24 người vào viện làm xét nghiệm, phát hiện 9 ca dương tính chưa rõ nguồn lây

( PHUNUTODAY ) - Chùm 9 ca dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông (Hà Nội) được đánh giá là rất phức tạp.

Theo Người lao động, ngày 4/11, UBND quận Hà Đông (Hà Nội) nhận được thông tin tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông có một nhóm nam nữ gồm 24 người đến, yêu cầu được xét nghiệm Covid-19. Kết quả cho thấy, 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 8 trường hợp có địa chỉ tại quận Hà Đông (7 người trong số này cùng trọ tại khu DV4 Văn Phú, tổ 2, phường Phú La), 1 người ở huyện Chương Mỹ.

Hiện tại, ngành y tế Hà Nội đang xét nghiệm khẳng định các trường hợp này và những người liên quan.

Ngay sau khi nhận được thông tin về chùm 9 ca dương tính này, UBND quận Hà Đông đã đề nghị Bệnh viện đa khoa Hà Đông phối hợp với Trung tâm y tế quận điều tra, truy vết và đưa các F0 đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện thu dung điều trị người bệnh Covid-19 Đại học Phenikaa, phường Yên Nghĩa.

Những người còn lại đã được đưa đi cách ly tại Khu cách ly tập trung trường Trung cấp Cầu đường và Dạy nghề thuộc Binh đoàn, phường Biên Giang.

Lực lượng chức năng chuyển các trường hợp đi cách ly ngày trong sáng sớm nay. (Ảnh: Kinh tế & Đô thị)

Lực lượng chức năng chuyển các trường hợp đi cách ly ngày trong sáng sớm nay. (Ảnh: Kinh tế & Đô thị)

Cơ quan chức năng quận Hà Đông nhận định đây là chùm ca bệnh rất phức tạp vì nhóm thanh niên nói trên đều không có việc làm, không có nơi lưu trú ổn định, đã di chuyển nhiều nơi nên công tác điều tra, truy vết gặp nhiều khó khăn.

Theo Kinh tế & Đô thị đưa tin, F0 thứ nhất là C.T.K (sinh năm 2002, nữ giới), F0 thứ 2 là L.T.A (sinh năm 2002, nữ). Cả 2 trường hợp này đều có dấu hiệu sốt, mệt mỏi.

F0 thứ 3 là Đ.Q.V (sinh năm 2001, nam) tình trạng sức khỏe bình thường.

F0 thứ 4 là N.T.N (nữ, SN 1996), có biểu hiện ngạt mũi, đau đầu.

F0 thứ 5 là T.T.T, nữ, SN 1996. F0 thứ 6 là N.N.K.T, nữ, sinh năm 2001. F0 thứ 7 là H.T.L, nữ, sinh năm 2001.

Các trường hợp này đều đi test nhanh trong ngày 3/11 và xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính vào sáng nay.

F0 thứ nhất và thứ 2 đã đi ăn cơm cùng bạn là L.T.S (nữ, SN 2001 quê tại địa chỉ Bản Sáng, Khoài Sang, Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên). Hiện người này đã về quê.

Trong sáng nay, UBND quận Hà Đông đã họp khẩn, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các phường khẩn trương triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link