Tin mới nhất vụ bé gái bị dâm ô: Cư dân Galaxy 9 ký đơn tập thể yêu cầu khởi tố Nguyễn Hữu Linh

( PHUNUTODAY ) - Cư dân chung cư Galaxy 9 đã ký đơn kiến nghị tập thể đề nghị khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái trong thang máy.

Sau nửa tháng xảy ra vụ ông Nguyễn Hữu Linh, cựu Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng có hành vi “nựng” bé gái trong thang máy mới đây, cư dân chung cư Galaxy 9, Quận 4 đã ký đơn kiến nghị tập thể đề nghị khởi tố ông này về hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi. 

Theo nội dung đơn mà cư dân Galaxy 9 gửi đến UBND TPHCM, Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và nhiều cơ quan có liên quan cho biết, họ rất “căm phẫn với hành vi của một cựu quan chức cao cấp của khối tư pháp, có trách nhiệm bảo vệ nhân dân và có kiến thức pháp luật, nhưng ông Nguyễn Hữu Linh đã thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội.

Ông Linh ôm hôn bé gái trong thang máy gây phẫn nộ. Ảnh cắt từ camera

Ông Linh ôm hôn bé gái trong thang máy gây phẫn nộ. Ảnh cắt từ camera

Theo đó, nội dung đơn kiến nghị tập thể yêu cầu 3 vấn đề chính: Đề nghị cơ quan có thẩm quyền khởi tố và xử phạt nghiêm minh ông Linh theo quy định tại điều 146 Bộ luật hình sự 2015 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Đề nghị các cơ quan tố tụng trong quá trình điều tra, khởi tố, xét xử vụ án phải hạn chế các yêu cầu làm tổn thương nạn nhân vì bé gái còn nhỏ tuổi, nếu phải liên tục khai báo về vụ việc sẽ làm bé khó quên đi sự kiện trên, gây ảnh hưởng lâu dài tới tâm lý bé suốt cả đời.

Cư dân cũng yêu cầu cơ quan chức năng sửa đổi, bổ sung và hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng các quy định để dễ dàng xác định hành vi cũng như các tội danh liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em. Đồng thời, cư dân yêu cầu phải có hình phạt thật nặng đối với loại tội này.

Chung cư Galaxy 9, quận 4, TP.HCM. Ảnh: VOV

Chung cư Galaxy 9, quận 4, TP.HCM. Ảnh: VOV

Được biết, liên quan đến vụ việc gây bức xúc dư luận này, 1 số cơ quan Trung ương, trong đó có VKSND tối cao có văn bản chỉ đạo cơ quan địa phương khẩn trương phối hợp xác minh, xử lý nghiêm, bất kể người đó là cán bộ đương chức hay nghỉ hưu.

Trở lại quá trình tố tụng vụ việc, từ đó đến nay, Công an Q.4 đã nhiều lần mời ông Linh lên làm việc, lấy lời khai. Ông này thừa nhận diễn biến đúng như trong đoạn clip phát tán trên mạng nhưng cương quyết cho rằng, chỉ “nựng” bé gái chứ không có hành vi sàm sỡ hay dâm ô.

Được biết, vụ việc xảy ra đã xảy ra cách đây nửa tháng nhưng đến nay các cơ quan tố tụng vẫn chưa có thông tin chính thức. Trước đó, Hội bảo vệ quyền trẻ em TPHCM và Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách của TPHCM là ông Phan Nguyễn Như Khuê và nhiều tổ chức khác cũng đã lên tiếng đề nghị khởi tố vụ án.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link