Mẹ Việt Nam Anh hùng 110 tuổi bật khóc khi nhận được hài cốt của con trai sau 50 năm

( PHUNUTODAY ) - Sau hơn nửa thập kỉ chờ đợi trong mỏi mòn, mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tân (110 tuổi, ở Nghệ An) đã bất khóc nức nở khi được trao lại hài cốt của con trai tử trận nơi chiến trường.

Mới đây, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội đồng loạt chia sẻ khoảnh khắc cảm động, thương xót của người mẹ già nhận lại hài cốt của con trai liệt sĩ tử trận.

Đó là người mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tân (110 tuổi, ở Nghệ An). Sau hơn 50 năm ngóng đợi tin con, từ lúc mái tóc mẹ còn xanh, sức còn khỏe đến nay đã ở tuổi thất thập cổ lai hi, cuối cùng hai mẹ con bà đã được "đoàn tụ".

me_viet_nam_anh_hung

Theo thông tin chia sẻ trên các diễn đàn, con trai mẹ Tân là liệt sĩ Nguyễn Tất Tân, hi sinh tại chiến trường Tây Ninh. Nhìn vào hình ảnh được chia sẻ, giây phút bà mẹ Việt Nam Anh hùng nhận lại hài cốt của con khiến nhiều người rơi nước mắt. Bàn tay mẹ nhăn nheo, đôi mắt tuy không nhìn rõ nữa đã bật khóc nức nở khi "ôm đứa con" của mình được phủ trong lá Quốc kì.

me_viet_nam_anh_hung1

Chiến tranh thật khốc liệt, chỉ có ai sinh ra và sống trong gia đình có liệt sĩ thì họ mới hiểu nỗi đau mất đi người thân khi còn quá trẻ sẽ dày vò như thế nào.

me_viet_nam_anh_hung2

Bức ảnh này ngay khi đăng tải đã nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng. Mọi người đều bày tỏ lòng thương cảm:

"Xin cảm ơn những anh hùng đã chiến đấu vì Tổ quốc, xin cảm ơn những người ở lại đang ngày ngày phải chịu đau đớn vì mất mát người thân";

"Khi con đi bằng xương bằng thịtKhi còn về chưa nổi nắm xương khôTay mẹ cầm bằng tổ quốc ghi công.Chỉ trao cho người nhà còn sống".

Nguồn ảnh: Hóng  Express

Theo:  khoevadep.com.vn copy link