Tin mới nhất vụ sập biệt thự cổ giữa Hà Nội

11:23, Thứ tư 23/09/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện các hộ dân bị di dời khỏi khu vực xảy ra sự cố đã được các cơ quan chức năng bố trí chỗ ở tạm.

Như tin đã đưa, trưa ngày 22/9, ngôi nhà số 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội do Ban Quản lý Dự án Đường sắt khu vực 1 (Tổng Cty Đường sắt Việt Nam) quản lý bất ngờ sập xuống.

Thông tin ban đầu, vụ sập nhà này khiến 2 người tử vong, 5 người khác bị thương, nhiều xe máy biến dạng, các tài sản khác như điều hòa, bàn ghế… hư hỏng nặng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tòa nhà đã qua nhiều năm sử dụng, xuống cấp và thời tiết mưa liên tục những ngày gần đây cũng khiến tòa nhà bị thấm nước, giảm khả năng chịu lực.

Lực lượng cứu hộ đang cố gắng cắt phá bê tông, tìm kiếm người bị nạn. 

Ông Đoàn Duy Hoạch - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, sau khi giải phóng Thủ đô Hà Nội, Ủy ban nhân dân TP Hà Nội đã tiếp quản, quản lý tòa nhà 107 Trần Hưng Đạo.

Năm 1966, UBND TP Hà Nội đã cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thuê (không có thời hạn) lại ngôi nhà trên.

Hiện tại, tòa nhà do cán bộ công nhân viên Ban quản lý Dự án khu vực 1 sử dụng. Hằng ngày, có 35 cán bộ, nhân viên đến làm việc. Toàn bộ tầng 1 và tầng 2 của tòa nhà đều được sử dụng làm phòng làm việc.

“Cán bộ nhân viên, làm việc trong tòa nhà khi phát hiện tường bị nứt đã báo cáo lãnh đạo ban, đồng thời tổ chức sơ tán ra khỏi tòa nhà. Đến khoảng 12h40, toàn bộ tầng 2 tòa nhà 107 Trần Hưng Đạo bị sập đổ, đè vào một số người dân ở gần khu vực”, ông Hoạch thông tin.

“Do nhà đổ sập xuống quá nhanh, nên những cán bộ làm việc ở trong ngôi nhà chỉ kịp hò nhau chạy ra ngoài chứ không kịp hô cảnh báo cho những người dân ở xung quanh khu vực. Thời điểm xảy ra sự việc, có nhân viên chạy ra ngoài, vấp ngã đã bị thương”, ông Hoạch nói thêm.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã có mặt tại hiện trường phối hợp cùng các cơ quan chức năng (cứu thương, cứu hỏa, công an, điện lực) trực tiếp chỉ đạo; đồng thời điều động 36 dân quân tự vệ ngành đường sắt cùng tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Trong chiều ngày 22/9, đại diện lãnh đạo Công ty trực tiếp đến thăm hỏi các hộ gia đình trong khu vực bị ảnh hưởng và đến bệnh viện thăm các nạn nhân bị thương do sự cố này.

Liên quan đến vụ việc, UBND quận Hoàn Kiếm đã hỗ trợ ban đầu mỗi gia đình có thân nhân bị thương số tiền 1,5 triệu đồng, với gia đình có người bị tử vong mức hỗ trợ là 5 triệu đồng. Các tài sản của bà con như xe máy bị hư hỏng đã được Công an Hà Nội đưa về nơi bảo quản, chờ xử lý. Đối với các hộ gia đình phải di dời khỏi khu vực xảy ra sự cố, thành phố đã chỉ đạo đưa bà con về tạm cư ở khu đô thị Định Công.

Loài cá 'hồi sinh' to như người, hít thở nhờ phổi
Loài cá 'hồi sinh' to như người, hít thở nhờ phổi
(Khám phá) - (Phunutoday) - Kết quả nghiên cứu từ các hóa thạch cho thấy cá vây tay cổ đại sở hữu hệ thống phổi như động vật trên cạn.
Giá vàng hôm nay (22/9): Giá vàng tiếp tục tuột dốc
Giá vàng hôm nay (22/9): Giá vàng tiếp tục tuột dốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng trong nước hôm nay ngày 22/9, cập nhật lúc 16h39. Giá vàng tiếp tục tuột dốc, giảm giá so với đầu phiên giao dịch.
Xúc động hình ảnh thầy cô chịu ướt che mưa cho học sinh
Xúc động hình ảnh thầy cô chịu ướt che mưa cho học sinh
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Hình ảnh các thầy cô giáo trường Nguyễn Siêu (Hà Nội) xếp hàng làm mái che di động cho học sinh khỏi ướt khiến cư dân truyền tay nhau không ngớt.
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi choáng váng, sốc nặng khi phát hiện đứa con gái bé bỏng ngoan ngoãn của mình nằm chung giường với cậu người yêu ngay trong phòng riêng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh