Tin mới nhất về vụ nhà hàng bị cô dâu "bom" 150 cỗ cưới

( PHUNUTODAY ) - Theo chủ nhà hàng Phúc Tâm, (ở TP. Điện Biên Phủ), "nạn nhân" trong vụ khách thuê dịch vụ cưới và đặt 150 mâm cỗ rồi "bom" cho biết, sáng 30/9 vẫn thấy cô dâu ra thử váy cưới, không có biểu hiện gì.

Vụ việc nhà hàng Phúc Tâm, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên bị khách hàng "bom" mâm cỗ kèm dịch vụ cưới hỏi, bao gồm bàn ghế, phông bạt, loa đài đã gây xôn xao dư luận.

Theo chị Tuyết, vợ của chủ nhà hàng Phúc Tâm, sáng ngày 30/9, vẫn thấy cô dâu ra thử váy cưới, thuê trang điểm và không có biểu hiện gì bất thường.

bom_co_cuoi1

Việc bùng cỗ cưới của cô dâu, chú rể khiến gia đình chị Tuyết không khỏi bất ngờ, hoang mang. Chị Tuyết mong muốn làm rõ nguyên nhân tại sao khách hàng kia lại làm như vậy, bởi gia đình chị không có thù oán gì với họ cả. Cũng theo chị Tuyết, cô dâu là khách quen, từng nhiều lần ăn ở nhà hàng nên anh chị nhận và không cọc trước tiền.

bom_co_cuoi2

Chia sẻ về đoạn tin nhắn lan truyền mạng xã hội, cô dâu hẹn chuyển tổ chức cưới sang buổi chiều, chị Tuyết cho biết: "Buổi sáng khi mọi thứ đã chuẩn bị xong, gia đình chị gọi cho cô dâu thì cô ấy nghe máy bảo dời cỗ đến khoảng 2 -3h chiều. Sau đó, đến trưa chúng tôi gọi lại thì không liên lạc được, đến giờ gọi máy đổ chuông nhưng không ai nghe".

bom_co_cuoi3

Trước đó, chiều ngày 30/9, cộng đồng mạng đã dồn sự chú ý về đoạn clip ghi lại vụ việc một nhà hàng ở tỉnh Điện Biên bị khách "bom" 150 mâm cỗ, kèm dịch vụ cưới hỏi bao gồm bàn, ghế, phông bạt và loa đài.

Do diện tích nhà hàng nhỏ nên chủ cửa hàng đã nhờ hàng xóm cho bắc rạp ra ngoài đường. Thế nhưng, rạp dựng xong xuôi, cỗ bàn đầy đủ, sẵn sàng nhưng chờ từ sáng nay đến 14h chiều vẫn không thấy cô dâu, chú rể lẫn quan viên hai họ đâu. Nếu đúng theo dự kiến, đám cưới sẽ diễn ra vào trưa ngày 30/9.

bom_co_cuoi4

Cực chẳng đã, nhà hàng đã phải kêu gọi bà con "giải cứu" đồ ăn. Được biết, mỗi mâm trị giá 1,5 triệu đòng, giờ thanh lý lại chỉ còn 500 ngàn đồng.

bom_co_cuoi5

Nghi bị lừa đảo, chủ nhà hàng lên cơ quan Công an để trình báo sự việc.

Liên quan đến sự việc này, báo Phụ nữ Việt Nam đã có một cuộc trao đổi với Luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp, đoàn luật sư TP. Hà Nội). Theo ông Cường, rất khó để áo dụng chế tài của pháp luật để xử lý trong trường hợp này. Luật sư đặt ra hai giả thuyết:

Một là đám cưới gặp phải sự cố do nguyên nhân khách quan khiến việc tổ chức đám cưới chưa thể thực hiện được, trong trường hợp này hoàn toàn là quan hệ dân sự thuần tuý, chủ nhà hàng có thể bắt đền người đặt hàng về thiệt hại từ việc thỏa thuận đặt cỗ đó. Nếu hai bên không thỏa thuận được thì có thể khởi kiện đến tòa án để được giải quyết theo thủ tục tố tụng dân sự về yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Luật sư Đặng Văn Cường

Luật sư Đặng Văn Cường

Trường hợp thứ hai, nếu người đặt cỗ cố tình "chơi khăm", với mục đích gây thiệt hại cho nhà hàng, thì đây là lỗi cố ý và gây thiệt hại đến tài sản của chủ nhà hàng. Tuy nhiên, đối chiếu với các quy định của pháp luật hình sự hiện hành thì rất khó có thể áp dụng chế tài nào đối với hành vi này.

Với hành vi không thực hiện đúng thỏa thuận trong quan hệ dân sự, vi phạm thỏa thuận của hợp đồng dân sự, gây thiệt hại cho chủ thuê của hợp đồng. Đây hoàn toàn là quan hệ dân sự thuần tuý, dù có vô ý hay cố ý thì cũng sẽ giải quyết bằng thủ tục tố tụng dân sự.

Và trường hợp này, chủ nhà hàng vẫn phải khởi kiện đến tòa án để yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu người đặt cỗ cố tình không bồi thường thiệt hại hoặc hai bên không thỏa thuận được với nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link