Giá đắt của sự sống ảo: 9X đối mặt án tù vì đốt rừng câu like Facebook

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì để câu like Facebook, chàng trai 9X đang phải đối mặt với án tù khi đăng tải đoạn video đứng trước cánh rừng đang cháy âm ỉ, mù mịt khói và cảnh báo \'khán giả\' cần cực kỳ cẩn trọng nếu có mặt tại đó.

Hiện tượng sống ảo của giới trẻ hiện nay bùng phát ngày càng rầm rộ. Chỉ vì muốn có nhiều lượt like (yêu thích) trên trang cá nhân, nhiều thanh niên đã nghĩ ra những chiêu trò "quái đản" để thực hiện được mục đích.

song-ao-1-phunutoday.vn

Cháy rừng đang trở thành nỗi ám ảnh với người dân sống ở khu vực đông nam nước Mỹ.

Kênh ABC News cho biết Johnny Mullins (21 tuổi, sống tại quận Letcher, bang kentucky, Mỹ) đã bị bắt giam và có thể sẽ phải đối mặt với án tù vì cáo buộc phóng hỏa phá hoại cấp độ 2.

Huffington Post dẫn lời ông James Stephens, cảnh sát trưởng thành phố Jenkins (quận Letcher, bang kentucky, Mỹ) cho biết Mullins "không phải người xấu mà chỉ hành động vì dại dột". Theo đó, cậu đã quyết định đốt rừng chỉ vì muốn được mọi người chú ý nhiều hơn đến các video mà bản thân đăng tải lên trang Facebook cá nhân.

Mullins có mong muốn được trở thành "nhà dự báo thời tiết chuyên nghiệp", do đó thường xuyên đăng tải các video clip tự quay có nội dung liên quan lên trang Facebook cá nhân. "Cậu ta cảm thấy thích thú với sự chú ý của mọi người trên mạng xã hội và không nhận thức được mức độ nguy hiểm mà mình gây ra cho cộng đồng", ông Stephens nhận định.

Trong đoạn video mới nhất được đăng tải trên Facebook, Mullins đứng trước cánh rừng đang cháy âm ỉ, mù mịt khói và cảnh báo "khán giả" cần cực kỳ cẩn trọng nếu có mặt tại khu vực gần đó, đồng thời khẳng định "sẽ tiếp tục cập nhật tình hình".

song-ao-2-phunutoday.vn

 Johnny Mullins có thể phải ngồi tù vì đốt rừng để... câu like trên Facebook

Sau khi tin tức về việc Mullins bị bắt giữ do đốt rừng được các phương tiện truyền thông đăng tải, số lượng lượt xem dành cho video nêu trên đã tăng với tốc độ chóng mặt, lên gần gấp đôi so với trước đây, theo Gizmodo.

Cơ quan điều tra cho biết hiện tại, Johnny Mullins đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, nhưng còn chưa rõ liệu anh ta có liên quan đến vụ phóng hỏa phá hoại nào khác nữa hay không.

Thống kê từ kênh The Weather Channel cho thấy từ đầu tháng 11 đến nay, ở vùng đông nam nước Mỹ đã xảy ra ít nhất 30 vụ cháy rừng, khiến chính quyền tại các địa phương phải huy động hơn 5000 lính cứu hỏa để có thể kiểm soát, ổn định tình hình.

Hôm 11.11, Andrew Scott Lewis, thiếu niên sống tại thành phố Chattanooga, bang Tennessee, đã bị bắt giữ cũng vì hành vi phóng hỏa, phá hoại, gây ra tổng thiệt hại về tài sản lên đến 250.000 USD. Trong khi đó, các đám cháy tại bang Georgia khiến hàng chục hộ gia đình phải sơ tán, di tản khẩn cấp.

Tại Việt Nam cũng có không ít thanh niên sống ảo kiểu như vậy. Vừa qua, một thanh niên tên N.T đã khiến cư dân mạng phải đau đầu chóng mặt khi đăng hình mình lên cùng một yêu cầu khó hiểu: “Bức hình này đủ 40k like tôi đổ xăng từ trên người xuống, lấy hộp quẹt tự đốt người rồi nhảy cầu Tân Hóa! Đủ like sẽ làm, tôi nói là làm. Share mạnh để có cái hay hấp dẫn mà xem”.

Trước cách câu like điên rồ này, cư dân mạng đã rầm rộ chia sẻ hình ảnh này của chàng trai. Chỉ sau 7 giờ, bức ảnh của chàng trai đã đạt hơn 55 nghìn lượt like.

song-ao-3-phunutoday.vn

 Bức ảnh và lời câu like kì lạ…

Cứ ngỡ chàng trai chỉ ngông cuồng câu like nhưng không ngờ, cậu thanh niên thực sự làm một hành động mà ai cũng phải hoảng sợ. Tối ngày 20 tháng 9, chàng trai đã đăng clip tự thiêu khiến ai nấy đều há hốc.

Hình ảnh trong clip thanh niên đội mũ lưỡi trai, mặc áo khoác đã tự đổ xăng lên người, sau đó để cho lửa bén vào người, bốc cháy sau đó lao xuống sông để dập tắt lửa.

Trước đó, khi lượt lại “vượt quá mong muốn”, chàng trai đã đăng tải clip tuyên bố thời gian, địa điểm tự thiêu nên rất đông người tò mò đã tụ tập tại địa điểm này để theo dõi màn biểu diễn kì lạ này…

Trước màn ‘coi thường mạng sống’ chính mình của cậu bé, nhiều người đã phán ứng gay gắt, cho rằng cậu thanh niên đang cổ vũ lối sống khinh suất, không tiếc sinh mệnh của mình.

song-ao-4-phunutoday.vn

Hình ảnh nam thanh niên đổ xăng tự thiêu và nhảy xuống sông được cư dân mạng ghi lại. 

Nhiều người cảm thấy thương cho cậu khi phải dùng đến hy sinh bản thân, tổn hại thân thể cha mẹ sinh ra để được người khác chú ý.

Một số tỏ thái độ bi quan, một số khác trách lớp trẻ Việt Nam sao lại cổ vũ cho hành động ấy, vô tình hay cố ý chúng ta đã khiến cậu bé không có đường lui. Nếu không may cậu bé có vấn đề gì… thì chẳng phải cái Like của chúng ta thành cái Like hại người.

Thái độ sống một số thanh niên coi thường sinh mệnh bản thân mình, không biết quý tiếc thân thể Trời đất ban cho dường như là sự đau khổ nhất cho xã hội hiện tại, khi một thế hệ thanh thiếu niên bị lối sống ảo, những giá trị không thực chiếm lĩnh mà quên mất ý nghĩa nhân sinh của đời người.

Người xưa có câu: “Thân người khó được, được rồi chẳng biết quý tiếc, thì trời đất sẽ phạt cho” …hy vọng rằng những thanh thiếu niên sống ảo coi thường sinh mệnh ấy mau chóng tỉnh ngộ, trân quý sinh mệnh mình cũng là trân quý người thân, bè bạn và những người xung quanh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link