Sập nhà 107 Trần Hưng Đạo, một nạn nhân tử vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chị Huyền- nạn nhân đầu tiên được cứu khỏi đống đổ nát cho biết hiện còn nhiều người đang bị mắc kẹt bên trong.

Vào khoảng 12h45 hôm nay (22/9), căn nhà  2 tầng ở số 107 đường Trần Hưng Đạo bất ngờ đổ sập khiến nhiều người mắc kẹt trong đống đổ nát. Hiện tại, cảnh sát đã huy động hơn chục xe cứu hoả đến ứng cứu. Một số lực lượng đã phải mang máy cắt thuỷ lực để cắt bê tông với hi vọng tìm được người mắc kẹt. 

Mô tả ảnh.
Căn nhà bị đổ sập cao 2 tầng, bị sập ở giữa.

Được biết căn nhà 2 tầng này được xây dựng từ thời pháp thuộc. Phía sau ngôi nhà là một khu chợ cóc.

Mô tả ảnh.
Có rất nhiều người bị mắc kẹt trong ngôi nhà.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải cứu người bị nạn. Hiện tại, xe cứu hỏa, cứu thương đã tập trung kín ở đoạn đường từ Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô đến cổng ga Hà Nội.

Mô tả ảnh.
Lực lượng chức năng đang nỗ lực giải cứu người bị nạn.
Mô tả ảnh.
Đã có khoảng 15 người được giải thoát khỏi đám đổ nát

Đến khoảng 13h17, nạn nhân đầu tiên đã được cứu thoát khỏi đống đổ nát trong tình trạng người dính đầy máu.

Nạn nhân vừa  được cứu là chị Huyền. Chị Huyền kể lại khi đi mua hoa quả ngang qua khu nhà đã vào xin vệ sinh nhờ thì căn nhà bỗng đổ sập. Chị này cũng cho hay trong đống đổ nát còn nhiều người mắc kẹt. Đến khoảng 14.30 phút, đã có 16 người được giải thoát khỏi đám đổ nát. Đã có 4 ca cấp cứu được chuyển đi, trong đó có 2 nạn nhân được chuyển vào Bạch Mai và 2 nạn nhân được chuyển vào Bệnh viện Việt Đức.

Các cửa hàng dọc tuyến phố khu vực hiện trường vụ đổ nhà đều được yêu cầu đóng cửa để thuận tiện cho lực lượng cứu hộ cứu người. Hiện vẫn còn nhiều người mắc kẹt trong đống đổ nát vì vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn vừa hết giờ làm việc buổi sáng, nhiều người chưa rời khỏi cơ quan. Căn nhà bị sập là nơi làm việc của Ban quản lý Dự án đường sắt.

Vào 16h chiều nay, thông tin từ BV Việt Đức đã có một nạn nhân tử vong trong vụ sập ngôi nhà trên phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Nạn nhân xấu số là chị Lê Thị Hường. Được biết, chị Hường được đưa vào BV cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, tiên lượng rất xấu. Mặc dù các y bác sĩ đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện để cấp cứu, điều trị nhưng do vết thương quá nặng, chị Hường đã không qua khỏi.

Danh sách các nạn nhân đang cấp cứu tại BV Việt Đức:

1. Anh Nguyễn Văn Phúc (SN 1971), quê quán: Văn Lâm, Hưng Yên, bị gẫy chân phải.

2. Bà Tào Thị Hiện (SN 1965) ở Kim Bài, Thanh Oai, Hà Nội, bị rách đầu gối, đau đầu

3. Chị Vũ Thị Thu Hằng (SN 1978), bị chấn thương sọ nào, chấn thương xương chậu.

4. Chị Lê Thị Hường (SN 1969): Đang cấp cứu

5. Bà Đào Thị Vượng, đang cấp cứu.

Theo người dân sống cạnh khu nhà cho biết,  trận mưa lớn kéo dài suốt đêm qua có thể là lý do khiến căn nhà cổ 2 tầng đổ sập.

Hà Nội: Nam sinh bị tạt axit ngay giữa đường
Khi vừa ra đến đầu ngõ, T. bất ngờ bị hai thanh niên lao xe tới tạt axit vào người rồi bỏ chạy.
 
Kỹ năng khi đi phỏng vấn ai cũng cần biết
Phỏng vấn trực tiếp chính là cơ hội để cuối cùng nhà tuyển dụng sẽ chọn bạn chứ không phải ai khác. Vậy bạn nên làm gì cho cuộc phỏng vấn này?
 
Sững sờ bắt gặp vợ cùng người tình cũ vào nhà nghỉ tâm sự
Người đàn bà này, tôi đã chấp nhận tất cả quá khứ của cô để cô trả lại tôi như thế sao?
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn