trước nên Phúc đã cho anh Thành mượn xe. Nhưng khi đã quá thời gian hẹn trả xe mà chưa thấy anh Thành về, Phúc đã rủ Sơn đi tìm anh Thành để đòi xe. Khi gặp nhau, anh Thành đã chủ động rủ cả Sơn và Phúc đi chơi, khi đến khu vực mương thủy lợi trên cánh đồng thuộc Khu 5 thị trấn Tiên Lãng thì Thành có hành vi xàm sỡ Phúc.

Biết Thành là kẻ đồng tính và việc Thành rủ hai người lên khu vực vắng là có mưu đồ, hơn nữa cũng bị lóa mắt bởi những tài sản mà Nguyễn Văn Thành mang trên người nên Phúc và Sơn đã có ý định giết người cướp của. Khi đi tìm Thành để lấy xe, Sơn đã đút trong người một con dao bầu, khi nào “có việc” thì sẽ dùng. Và đúng thật khi vừa đến khi vực mương nước vắng vẻ, Thành đã chủ động kéo khóa quần của Phúc để động chạm chỗ kín thì gặp phải sự phản kháng của Phúc.

Ngay lúc ấy, Sơn rút trong người một con dao bầu, một tay giữ chỗ kín của Thành, tay cầm dao đâm thẳng vào ngực Thành. Bị vết thương nặng, Thành hoảng sợ quay lưng bỏ chạy. Nhưng không buông tha, Sơn đuổi theo đâm tiếp một phát vào lưng Thành làm anh gục tại chỗ. Không dừng lại ở đó, Phúc lấy dao của Sơn và đâm liên tiếp ba nhát vào lưng Thành khiến Thành tử vong.

Sau khi thấy Thành đã chết, Phúc và Sơn đã lột hết tư trang tiền bạc (ĐTDĐ, ba nhẫn và một dây chuyền) rồi ném xác thành xuống ao để phi tang. Sau khi giết anh Nguyễn Văn Thành để cướp của, trở về nhà Sơn và Phúc do quá sợ hãi nên đã bỏ trốn và cuối cùng cũng bị Cảnh sát hình sự công an Hải Phòng bắt giữ khi đang trên đường chạy trốn. Ngay sau khi kết thúc thẩm vấn điều tra, hồ sơ của Phúc và Sơn đã được bổ xung hoàn chỉnh để đưa ra truy tố hai kẻ thủ ác này.

Sau khi nhận và thụ lí hồ sơ, ngày 29/9/2010, Công an Thành phố Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Văn Sơn (tức Thắng – sinh năm 1992) và Đoàn Văn Phúc (tức Thành – sinh năm 1992) trú tại khu 5 thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng để điều tra vê tội “giết người”, “cướp tài sản”.

Và rồi, tội danh mà hai kẻ thủ ác này phải nhận là không hề nhẹ và nhất là tòa án lương tấm sẽ phán xử tội ác mà bọn chúng đã gây ra chỉ vì một chút lợi lộc cá nhân. Hai án tù, một cái chết, đó là một cái giá quá đắt cho những suy nghĩ thiếu chín chắn của những kẻ ác ôn trẻ tuổi. Nhưng đó cũng sẽ là một bài học cảnh tỉnh cho những kẻ khác có mưu đồ đen tối đang có ý định thực hiện tội ác như Phạm Văn Sơn và Đoàn Văn Phúc.

Vụ án của Phúc và Sơn chỉ là một trong những vụ án gây chết người liên quan đến những người có mối quan hệ đồng tính. Nếu Sơn và Tùng thẳng thắn chấp nhận thì có lẽ Thành sẽ không phải chết một cách đau đớn, dã man như vậy. Nhưng vẫn có nhiều người như Thành, bị đối xử phân biệt nhưng vẫn không biết đề phòng để giữ an toàn cho chính bản thân mình và từ đó dẫn đến hậu quả khôn lường.

Và đau đớn nhất là cái chết của Thành như trong vụ án đã nêu. Kẻ thủ ác chắc chắn sẽ phải đền tội nhưng cũng không thể làm sống lại một sinh mạng đã mất. Hãy luôn cảnh giác hơn với mọi lời mời chào, đường mật vì có thể đằng sau đó, một tội ác khủng khiếp đang được dàn dựng.

Ngọc Minh
[links()]
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc