Tin phụ nữ 16/11: Thanh niên 25 tuổi bán người yêu với giá 20 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Hào bán cô gái từng 2 năm quan hệ tình cảm với mình để lấy 20 triệu đồng tiêu xài cá nhân.

Thanh niên 25 tuổi bán người yêu với giá 20 triệu đồng

Theo báo Nhân dân, mới đây, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đã phá vụ án buôn bán người, bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Hào (25 tuổi, trú xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) về hành vi mua bán người.

tin-phu-nu-1-phunutoday.vn

Hào lừa bán người yêu lấy 20 triệu đồng - Ảnh minh họa 

Báo Vnexpress thông tin, Hào sang Trung Quốc làm thuê, năm 2011 trong một lần về quê đã quan hệ tình cảm với chị N.(27 tuổi). Đầu tháng 11/2013, Hào lừa bán người yêu cho một phụ nữ, được trả khoảng 20 triệu đồng. Chị N. sau đó tiếp tục bị bán cho người đàn ông Trung Quốc.

Sau 3 năm ở bên kia biên giới, chị N. mới liên lạc được với gia đình. Ngày 8/11, chị gửi đơn trình báo đến công an.

Cảnh sát vào cuộc điều tra, bắt tạm giam Hảo. Tại cơ quan điều tra, Hảo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Phát hiện thi thể người chăn vịt thuê tại đồng nước nổi

Ngày 16-11, thông tin từ Công an huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp, cho biết hiện các lực lượng chức năng vừa tiếp nhận thi thể một nạn nhân nghi bị đuối nước tại khu vực ấp Nhì, xã An Phong, huyện Thanh Bình, để điều tra làm rõ nguyên nhân. Nạn nhân được xác định là người đàn ông tên Nam (43 tuổi), ngụ khu vực gần cầu sắt 13 thuộc huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

tin-phu-nu-2-phunutoday.vn

 Hiện trường phát hiện thi thể ông Nam. Ảnh Công an cung cấp.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, Lê Văn Toàn (SN 1999, ngụ ấp Ba, xã An Phong) cùng với ông Nam chăn vịt thuê cho ông Nguyễn Văn Sum, ngụ cùng địa phương. Để việc chăn vịt được thuận lợi, ông Nam và Toàn tự phân công nhau mỗi người giữ một đầu đàn vịt tại cánh đồng nước nổi thuộc ấp Nhì, xã An Phong. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, Toàn gọi điện thoại cho ông Nam không được nên rủ thêm ông Nguyễn Văn Được đi tìm thì phát hiện thi thể ông Nam chìm dưới đồng nước nổi.

Đầu độc con riêng của người tình bất thành, "phi công trẻ" lĩnh án

Xảy ra mâu thuẫn với con gái riêng của người tình, "phi công trẻ" ở Đăk Lăk đổ thuốc chuột vào đồ ăn nhằm đầu độc cô này nhưng bất thành.

Sáng 16.11, TAND tỉnh Đăk Lăk xử sơ thẩm, tuyên phạt Y Truôl Niê (26 tuổi) 9 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng, năm 2010, Y Truôl Niê sống như vợ chồng với người phụ nữ 47 tuổi ở xã Dur Kmal, huyện Krông Ana.

Trong quá trình sinh sống chung nhà, anh ta và con gái riêng của bà này thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Tối 9.3, anh ta đổ thuốc chuột vào nồi canh và bao gạo nhằm mục đích đầu độc cô này.

Sáng hôm sau, người con gái dọn dẹp nhà, phát hiện nồi canh bốc mùi hôi nên đổ cho chó ăn. Thấy con chó sùi bọt mép, lăn ra chết, chị này nghi có người đầu độc nên báo công an.

Bị mời lên làm việc, Y Truôl Niê khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Dựng xe rửa tay, người bán vé số rơi xuống sông mất tích

Chiều 16-11, Công an TP Mỹ Tho phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC-CHCN Công an tỉnh Tiền Giang truy tìm người đàn ông bán vé số rơi xuống sông Bảo Định.

tin-phu-nu-4-phunutoday.vn

 Hiện trường nơi nạn nhân rơi xuống sông.

Sự việc được phát hiện vào khoảng 12h45’ cùng ngày, người dân đi ngang qua quốc lộ 50, phát hiện người đàn ông bán vé số dựng xe đạp trên bờ cống Bảo Định (thuộc phường 10, TP Mỹ Tho) để rửa tay thì bị rơi xuống sông.

Qua xác minh, nạn nhân Đồng Văn Ngọc (65 tuổi, ngụ ấp Tân Lược 2, xã Tân Lập, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang).

Tại hiện trường, nạn nhân để lại xe đạp, túi xách đựng vé số và đôi dép.

Phòng Cảnh sát PCCC-CHCN huy động ca nô, xe chuyên dụng dùng cùng thợ lặn đến hiện trường tìm kiếm nạn nhân.

