Kỳ lạ: Bác sĩ ngỡ ngàng chứng kiến hai chị em ruột đáng yêu sinh cách nhau 10 ngày

( PHUNUTODAY ) - Sau khi tiến hành điều trị thay đổi nội tiết tố, cô đã có kết quả thực sự bất ngờ, đó là mang thai tới hai lần chỉ cách nhau có 10 ngày

Cô Kate Hill, đến từ Brisbane, Australia, đã được chẩn đoán mắc hội chứng buồng trứng đa nang, một tình trạng về hormone khiến cô không thể rụng trứng vào năm 2006.

Kết quả, sau khi tiến hành điều trị thay đổi nội tiết tố, cô đã có kết quả thực sự bất ngờ, đó là mang thai tới hai lần chỉ cách nhau có 10 ngày. Hiện tượng y học này có tên là "thụ tinh dị bội", khiến cô đang mang thai lại tiếp tục có thai.

Kate nói: "Thụ tinh dị bội là trường hợp cực kỳ hiếm gặp. Tôi đã có thai rồi nhưng trứng vẫn tiếp tục rụng. Điều kỳ lạ là nằm ở chỗ tôi và chồng chỉ làm "chuyện ấy" duy nhất một lần, nhưng tinh trùng của anh ấy vẫn sống được trong tử cung 10 ngày và khi trứng thứ hai rụng thì quá trình thụ thai lại xảy ra”.

4 - phunutoday

Cô Kate Hill rất bất ngờ khi biết mình mang thai tới 2 lần và cách nhau chỉ 10 ngày.

Kate nói với Today Tonight rằng phụ nữ hầu hết đều không rụng trứng khi họ đang mang thai nhưng cô thì ngược lại. Hai bé gái Charlotte và Olivia rất giống nhau, chào đời hồi tháng 12/2015 khiến các bác sĩ đều kinh ngạc. Đối với cô và chồng, sự ra đời của hai bé gái Charlotte và Olivia là điều kỳ diệu.

"Chúng tôi thực ra không hiểu chuyện này đặc biệt đến mức nào cho đến khi hai bé ra đời", cô Hill nói với hãng tin Seven Network của Úc.

3 - phunutoday

2 chị em ruột chào đời chỉ cách nhau 10 ngày.

Ca sinh nở đặc biệt đến khó tin đã được nhiếp ảnh gia Selena Rollason ghi lại trong một loạt các hình ảnh màu đen và trắng. Cặp đôi lại khác nhau về kích thước, trọng lượng và sự phát triển thai nhi. Bây giờ, cặp đôi này đã được 10 tháng tuổi, và họ có nhóm máu khác nhau.

2 - phunutoday

Cặp đôi này đã được 10 tháng tuổi, và họ có nhóm máu khác nhau.

Tiến sĩ sản khoa Brad Armstrong, bác sĩ thuộc bệnh viện tư nhân Greenslopes ở Brisbane, cho biết ông chưa bao giờ thấy một trường hợp thụ tinh dị bội trước đó. Ông cũng cho biết, tài liệu về trường hợp này cũng rất hiếm, đặc biệt là trên các trang web y tế.

5 - phunutoday
1 - phunutodya

2 đứa trẻ đều rất đáng yêu.

Điều này được lý giải bằng một bệnh hiếm gặp có tên gọi superfetation làm cho người mắc phải có thể thụ thai lần thứ hai trong khoảng thời gian ngắn. Thế giới mới chỉ phát hiện khoảng 10 trường hợp tương tự.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn