Tin mới nhất vụ 18 trẻ 2 – 6 tháng tuổi bị tiêm nhầm vắc xin phòng Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội đêm 4/11 cho biết 18 trẻ độ tuổi từ 2 – 6 tháng ở huyện Quốc Oai đến trạm y tế xã tiêm vắc xin nhưng bị tiêm nhầm vắc xin phòng Covid-19 Pfizer.

Sự cố y khoa này xảy ra tại Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Cụ thể, ngày 3/11/2021, tại Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội tổ chức tiêm chủng cho các cháu có độ tuổi từ 1 tháng đến 6 tháng tuổi. Trong quá trình tiêm chủng đã xảy ra sự cố tiêm nhầm vắc xin Comirnaty ngừa COVID -19 của hãng Pfizer-BioNtech cho 18 trẻ từ 2 đến 6 tháng tuổi.

20200421_061500_711145_unnamed_16.max-1800x1800

Sau khi tiếp nhận thông tin, Thành phố ngay lập tức chỉ đạo khẩn trương chuyển toàn bộ các cháu đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn – cơ sở chuyên khoa đầu ngành về nhi của Thành phố để được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất.

Đồng thời, Sở Y tế Hà Nội đã báo cáo Bộ Y tế và tham vấn ý kiến chuyên môn của các giáo sư hàng đầu trong nước, các chuyên gia y tế của tổ chức Y tế Thế giới và UNICEF. Các chuyên gia hàng đầu của Bệnh viện Nhi Trung ương đã trực tiếp thăm khám cho các cháu. Đến thời điểm hiện tại, tình trạng sức khỏe của 18 cháu đều ổn định.

Ngay sau khi nhận được thông tin, trưa 4.11, tại trụ sở UBND huyện, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp chỉ đạo xử lý sự cố tiêm chủng cho trẻ em từ 2 tháng tuổi đến 6 tháng tuổi tại Trạm Y tế xã Yên Sơn.

Theo ông Nguyễn Trường Sơn, UBND huyện xác định đây là sự cố rất nghiêm trọng, ngoài ý muốn xảy ra trên địa bàn huyện giữa thời điểm cả hệ thống chính trị của huyện đang tập trung cao độ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND huyện đã gọi điện báo cáo trực tiếp Giám đốc Sở Y tế và Thường trực Huyện uỷ để xin ý kiến chỉ đạo.

Chủ tịch UBND huyện giao Giám đốc Trung tâm Y tế huyện có báo cáo bằng văn bản về vụ việc để báo cáo Sở Y tế và Huyện uỷ, UBND huyện. Đồng thời, khẩn cấp triển khai các biện pháp về nghiệp vụ y tế để đón và đưa các cháu đi bệnh viện Xanh Pôn để khảm, theo dõi, chăm sóc và điều trị cho các cháu, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn về sức khoẻ.

UBND huyện phân công lãnh đạo huyện, các ngành liên quan chia làm 4 tổ công tác xuống gặp gỡ, thăm hỏi gia đình các cháu nhỏ để nhận trách nhiệm về sự việc.

Giao Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện bố trí lực lượng y, bác sỹ, các trang thiết bị y tế cần thiết và phương tiện hỗ trợ các gia đình trong quá trình đưa, đón các cháu đến Bệnh viện Xanh Pôn.

Giao Giám đốc Trung tâm Y tế căn cứ quy định của pháp luật và của ngành y tế kiểm tra, xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm trách nhiệm liên quan đối với cán bộ Trạm Y tế xã Yên Sơn và Trạm trưởng Trạm y tế xã Yên Sơn, báo cáo Huyện uỷ, UBND huyện và Sở Y tế.

Giao Công an huyện tổ chức điều tra, làm rõ vụ việc và báo cáo kết quả, đề xuất xử lý vi phạm các tổ chức, cá nhân có liên quan, báo cáo Huyện uỷ, UBND huyện kết quả điều tra và xử lý theo quy định.

Được biết, Trung tâm Y tế huyện đã ra quyết định đình chỉ y sĩ đa khoa Nguyễn Đắc Minh là người trực tiếp tiêm, và phối kết hợp với các cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể trạm y tế xã.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link