Đến chiều cùng ngày, nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

Thiếu nữ đâm bạn trai trong phòng khóa cửa: Cãi nhau suốt

Vụ án mạng được phát hiện vào 18h15 tối ngày 14/11 tại ngôi nhà 2 tầng khu ngõ 147/77 Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội .

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân bị tử vong là một nam thanh niên sinh năm 1989, ở Văn Điển, huyện Thanh Trì, làm nghề lái xe Uber. Trước đó, vào chiều cùng ngày nam thanh niên này đã đến nhà bạn gái tên Vy (20 tuổi) ở nhà M6 147/77 Tân Mai.

Ngay sau đó, Vy cùng bạn trai khóa trái cửa ở căn nhà trên trong nhiều giờ. Sau đó, Vy gọi điện cho 115 đến để cấp cứu bạn trai bị đâm khoảng 4 nhát đâm trên người. Vào thời điểm nạn nhân tử vong, chỉ có 2 người trong nhà.

Sáng ngày 16/11, có mặt tại nơi xảy ra sự việc, cô N, người dân gần khu vực cho biết: "Gia cảnh nhà Vy này cũng khó khăn lắm. Bố Vy mất được hơn 10 năm, mẹ Vy đi làm tới đêm mới về nên rất ít có thời gian quan tâm, giáo dục tới con.

Mặc dù còn ông bà nội nhưng con bé cũng không được quan tâm nhiều, cũng không hiểu nguyên nhân từ đâu nhưng mẹ con Vy sau đó chuyển sống cùng bà ngoại.

Bà ngoại Vy trước đó đi Tiệp về cũng có ít vốn liếng, sau đó sửa sang được ngôi nhà 2 tầng. Nhưng giờ bà cũng lẩn thẩn, không còn được minh mẫn nữa. Vy trước đó vì học kém lại không có ai kèm cặp nên nghỉ học từ hồi lớp 9, sau đó thì chơi bời rồi đi đêm về hôm. Mà nó toàn chơi với dân xã hội thôi...".

Kể lại giây phút hôm xảy ra vụ việc, cô N kể tiếp: "Sự việc xảy ra ít người biết. Đến khi có tiếng xe cứu thương lao vào ngõ trong tình trạng khẩn cấp thì mọi người mới hốt hoảng. Đến khi xe cấp cứu đến thì nạn nhân đã tử vong.

Lúc người nhà nạn nhân đến, tôi nhìn thương lắm. Người mẹ trông cũng thật thà, lam lũ. Chị ấy khóc và sốc trước tin con bị giết. Còn ông bố thì không ngừng đập vào cánh cửa xe ô tô chở thi thể người thanh niên gọi con, đòi con.

Nghe người nhà thanh niên kể lại, thanh niên là con út và là con trai duy nhất trong nhà. Cậu thanh niên này vẫn hay gửi xe ở bãi xe ở đây, trông mặt mũi và cách nói năng cũng hiền lành thôi. Chuyện yêu đương của hai đứa chúng nó đang bị gia đình thanh niên phản đối, chắc chúng cũng có ý định cưới nhau đấy..."

Nói về mối quan hệ giữa thanh niên và Vy, cô N chia sẻ: "Đôi này yêu nhau cũng được 4 năm rồi. Chúng nó đánh nhau cãi nhau suốt. Vy cũng từng bị sưng mồm sưng miệng rồi. Thỉnh thoảng Vy cũng kể với tôi tuần nào cũng đến chùa nghe các thầy giảng Phật đấy. Vì vậy khi nghe tin xảy ra án mạng khiến tôi thật sự bất ngờ.

Trước đó Vy dẫn rất nhiều bạn bè về nhưng chủ yếu là bạn bè thuộc dân xã hội. Tôi hay thấy Vy và cậu thanh niên này nửa đêm ra khỏi nhà, hỏi thì bảo đi ăn..."

Cùng ngày, chị T (cạnh nhà Vy) cho biết: "Vy khi xảy ra sự việc nó bình tĩnh lắm. Cái Vy gọi điện cho các bạn của cậu thanh niên bảo bị cảm đến đưa đi cấp cứu rồi bỏ đi một lúc mới quay lại. Đến lúc quay lại thì bị công an họ đến áp giải đi".

Như thông tin trước đó, ngay sau khi vụ việc xảy ra CA phường Tân Mai, CA quận Hoàng Mai, Hà Nội đã có mặt phong toả hiện trường. Cô gái trẻ được đưa về trụ sở cơ quan công an lấy lời khai. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Công an không được dừng xe kiểm tra lỗi 'chính chủ'

Đó là khẳng định của Thiếu tướng Trần Thế Quân (Cục phó Cục pháp chế, Bộ Công an) với báo chí xung quanh thông tin phạt người đi xe máy không sang tên đổi chủ từ ngày 1/1/2017.

