Tin mới về dịch viêm phổi lạ: Việt Nam cách ly thêm 1 bệnh nhân sốt cao, nghi nhiễm virus corona

( PHUNUTODAY ) - Nam bệnh nhân 26 tuổi tại Hà Nội được đưa vào bệnh viện trong tình trạng sốt cao gần 40 độ C, khó thở và mệt mỏi.

Bệnh nhân 26 tuổi (trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội) được đưa vào khoa Cấp cứ, Bệnh viện E vào lúc 23h20 phút đêm 30 Tết (tức này 24/1/2020).

Được biết, bệnh nhân đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan, Trung Quốc, mới trở về Việt Nam cách đây vài ngày.

Người này có biểu hiện sốt cao, khó thở, mệt mỏi và đã tự điều trị ở nhà nhưng không đỡ.

Bệnh nhân đã lập tức được cách ly, theo dõi và báo các với cơ quan chức năng đồng thời tiến hành các xét nghiệm, chụp chiếu cần thiết.

Bệnh nhân nghi nhiễm virus corona được cách ly tại Bệnh viện E.

Bệnh nhân nghi nhiễm virus corona được cách ly tại Bệnh viện E.

Trên cả nước hiện có 2 bệnh nhân dương tính với virus corona. Cả 2 trường hợp đều được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc xác nhận 15 bệnh nhân tử vong do viêm phổi do chủng virus mới thuộc họ corona (nCoV) đều ở thành phố Vũ Hán, nơi khởi nguồn của bệnh dịch. Tổng số bệnh nhân nhiễm dịch viêm phổi tại Hồ Bắc lên 752 người.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc xác nhận, có 1.287 ca nhiễm nCoV được phát hiện tính đến hết ngày hôm qua (24/1). Trong đó có 41 trường hợp đã tử vong.

Để kiểm soát dịch bệnh, Trung Quốc đã đóng cửa Vạn Lý Trường Thành và nhiều địa điểm nổi tiếng khác ở Bắc Kinh và nhiều thành phố tren cả nước. Một loại sự kiện mừng năm mới Canh Tý được hủy bỏ. 13 thành phố tại tỉnh Hồ Bắc áp dụng lệnh cấm đi lại. Thành phố Vũ Hán (thuộc tỉnh Hồ Bắc) - nơi khởi phát dịch bệnh đã gấp rút xây dựng một bệnh viện mới với 1000 giường, dự kiến sẽ hoạt động từ ngày 27/1.

Chủng virus gây viêm phổi mới này được cho là xuất phát từ động vật hoang dã trong chợ hải sản Huanan ở Vũ Hán. Các triệu chứng bệnh bao gồm sốt, khó thở và ho.

Hiện nay, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Nepal, Pháp và Việt Nam đều đã có bệnh nhân bị nhiễm virus corona gây ra dịch viêm phổi nói trên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link