Có quy định từ lâu

Theo Thiếu tướng Quân, Chính phủ đã có quy định xử phạt với những chủ sở hữu cố tình không sang tên, đổi chủ khi mua bán xe máy, xe mô tô, tuy nhiên vì nhiều lý việc này bị dừng lại để điều chỉnh.

phat-xe-may-khong-sang-ten-doi-chu-bo-ca-len-tieng_16155351

CSGT không được dừng bất cứ phương tiện nào để kiểm tra với lỗi chưa sang tên đổi chủ khi chưa phát hiện ra lỗi vi phạm giao thông. 

Sau nhiều năm, công tác đăng ký, sang tên, đổi chủ được đơn giản hóa mà người dân cố tình không chấp hành nên phải có biện pháp xử phạt hành chính. Mốc cuối với các chủ phương tiện vào cuối năm 2016 đã rất hợp tình hợp lý.

“Sau mốc này, người dân cố tình không sang tên, đổi chủ sẽ bị CSGT xử phạt theo Nghị định 46”, Thiếu tướng Quân nói.

Cục phó Cục pháp chế, Bộ Công an nhấn mạnh, việc xử phạt các phương tiện không sang tên, đổi chủ để tác động tới ý thức của chủ phương tiện trong việc đảm bảo tài sản, phương tiện của mìhh, tránh những trường hợp tranh chấp không đáng có khi không sang tên.

“Trong công tác giải quyết tai nạn giao thông, việc đăng ký chính chủ sẽ giúp ích rất nhiều cho cảnh sát trong quá trình điều tra. Không bị mất thời gian đi tìm chủ sở hữu của phương tiện.

Hơn nữa việc đăng ký xe chính chủ sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí của chủ phương tiện như sau này chỉ cần đăng ký qua mạng, chuyển khoản để mua vé, phí đường bộ; hay áp dụng việc xử phạt nguội cũng rất dễ dàng”, Thiếu tướng Quân nhấn mạnh.

Chỉ được phép kiểm tra khi phát hiện ra lỗi

Nói thêm về quy định này, ông Quân cho biết, căn cứ Thông tư 15/2014 của Bộ Công an, nếu không thực hiện sang tên đổi chủ phương tiện, người đứng tên đăng ký xe phải tiếp tục chịu trách nhiệm trước pháp luật về chiếc xe đã bán, cho, tặng.

“Điều này đồng nghĩa nếu có tranh chấp, điều tra, khởi tố vụ việc có liên quan đến chiếc xe đã bán, cho, tặng thì chủ xe phải chịu trách nhiệm liên đới”, ông Quân nói.

Về việc xử phạt người vi phạm, Thiếu tướng Quân cho biết, theo quy định, CSGT không được dừng bất cứ phương tiện nào để kiểm tra với lỗi chưa sang tên đổi chủ. Cảnh sát chỉ được phép kiểm tra các phương tiện khi phát hiện ra lỗi vi phạm giao thông.

Trường hợp con mượn xe của bố, vợ mượn xe của chồng, ông Quân khẳng định không có quy định nào xử phạt người đi mượn xe.

Theo ông Quân, trong một nhà, vợ chồng, con cái đi xe của nhau là hết sức bình thường, chỉ cần cầm đăng ký đi là được.

“Tuy nhiên, trong trường hợp di sản thừa kế, bố, mẹ cho hẳn con cái... thì phải sang tên đổi chủ theo đúng quy định”, ông Quân lưu ý thêm.

Trách nhiệm CSGT địa phương

Trước đó, ngày 15/11, Cục CSGT (Bộ Công an) đã có chỉ đạo CSGT các tỉnh, thành phố phối hợp cơ quan truyền thông, báo chí tại địa phương tổ chức tuyên truyền để người dân làm thủ tục sang tên di chuyển xe mô tô 2 bánh,

xe mô tô 3 bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) đã đăng ký, chuyển nhượng qua nhiều chủ nhưng không có chứng từ chuyển nhượng hoặc chứng từ chuyển nhượng không đầy đủ, thực hiện đến ngày 31/12/2016.

“Cục CSGT đã yêu cầu cơ quan đăng ký xe Công an các địa phương giải quyết đăng ký sang tên cho người đang sử dụng với các trường hợp đã tiếp nhận hồ sơ xe theo quy định Điều 24 (Thông tư 15) trước ngày 1/1/2017”, thông báo nêu rõ.

Theo đó, từ ngày 1/1/2017, theo điều 30 Nghị định 46, CSGT sẽ phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng đối với cá nhân, từ 200.000 đến 400.000 đồng với tổ chức là chủ xe môtô, xe gắn máy và các loại xe tương tự không làm thủ tục

đăng ký sang tên (chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên mình). Việc này áp dụng cả với diện được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn